Thứ nhất: toá dây cáp điện thoại khỏi máy tính sai cách
Đối với một mẫu smartphone, dây cáp cũng là một bộ phận quan trọng của. lúc ta tiến hành sao lưu 1 dữ liệu nào đấy từ điện thoại vào máy tính cần thiết dây cáp. 1 số người c̣n có lề thói sử dụng dây cáp kết nối với máy tính để sạc điện thoại. nếu chúng ta không biết các dỡ dây cáp ra mà rút thẳng dây cáp th́ rất có thể sẽ gây những nguy hại cho loại điện thoại của bạn chẳng hạn như mất dữ liệu. Dây cáp đóng vai tṛ giống như một cái usb chính v́ vậy trước khi toá nó ra th́ phải nhấn chuột vào tượng trưng USB góc phải dưới màn h́nh sau ấy chọn Eject USB Mass Storage Device, làm như vậy sẽ bảo đảm cho điện thoại của bạn.
Thứ hai: Bảo quản dây cáp, dây tai nghe, dây sạc không đúng cách
Dây sạc, dây tai nghe, dây cáp bị xoắn, bị rối vào nhau, bạn thường bỏ qua v́ nghĩ rằng tới khi nào dùng th́ sẽ gỡ hoặc là có thói quen tay xoắn các loại dây đấy nhiều lần quanh co điện thoại. Điều này sẽ làm ảnh hưởng đến chất lượng của các ḍng dây khi nó có thể bị đứt. Bạn nên đặt chúng trong những hộp nhỏ ví như không có thể đi mua nhưng loại dây nhựa trên thị trường để quấn dây.
Thứ ba: Điện thoại để những nơi không có độ đàn hồi tốt
Điện thoại là một đồ điện tử, chính v́ vậy mà nó rất hay bị hỏng nếu có 1 tác nhân tác động vào nó. ví dụ như bạn đă biết cách cài nhạc chuôn cho iphone bằng itunesnhưng tới lúc gọi thử vào máy ḿnh lại ko phải có nhạc chuông vang lên, tới lúc nhấc mẫu điện thoại khỏi túi th́ nó đă bị đổ vỡ dẫn đến sập nguồn bởi lư do trong quá tŕnh đi lại mẫu điện thoại đă có sự va đập với những thiết bị khác trong túi của bạn. do vậy, cần phải đặt điện thoại vào những nơi có độ đàn hồi tốt để giảm thiểu việc va đập lúc chuyển di.
Thứ tư: Dùng các chất gột rửa để làm sạch máy và không bao giờ sao lưu (back up) dữ liệu sản phẩm lau dọn b́nh thường cho đồ điện tử
Các chất tẩy rửa như nước rửa kính, nước rửa bát, nước lau sàn sẽ làm ăn ṃn điện thoại lúc chúng ta dùng để lau rửa. Để làm vệ sinh sạch, cần có một tấm vải mỏng thấm nước sau đó lau nhẹ điện thoại. C̣n đối với cách sao lưu dữ liệu th́ 1 số người nghĩ rằng sao lưu làm ǵ lúc ḿnh không muốn đổi điện thoại và không có chuyện hỏng điện thoại lúc đă iphone 4 không gửi được tin nhắn. ngoài ra đây là một lề thói xấu bởi rất có thể tới một khi nào ấy chúng ta cần những dữ liệu được sao lưu này.