*1. Quản trị kinh doanh trong doanh nghiệp v* công ty

Trong một số phân t*ch, quản lý được xem như l* một t*p hợp con của ch*nh quyền, đặc biệt liên quan đến các kh*a cạnh kỹ thu*t v* hoạt động của một tổ chức, phân biệt với giám đốc điều h*nh hoặc chức năng chiến lược.
Ngo*i ra, ch*nh quyền có thể tham khảo việc thực hiện quan liêu hoặc hoạt động của công việc văn phòng thường xuyên, thường l* trong nội bộ theo định hướng v* phản ứng hơn l* chủ động. Quản trị viên, nói rộng rãi, tham gia v*o một t*p hợp chung các chức năng để đáp ứng các mục tiêu của tổ chức. Đôi khi tạo ra, trong đó bao gồm tất cả các quá trình tạo ra các sản phẩm m* các doanh nghiệp bán, được thêm v*o như l* một yếu tố thứ sáu.
Nói chung, bất cứ ai trong loại vị tr* cần phải có kỹ năng quản trị kinh doanh giao tiếp tuyệt vời, anh ta hoặc cô sẽ l*m việc với rất nhiều người khác nhau, g*i các bản ghi nhớ, v* l*p báo cáo. Họ cũng cần phải được thoải mái với việc thuyết trình, v* họ cần để có thể dẫn dắt con người. Một kỹ năng quan trọng l* có thể hiểu được bao nhiêu phần khác nhau của một hệ thống hoặc tổ chức l*m việc cùng nhau, để họ có thể l*m cho hệ thống khả thi v* tìm ra những gì đang xảy ra với những người không l*m việc. Hầu hết cũng rất giỏi toán v* có một sự hiểu biết về kinh tế, vì chúng thường l*m cho ngân sách v* phân t*ch hiệu suất của văn phòng, bộ ph*n, hoặc của công ty.
Một số doanh nghiệp lựa chọn để có một cấu trúc phân cấp, trong đó các cổ đông, ban giám đốc, một ủy ban điều h*nh v* các nh* quản lý l*m việc với nhau thông qua một hệ thống kiểm tra v* cân bằng để đạt được mục tiêu mong muốn. Tùy thuộc v*o cơ cấu tổ chức, một số hoặc tất cả các quản trị viên kinh doanh l*m việc với nhau để áp dụng nguyên tắc quản trị*kinh doanh như kế toán, tiếp thị, t*i ch*nh v* quản lý hiệu quả l*m việc hướng tới mục tiêu chung của họ.
2. Các ch*nh sách trong ng*nh

Các ch*nh sách trong ng*nh trị kinh doanh được thiết kế cho sinh viên muốn có được một nền giáo dục rộng rãi trong quản trị kinh doanh chứ không phải l* chuyên trong một khu vực cụ thể trong trường. Đối với sinh viên có một mục tiêu giáo dục bắc cầu giữa hai hoặc nhiều lĩnh vực kinh doanh, giấy phép ch*nh quản trị kinh doanh nói chung thiết kế của một chương trình th*ch hợp thực hiện để phù hợp với mục tiêu đó.
Quản trị kinh doanh chương trình giảng dạy căn cứ của chúng tôi bạn trong vấn đề cơ bản kinh doanh trong khi cho phép bạn để phát triển chuyên môn trong lĩnh vực cụ thể của doanh nghiệp từ kế toán, quản lý v* hoạt động để quản lý thông tin, tiếp thị v* t*i ch*nh bạn t*n dụng lợi thế của nhiều đơn vị tự chọn cung cấp cho bạn sự linh hoạt để khám phá các lớp học hấp dẫn tại một trong những trường đại học nghiên cứu lớn trên thế giới.
Trong một nền kinh tế thay đổi nhanh chóng, cơ hội mới nảy sinh mỗi ng*y cho những người có kiến thức quản trị kinh doanh v* kỹ năng cụ thể. Mức độ của một c* nhân Quản trị Kinh doanh có thể giúp bạn có được những khả năng đặc biệt v* nắm vững các phương pháp mới nhất. Bạn sẽ không chỉ được chuẩn bị để đáp ứng những thách thức của một thị trường to*n cầu trong nhiều ng*nh công nghiệp, bạn sẽ có bằng Quản trị kinh doanh có giá trị của các công ty trên to*n quốc.
Các Quản trị Kinh doanh lớn được xây dựng trên các khóa học giới thiệu để dạy học sinh l*m thế n*o để áp dụng các khái niệm quan trọng trong kế toán, t*i ch*nh, quản lý v* tiếp thị để giải quyết vấn đề kinh doanh. .
3. Các hoạt động kinh doanh

Để tiến h*nh những hoạt động kinh doanh có hiệu quả trong điều kiện l*m việc t*p thể (nhóm hay tổ chức), nhất thiết phải thực hiện quản trị các hoạt động đó. Công việc n*y được gọi l* quản trị kinh doanh.
Quản trị kinh doanh l* quá trình quản lý người lao động v* phân bổ nguồn lực một cách hiệu quả v* hiệu quả bằng cách áp dụng các nguyên tắc kinh tế vi mô. Mục đ*ch l* để đạt được sự ổn định, tăng trưởng v* lợi nhu*n cho một doanh nghiệp. Quản trị kinh doanh l* một chức năng của cơ cấu tổ chức, hệ thống mong muốn giao nhiệm vụ, phối hợp v* giám sát.
Quản trị kinh doanh theo đối tượng (hay còn gọi l* theo ng*nh) trong nền kinh tế như: kinh doanh công nghiệp, xây dựng, nông nghiệp, thương mại, du lịch, v*n tải, bưu ch*nh viễn thông, ngân h*ng, bảo hiểm v.v...Xem tham khảo tại: www.gec.edu.vn
Quản trị kinh doanh theo chức năng trong doanh nghiệp như: quản trị nhân lực, t*i ch*nh, marketing, h*u cần, công nghệ, chất lượng v.v...
*Trong doanh nghiệp, quản trị kinh doanh được chia l*m ba cấp chủ yếu:
Quản trị viên cấp cao: tổng giám đốc, các phó tổng giám đốc, giám đốc chức năng hay lĩnh vực v.v...
Quản trị viên cấp trung: trưởng phòng, ban, quản đốc phân xưởng v.v...
Quản trị viên cấp cơ sở: những quản trị viên còn lại.
Ch*nh quyền của một doanh nghiệp bao gồm các hoạt động hoặc quản lý hoạt động kinh doanh v* ra quyết định cũng như các tổ chức hiệu quả của người dân v* các nguồn lực khác cho các hoạt động trực tiếp đối với các mục tiêu v* mục tiêu chung.


Nguồn: http://gec.edu.vn/hoc-quan-tri-kinh-doanh.html