Xin cho em hỏi em bị mụn trứng cá đã lâu và đã từng điều trị rất nhiều nhưng nay vẫn chưa khỏi hoàn toàn mà không rõ nguyên nhân từ đâu xin các chuyên da cho em biết nguyên nhân và cách điều trị mụn trứng cá.....

B́nh thường, tuyến bă nhờn – một loại tuyến tiết trong cơ thể, tiết ra chất bă nhờn có tác dụng làm trơn bề mặt da. V́ một nguyên nhân nào đó khiến miệng tuyến bă bị tắc nghẽn, hoặc tuyến bă nhờn bài tiết quá mức làm cho các chất tiết không được bài tiết kịp mà tích tụ tại lỗ chân lông sẽ gây ra hiện tượng viêm nang lông tuyến bă. Nếu cộng thêm tác động của vi khuẩn có sẵn trong nang lông tuyến bă, hoặc kèm theo bội nhiễm của một số vi khuẩn có thể gây nên t́nh trạng mụn mủ, mụn bọc với biểu hiện sưng, nóng đỏ đau. Trường hợp không bị nhiễm trùng sẽ tạo thành mụn đầu trắng, bị bịt kín. Khi mụn đầu trắng bị hở ra bên ngoài và gặp hiện tượng oxy hóa th́ phần ngoài của nhân mụn sẽ trở thành màu đen, nên gọi là mụn đầu đen. Khi bị mụn nếu không được chữa trị đúng làn da sẽ bị di chứng của mụn để lại đó là các vết rỗ, sẹo hay hiện tượng thâm nám….

Ai cũng biết một trong những nhiệm vụ chính của gan là sản xuất mật dùng để tiêu giảm chất độc hại ra khỏi cơ thể và giúp tiêu hóa. Do vậy gan khỏe mạnh cũng góp phần cho việc có một làn da đẹp, mịn màng hơn. T́nh trạng “gan nóng” có thể chỉ là một khía cạnh nhỏ gây nên mụn trứng cá, tri mun trung ca, chứ không thể coi là nguyên nhân gây nên mụn trứng cá.