1. Thư ký quản trị

Má»™t thÆ° ký hoặc ngÆ°á»i quản trị cung cấp các há»— trợ văn phòng vÃ* hÃ*nh chÃ*nh cho các chuyên gia, hoặc nhÆ° lÃ* má»™t phần của má»™t nhóm hoặc cá nhân. Vai trò đóng má»™t vai trò quan trá»ng trong việc quản lý tốt, mịn mÃ*ng hoạt Ä‘á»™ng của doanh nghiệp trong cả trợ lý hÃ*nh chÃ*nh thá»±c hiện nhiệm vụ văn thÆ°, hÃ*nh chÃ*nh thông thÆ°á»ng. Há» tổ chức các táº*p tin, tin nhắn dá»± thảo, các cuá»™c hẹn lịch, vÃ* há»— trợ các nhân viên khác.
ThÆ° ký quản trị có liên quan đến sá»± phối hợp vÃ* thá»±c hiện các thủ tục văn phòng vÃ* thÆ°á»ng xuyên có trách nhiệm đối vá»›i các dá»± án cụ thể vÃ* các nhiệm vụ, vÃ* trong má»™t số trÆ°á»ng hợp, giám sát cÆ¡ sở vá»›i kỹ năng văn phòng vÃ* máy tÃ*nh cÆ¡ bản thÆ°á»ng há»™i đủ Ä‘iá»u kiện nháº*p cảnh vị trÃ*. Mặc dù hầu hết các thÆ° ký há»c việc của há» trong nhiá»u tuần, nhiá»u thÆ° ký pháp lý vÃ* y tế đòi há»i má»™t vÃ*i tháng Ä‘Ã*o tạo há»c thuáº*t ngữ ngÃ*nh công nghiệp cụ thể. ThÆ° ký giám đốc thÆ°á»ng cần nhiá»u năm kinh nghiệm lÃ*m việc liên quan. Má»™t thÆ° ký tốt lÃ* Ä‘iá»u cần thiết cho bất kỳ nếu nó sẽ hoạt Ä‘á»™ng má»™t cách thÃ*ch hợp. Các văn phòng của thÆ° ký lÃ* má»™t trong những yêu cầu cao nhất trong tổ chứ.
2. Môi trÆ°á»ng lÃ*m việc

ThÆ° ký lÃ* tất cả các hồ sÆ¡, táº*p tin, vÃ* các chi tiết rất quan trá»ng cho các hoạt Ä‘á»™ng tốt nhất. Cách tốt nhất cho má»™t thÆ° ký đắc cá»* để bắt đầu lÃ* để xem vÃ* há»c há»i từ các thÆ° ký câu lạc bá»™ hiện nay. Nhân viên văn phòng có thể lÃ*m việc trong rất nhiá»u lÄ©nh vá»±c, từ tÃ*i chÃ*nh, giáo dục, pháp luáº*t, y tế đến công nghệ thông tin vÃ* nhiá»u lÄ©nh vá»±c khác. Äa số nhân viên văn phòng sẽ lÃ*m việc toÃ*n thá»i gian.
Thông thÆ°á»ng các thÆ° ký văn phòng sẽ phải quản lý vÃ* thá»±c hiện khá nhiá»u việc. Äặc trÆ°ng của các công việc nÃ*y lÃ* sá»* dụng trÃ* óc, cÆ°á»ng Ä‘á»™ lÃ*m việc lại cao, nên dá»… dẫn đến căng thẳng. Bên cạnh đó, do yêu cầu công việc nên thÆ°á»ng xuyên tiếp xúc vá»›i máy tÃ*nh, ngồi nhiá»u, Ã*t váº*n Ä‘á»™ng kèm vá»›i môi trÆ°á»ng máy Ä‘iá»u hoÃ* tại văn phòng cÅ©ng ảnh hưởng đến mắt vÃ* da.
Nó cung cấp cho lãnh đạo chÆ°Æ¡ng trình cho các chức năng của Bá»™ vÃ* thá»±c thi giám sát chung trong Ä‘Æ¡n vị hoạt Ä‘á»™ng. Nó cÅ©ng trá»±c tiếp thá»±c hiện chức năng chÆ°Æ¡ng trình có thể được phân công của Bá»™ trưởng, vÃ* cung cấp, nhÆ° được xác định lÃ* dịch vụ há»— trợ kinh tế hay hiệu quả, hÃ*nh chÃ*nh vÃ* khác hÆ¡n cho các Ä‘Æ¡n vị Ä‘iá»u hÃ*nh chỉ định. Các thÆ° ký văn phòng bao gồm các thÆ° ký, nhân viên phục vụ ngay tức khắc những cán bá»™, vÃ* má»™t số "văn phòng các phòng ban" có chức năng cục bá»™ hay thá»±c hiện các chức năng chÆ°Æ¡ng trình đặc biệt trá»±c tiếp
3. CÆ¡ há»™i phát triển của ngÃ*nh thÆ° ký

Việc thá»±c hiện vÃ* quản lý các công việc hÃ*nh chÃ*nh thÆ°á»ng khá khó, đòi há»i kỹ năng quản lý vÃ* sắp xếp công việc. Tuy nhiên, nhu cầu tuyển dụng ngÃ*nh nÃ*y lại tÆ°Æ¡ng đối lá»›n, nhất lÃ* đối vá»›i các công ty, tổ chức có quy mô. Tuỳ vÃ*o khả năng há»c há»i vÃ* kinh nghiệm của bạn, bạn có thể thăng tiến lên các vị trÃ* cao hÆ¡n. Há»c nghiệp vụ thÆ° ký vÃ* quản trị văn phòng tại website: http://gec.edu.vn/
Các vai trò khác nhau phụ thuá»™c rất lá»›n vÃ*o lÄ©nh vá»±c nÃ*y, kÃ*ch thÆ°á»›c của các nhÃ* tuyển dụng vÃ* mức Ä‘á»™ trách nhiệm. Hầu hết các công việc liên quan đến cả nói vÃ* viết thông tin liên lạc, xá»* lý văn bản vÃ* đánh máy, kỹ năng tổ chức vÃ* trình bÃ*y, cÅ©ng nhÆ° khả năng Ä‘a tác vụ vÃ* lÃ*m việc tốt dÆ°á»›i áp lá»±c. Trong má»™t số trÆ°á»ng hợp, thÆ° ký quản trị viên được yêu cầu phải có trình Ä‘á»™ cao cấp vÃ* hoặc kinh nghiệm trong lÄ©nh vá»±c chuyên môn, chẳng hạn nhÆ° luáº*t, cho vÃ* dụ.
Nhiệm vụ chung cho phần lá»›n các thÆ° ký bao gồm xá»* lý văn bản, âm thanh vÃ* sao chép đánh máy, văn thÆ°, đối phó vá»›i Ä‘iện thoại vÃ* email yêu cầu, việc tạo ra vÃ* duy trì hệ thống ná»™p Ä‘Æ¡n, giữ nháº*t ký, sắp xếp các cuá»™c há»p vÃ* các cuá»™c hẹn vÃ* tổ chức du lịch cho nhân viên. Vai trò của ngÆ°á»i quản trị văn phòng lÃ* má»™t Ä‘iá»u không thể thiếu vÃ* có thể xác định các hoạt Ä‘á»™ng thÃ*nh công của má»™t tổ chức.

Nguồn: http://gec.edu.vn/nghiep-vu-thu-ky-v...van-phong.html