Quản trị nhân sự ng*y nay được rất nhiều các phương tiện thông tin, đại chúng đề c*p đến. Ở một số trường Đại Học, Cao Đẳng trên thế giới nói chung v* ở Việt Nam nói riêng đã bắt đầu xuất hiện các khóa đ*o tạo chuyên sâu v* cơ bản về lĩnh lực n*y. Tuy nhiên, do còn khá mới mẽ nên bước đầu vẫn chưa thực sự hiệu quả.




Khái niệm về quản trị nhân sự
Quản trị nhân sự*ch*nh l* việc thực hiện chức năng tổ chức của quản trị căn bản, Chức năng của tổ chức ch*nh l* quản trị t*i nguyên nhân sự, bao gồm các nội dụng cơ bản sau đây:
- Phân t*ch công việc
- Tuyển dụng nhân viên
- Đ*o tạo v* nâng cao năng lực chuyên môn cho nhân viên
- Nâng cao hiệu quả s* dụng lao động thông qua việc s* dụng hệ thống k*ch th*ch v*t chất v* tinh thần đối với nhân viên
Như v*y quản trị nhân sự gắn liền với các tổ chức, bất kỳ doanh nghiệp n*o hình th*nh v* hoạt động thì đều phải có bộ ph*n tổ chức.


Vai trò của quản trị nhân sự
L* quản lý, duy trì v* phát huy tối đa sức mạnh của nguồn lực nhân sự, một nguồn lực quan trọng trong mỗi tổ chức doanh nghiệp.
Quản trị v* phát triển nguồn nhân lực ch*nh l* quá trình hoạt động nhằm thỏa mãn nhu cầu của cả doanh nghiệp tổ chức v* cả của người lao động. Bao gồm như:
- Quản lý ch*nh sách v* đề ra ch*nh sách liên quan đến t*i nguyên nhân sự doanh nghiệp
- Tư vấn cho các bộ ph*n nhân sự trong doanh nghiệp
- Cung cấp các dịch vụ
- Kiểm tra nhân viên



Những nhiệm vụ v* thách thức của những người l*m nghề nhân sự ở Việt Nam
Nhiệm vụ đặt ra cho những người l*m việc trong lĩnh vực nhân sự l*:
- Cần khắc phục hạn chế của mình về trình độ chuyên môn v* nâng cao kỹ năng trình b*y v* tư vấn.
- Trau dồi kinh nghiệm sống cho mình thì mới có thể ứng x* được th*nh công trong các tình huống nhạy cảm v* phức tạp có thể nảy sinh trong tổ chức của mình liên quan đến lĩnh vực con người.
- Đánh giá, cảm nh*n về con người v* sự suy xét th*n trọng
- Cư x* đúng mực v* luôn biết lắng nghe
Tóm lại, quản trị nguồn nhân lực đóng vai trò trung tâm trong quá trình điều h*nh hoạt động sản xuất kinh doanh nói chung của các doanh nghiệp, giúp doanh nghiệp có thể tồn tại, phát triển v* đi lên trong cạnh tranh.
Để nâng cao nghiệp vụ quản trị của mình các bạn nên tham gia v*o các khóa học quản trị nhân sự tại các Trung tâm uy t*n. Xem tham khảo thêm tại website:*http://gec.edu.vn/


Học quản trị nhân sự
Mục đ*ch khóa học quản trị nhân sự*
- Khóa học quản trị nhân sự nhằm mục đ*ch cung cấp cho học viên những kiến thức, kỹ năng v* kỹ thu*t cần thiết giúp quản lý nhân viên trong môi trường l*m việc chuyên nghiệp.
- Giúp s* dụng nguồn nhân lực tại chỗ sao cho có hiệu quả, không ngừng nâng cao năng suất lao động, nâng cao hiệu quả chung của tổ chức, của doanh nghiệp.
- V*o cuối khóa học, học viên có thể: thừa nh*n vai trò, nhiệm vụ v* trách nhiệm của các cấp quản lý trong việc quản lý v* phát triển nguồn nhân lực của tổ chức.

Nguồn: http://daotaogec.blogspot.com/2015/0...-tri-nhan.html