1. Thư ký điều h*nh

Một thư ký điều h*nh có thể thực hiện hoặc phá vỡ điều h*nh cấp cao, những người phụ thuộc v*o cô ấy. Khả năng của cô để quản lý khối lượng công việc v* ho*n th*nh mục tiêu rất quan trọng không chỉ đối với các chức năng h*ng ng*y trong văn phòng, nhưng cũng cho hiệu suất của tổ chức. Đó l* một vai diễn đầy th* thách n*y đòi hỏi giáo dục, kinh nghiệm v* kỹ năng.
Một thư ký điều h*nh phải có khả năng đánh giá tình huống khó khăn, sau đó truyền quả quyết v* rõ r*ng - trong khi duy trì t*nh bảo m*t v* l*m việc tốt các mối quan hệ..Không có thư ký điều h*nh hoạt động trong chân không. Ch*nh thức hiện nay chưa có một trường đại học n*o đ*o tạo chuyên ng*nh “trợ lý/thư k*” nên việc lựa chọn nhân sự cho vị tr* n*y cũng rất rộng. Đa số các công ty đều đặt yêu cầu giỏi ngoại ngữ bởi v*y cơ hội cho các tân c* nhân chuyên ng*nh ngoại ngữ l* rất cao.
Bên cạnh đó, thư k* cũng yêu cầu một hệ kiến thức tổng hợp nên tùy theo từng ng*nh m* nh*n các c* nhân khác nhau ngoại thương l* sự lựa chọn h*ng đầu cho các công ty nước ngo*i hoặc các công ty hợp tác với nước ngo*i. Trong khi sinh viên các khối xã hội lại phù hợp với yêu cầu của các tổ chức phi ch*nh phủ, các dự án.
2. Sự phát triển của ng*nh thư ký

Thư ký đang phát triển khu vực riêng của họ về công việc v* trách nhiệm. Có hai khu vực riêng biệt nơi b* thư có nhiều khả năng để tối đa hóa cơ hội của mình để l*m việc độc l*p, cụ thể l* khu vực rộng lớn hơn v* đ*o tạo thư ký, phát triển v* giám sát. Trong một số tổ chức thư ký đang ng*y c*ng được coi v* dự kiến sẽ cung cấp đ*o tạo ch*nh quy v* không ch*nh thức để các nhân viên khác, v* đóng góp v*o ch*nh sách của tổ chức. Trong một số trường hợp, các thư ký cấp cao hơn cũng có khả năng tham gia v*o việc tuyển dụng thư ký, có trách nhiệm huấn luyện v* nhắc đến nhân viên cấp thấp hơn thư ký v* quản lý tư vấn cho nhu cầu phát triển v* đ*o tạo thư ký.
Nhiệm vụ bổ sung có thể phức tạp v* tốn thời gian, nhưng các thư ký điều h*nh phải thực hiện chúng ngo*i công việc khác của mình. Một thư ký điều h*nh cũng có thể l* một người giám sát v* có trách nhiệm quản lý. Trong một văn phòng lớn, bạn có thể có một hoặc nhiều thư ký cơ sở báo cáo cho bạn. Bạn phải chỉ định v* theo dõi công việc của họ, cung cấp đ*o tạo v* đánh giá kết quả đầy đủ. Một số thư ký giám đốc có các dự án lớn của riêng mình l* tốt. Họ có thể được chỉ định để thực hiện các nghiên cứu về một dự án lớn, thu th*p thông tin thống kê v* quản lý cơ sở dữ liệu, báo cáo chạy cho các cuộc họp hoặc phát triển ngân sách.
3. Kinh nghiệm trong nghề thư ký

Thư ký năng nổ nhiệt tình, thân thiện với v* luôn ho*n th*nh nhiệm vụ được giao một cách hiệu quả chị còn tham gia giảng dạy một số môn học với tư cách l* một giảng viên thỉnh giảng của trường, nghề thư ký c*ng l*m cho chị trở nên gần gũi với sinh viên hơn, sinh viên c*ng yêu mến hơn. Đối với trường hợp tiếp tục phát triển mối quan hệ với khách h*ng thân thiết lại có một lối xưng hô mềm mỏng, thân thiện. Ch*nh vì không có kinh nghiệm trong việc đối đãi với từng khách h*ng trong những buổi đầu nh*n việc, Ngân đã khiến cho công việc c*ng thêm phần rắc rối vì những yêu cầu “trên trời” của các vị khách khó t*nh.L* một nghề tổng hợp nên yêu cầu cho nghề cũng vô cùng đa dạng nhưng nhìn chung yêu cầu ch*nh đối với các thư k* ch*nh l* sự hoạt bát, năng động v* khéo léo trong ứng x*. Đây l* một nghề thu nh*p cao, cơ hội thăng tiến tốt nên yêu cầu cũng rất khắt khe. Đăng ký khóa học tại: www.gec.edu.vn
Bạn l* người m* các nh* quản lý, nhân viên, nh* cung cấp, khách h*ng, th*nh viên hội đồng quản trị v* du khách khác có nhiều khả năng để đến khi họ cần một cái gì đó. Trong một số trường hợp, bạn phải đối phó với những người khó khăn, hoặc những người nhìn thấy bạn như l* một cấp dưới m* họ có thể bắt nạt.

Nguồn: http://gec.edu.vn/nghiep-vu-thu-ky-v...van-phong.html