Thẻ thanh toán ng*y c*ng trở nên thông dụng v* phổ biến v* đi đôi với các lợi *ch, tiện dụng thẻ mang lại thì các vụ việc đánh cắp t*i khoản cũng diễn biến phức tạp với các loại tội phạm có phương cách tinh vi.

Công nghệ in thẻ nhựa giá rẻ chip EVM ng*y c*ng được thay thế cho các loại thẻ nhựa băng từ bởi tốc độ x* lý v* t*nh an to*n bảo m*t các thông tin dữ liệu. Hiện nay các tổ chức Visa, MasterCard đã buộc các ngân h*ng liên kết dùng thẻ chip thay vì thẻ từ để đảm bảo an to*n cho các giao dịch, t*i khoản trong thẻ.
Lý do cho việc thay đổi n*y, l* những hạn chế của thẻ từ dễ bị đánh cắp, quy trình x* lý kém hiệu quả hơn thẻ chip, dùng thẻ từ, kẻ xấu có thể c*i một máy camera thu nhỏ ở các cột giao dịch công cộng ATM để ghi lại số PIN khi chủ thẻ ấn ph*m để giao dịch. Sau đấy, chúng lấy cắp thông tin đó để l*m ra một thẻ giả có mã thẻ như thẻ th*t, đem giao dịch rút tiền của chủ t*i khoản. Nếu đối với in thẻ nhựa giá rẻ chip với công nghệ chip vi x* lý thông minh như một hệ điều h*nh của máy t*nh đa chức năng v* ứng dụng cho các t*nh năng lưu trữ, ghi nhớ, mã hóa các thông tin giao dịch. Các hoạt động giao dịch qua các thiết bị thanh toán như máy ATM, POSM, các thông tin sẽ được nh*n diện, mã hóa trong suốt quá trình trước v* sau khi giao dịch, các dữ liệu được chuyển về giải mã thông qua hệ thống máy chủ của ngân h*ng. Quy trình diễn ra khép k*n v* khắt khe luôn đáp ứng được t*nh bảo m*t cho t*i khoản.

Thẻ chip EVM có bộ vi x* lý nhỏ bên trong,các bộ ph*n x* lý bên trong bao gồm các khóa m*t mã để chứng minh thẻ gốc, v* theo một quá trình xác nh*n t*nh hợp lệ của cả thẻ v* đầu đọc thẻ v* đối với quá trình xữ lý thông tin đều được thực hiện trong quy trình khép k*n với sự xác nh*n của các bên liên quan l*: Ngân h*ng thanh toán, Công ty thẻ v* ngân h*ng phát h*nh.

Quy trình x* lý giao dịch an to*n v* bảo m*t
Một quy trình giao dịch bằng thẻ chip sẽ qua 8 bước khép k*n dưới đây:
Quy trình x* lý một giao dịch thẻ

Với quy trình diễn ra khép k*n va được kiểm soát chặt chẽ giữa các chủ thể như trên, sẽ tạo ra được vùng bảo m*t riêng cho mỗi chủ t*i khoản. Đây sẽ l* đòn gián mạnh cho các tổ chức,cá nhân chuyên đánh cắp tiền qua thẻ t*n dụng hiện nay, in thẻ nhựa chip theo chuẩn EVM ra đời l* giải pháp tất yếu bảo vệ các cá nhân, tổ chức s* dụng thẻ khi các vụ việc trộm tiền qua thẻ ng*y c*ng diễn biến phức tạp với các cách thức tinh vi hơn.
SGCard, chuyên in thẻ nhựa giá rẻ hcm
Công Ty Cổ Phần Liên Kết Thế Giới Ưu Đãi
Đ/C: 31 Đường 12 Trần Não, Phường Bình An, Qu*n 2, Tp.HCM.
SĐT: (+84) 8 6297 8418 hoặc DĐ: 0906 779 115 ( Mr Chương )
Email: [email protected]