1. Thực h*nh kế toán quản lý

Thực h*nh kế toán quản lý có thể cung cấp các biện pháp thực hiện gây hiểu lầm cho các doanh nghiệp không còn tham gia v*o sản xuất h*ng loạt của một sản phẩm hoặc cung cấp dịch vụ tầm thường s* dụng thực h*nh kế toán truyền thống, l*m giảm giá trị h*ng tồn kho thường tương quan với việc giảm lợi nhu*n, m* l* khả năng không đúng đối với một doanh nghiệp nhằm đạt được quản lý h*ng tồn kho chỉ trong thời gian.
Thực h*nh kế toán quản lý vẫn còn hữu dụng cho các doanh nghiệp cung cấp một phạm vi hẹp của sản phẩm hoặc dịch vụ v* không yêu cầu thiết kế tùy chỉnh thuc hanh ke toan quản lý t*p trung v*o báo cáo chi ph* v* s* dụng t*i sản cố định để phản ánh những đặc điểm thiết yếu nhiều doanh nghiệp thông thường, chẳng hạn như gia tăng lao động v* s* dụng máy.
Trong một truyền thống sản xuất h*ng loạt, thì tốt hơn các hoạt động kinh doanh được đo bởi sự gia tăng sản phẩm hay dịch vụ bán h*ng, nhu cầu thêm về s* dụng lao động v* đầu tư t*i sản. Như v*y thuc hanh ke toan tăng thể hiện trong sổ sách kế toán về chi ph* lao động v* giá trị t*i sản thể hiện việc cải thiện hiệu quả kinh doanh. Trong môi trường kinh doanh thông thường, nhất quán thường tồn tại giữa kế toán v* đo lường hiệu quả kinh doanh thực tế.
2. Kế toán quản trị v* kế toán t*i ch*nh

Kế toán quản trị l* không giống như kế toán t*i ch*nh do mục tiêu duy nhất của nó cung cấp thông tin hữu *ch cho các nh* quản lý điều h*nh. Kế toán t*i ch*nh l* chủ yếu d*nh riêng để cung cấp cho các đơn vị khác nhau với thông tin lợi nhu*n t*i ch*nh thông qua các báo cáo thu nh*p v* các yếu tố sức khỏe t*i ch*nh thông qua bảng cân đối. Kế toán quản trị có thực h*nh m* l* duy nhất v* phải được chủ để thực hiện th*nh công một phân t*ch* kế toán quản trị liên quan đến việc nghiên cứu các nguyên nhân gốc rễ của một phương sai trong kế toán quản trị.
Kế toán t*i ch*nh có khả năng để tìm ra nguyên nhân gốc rễ của một biến nguyên liệu để được giá thực tế hoặc số lượng thực tế của v*t liệu s* dụng thuc hanh ke toan khi kế toán quản lý thường s* dụng chi ph* tiêu chuẩn, một sự thay đổi trong chi ph* thực tế của v*t liệu sẽ dẫn đến một sai v*t liệu. Phương sai lao động sẽ xuất hiện khi số giờ l*m việc vượt quá những gì được dự hoặc lãi suất thực tế trung bình thay đổi từ tỷ lệ lao động chuẩn.
Bằng cách giữ h*ng tồn kho ở mức tối thiểu, một doanh nghiệp có thể giảm chi ph* v* tăng lợi nhu*n với không bị gián đoạn, v*t tư tồn kho v*o thời gian. Công suất s* dụng, một biện pháp thực hiện ch*nh cho các doanh nghiệp truyền thống, cũng l* *t quan trọng cho các doanh nghiệp m* t*p trung hơn v*o sự h*i lòng của khách h*ng, chứ không phải chỉ đơn giản l* siết mức sản lượng.
3. Lý thuyết kế toán t*ch cực

Lý thuyết kế toán t*ch cực được xem l* một nghiên cứu khoa học trong kế toán m* phải viện đến giải th*ch v* dự đoán thực h*nh kế toán thực tế. Những lý thuyết n*y có xu hướng để giải th*ch tại sao một số thông lệ kế toán được phổ biến hơn so với những người khác. Lý thuyết kế toán t*ch cực được thực hiện để hiểu rõ hơn về cách thực h*nh kế toán nên được s* dụng tốt nhất. Một nguyên lý cơ bản của kế toán quản trị l* khái niệm về chi ph* tiêu chuẩn. Xem khóa học thực h*nh kế toán tại website: http://gec.edu.vn/
Trong khi thực h*nh kế toán phải l* một chức năng gần của doanh nghiệp họ đo lường, đôi khi họ không đáp ứng một cách nhanh chóng với môi trường kinh doanh thay đổi. Hoạt động kinh doanh mới có thể khiến một số thực h*nh kế toán hiện h*nh không th*ch hợp. Vấn đề với thông lệ kế toán truyền thống bao gồm không ch*nh xác v* không hiệu quả đo lường hiệu suất cho các doanh nghiệp hoạt động theo những cách phi thường.
Chi ph* tiêu chuẩn được xác định bằng cách thực h*nh phân t*ch các yếu tố khác nhau liên quan đến các mô hình kinh doanh, bao gồm cả v*t liệu trực tiếp, nhân công trực tiếp v* chi ph* nh* máy. Sau khi phân t*ch đã được ho*n th*nh, các công ty chuyển nhượng một chi ph* tiêu chuẩn cho các mặt h*ng v* các quá trình khác nhau. Các chi ph* thực tế liên quan đến các mục hoặc quá trình cũng được theo dõi v* so sánh với chi ph* tiêu chuẩn. Kế toán chi ph* phân t*ch phương sai để xác định nguyên nhân gốc rễ.

Nguồn: http://gec.edu.vn/thuc-hanh-ke-toan-...-bao-thue.html