1. Thư ký, trơ lý cá nhân
Một thư ký, trợ lý cá nhân, hoặc trợ lý h*nh ch*nh l* một người có công việc bao gồm việc hỗ trợ quản lý, bao gồm cả giám đốc điều h*nh, s* dụng một loạt các quản lý dự án, thông tin liên lạc, hoặc kỹ năng tổ chức. Các chức năng n*y có thể được ho*n to*n thực hiện để hỗ trợ một nhân viên khác hoặc có thể l* vì lợi *ch của nhiều hơn một. Trong tình huống khác một thư ký l* một sĩ quan của một xã hội hay tổ chức những người giao dịch với thư từ, thừa nh*n các th*nh viên mới, v* tổ chức các cuộc họp v* các sự kiện ch*nh thức
Lịch trình hội họp - Điều n*y bao gồm thông báo cho các th*nh viên tương ứng về cuộc họp v* lấy xác nh*n về cùng.
Các thư ký cần phải chuẩn bị các bản ghi nhớ để thông báo cho các th*nh viên được yêu cầu l* tốt. Chuẩn bị chương trình nghị sự - Một cuộc họp m* không có một chương trình nghị sự l* một thảm họa. Tất cả các thư ký cần phải biết điều đó. Chương trình nghị sự cần phải được tạo ra bởi các thư ký trên cơ sở những vấn đề cần được thảo lu*n. Một thư ký thông minh cũng sẽ giữ bản chất của các th*nh viên tham dự trong tâm tr* trong khi tạo ra các mốc thời gian của chương trình nghị sự.
Họ phải có khả năng thực hiện nhiệm vụ quản trị cơ bản, chẳng hạn như đánh máy v* nộp đơn. Kỹ năng tổ chức l* rất cần thiết. Anh ta hoặc cô ta phải có khả năng ghi lại các ghi chú v*o bản ghi nhớ có thể đọc được v* báo cáo. Kỹ năng giao tiếp v* điện thoại sẽ l* hữu *ch. Bởi vì nhiều giám đốc điều h*nh l*m việc nhiều giờ, một thư ký kinh doanh nên có một lịch trình linh hoạt.
2.Tầm quan trọng nghề thư ký trong doanh nghiệp
Cả doanh nghiệp lớn v* nhỏ dựa trên các thư ký để được giúp đỡ với các tổ chức, quản lý v* nhiệm vụ cần thiết khác. Thư ký chuyên dụng v* t*i năng được đánh giá cao tinh thần l*m việc của họ v* sự chú ý đến từng chi tiết. Thường xuyên hơn không, nó l* thư ký kinh doanh, người giữ ng*y để hoạt động ng*y một văn phòng hoạt động trơn tru. Đọc để tìm hiểu thêm về cách nh*p v*o nghề n*y.
Một thư ký kinh doanh phải th*nh thạo trong các chương trình x* lý văn bản v* bảng t*nh.Xem tại website: http://gec.edu.vn/
Mọi thư từ văn phòng n*y sẽ được g*i đến trụ sở ch*nh của một thực thể. Mỗi thực thể cũng phải được chỉ định một đại lý đăng ký v* đăng ký văn phòng tại v*o người m* quá trình có thể được phục vụ. Dịch vụ trên các đại lý đăng ký được coi l* dịch vụ trên thực thể, bất kể cho dù các đại lý đăng ký thực sự chuyển tiếp thông báo cho các thực thể. Bất cứ lúc n*o một thực thể thay đổi trụ sở ch*nh, đại lý đăng ký hoặc văn phòng đăng ký.B* thư có thể quản lý tất cả các chi tiết h*nh ch*nh của chạy một hội nghị cấp cao hoặc sắp xếp phục vụ cho một cuộc họp ăn trưa điển hình. Thông thường nh* điều h*nh sẽ yêu cầu trợ lý của mình để có những phút tại các cuộc họp v* chuẩn bị t*i liệu họp xem xét
3. Công việc ch*nh của nghề thư ký
L*p biên bản cuộc họp - Trong cuộc họp, nó l* bắt buộc đối với biên bản cuộc họp phải được lưu giữ. Những phút l* hồ sơ ch*nh thức của các diễn biến của cuộc họp v* được, chủ yếu l*, duy trì bởi các thư ký.
Hãy cẩn th*n nếu thư từ, như đạo diễn - Thư ký cần phải chắc chắn rằng thư yêu cầu được g*i ra ngo*i. Nhiều tổ chức g*i lời ch*o h*ng ng*y để khách h*ng quan trọng. Công việc n*y được thực hiện chủ yếu l* do thư ký.
Giữ liên lạc với khách h*ng hoặc khách h*ng quan trọng, như mong đợi - B* thư đã nh*n thức được rằng khách h*ng v* khách h*ng cần phải được nuông chiều đến một mức độ nhất định, để có kết quả tốt nhất. Như v*y, nó l* một trong những nhiệm vụ của thư ký để giữ liên lạc thường xuyên với khách h*ng quan trọng.
*
Một thư ký có nhiều nhiệm vụ h*nh ch*nh. Theo truyền thống, các nhiệm vụ đã được chủ yếu l* liên quan đến sự tương ứng, chẳng hạn như các cách gõ ra các chữ cái, duy trì các file t*i liệu giấy, vv Sự xuất hiện của x* lý văn bản đã giảm đáng kể thời gian m* nhiệm vụ đó đòi hỏi, với kết quả l* nhiều nhiệm vụ mới đã đến dưới sự giám sát của các thư ký. Các nhiệm vụ có thể thay đổi tùy theo t*nh chất v* quy mô của tổ chức. Đây có thể bao gồm việc quản lý ngân sách v* l*m sổ sách kế toán, tham dự các cuộc gọi điện thoại, x* lý khách, duy trì trang web, v* thu xếp đi.

Nguồn: http://gec.edu.vn/nghiep-vu-thu-ky-v...van-phong.html