Hiện nay, khi khoa học kỹ thu*t ng*y c*ng phát triển. Ứng dụng công nghệ hỗ trợ công tác kế toán ng*y c*ng rộng rãi hơn. Phần mềm kế toán trở th*nh công cụ đắc lực giúp kế toán ho*n thiện công việc được nhanh chóng v* hiệu quả.

Trong phạm vi b*i viết n*y chúng tôi xin nêu ra một số đặc trưng cơ bản của*kế toán thực h*nh*v* cũng l* điểm khác biệt, nổi trội hơn so với kế toán thủ công1. Kế toán thực h*nh l* gì ?
Kế toán thực h*nh dùng máy móc, máy t*nh để hỗ trợ thay thế một phần công việc của người l*m kế toán t*i ch*nh cho một đơn vị. Một chương trình l*m kế toán máy l* một phần mềm dùng để l*m công việc kế toán. Để có một chương trình kế toán máy, người l*p trình cần phải tạo dựng dựa trên ngôn ngữ l*p trình như : Ms Excel, Ms Access, Visual Basic, Visual Foxpro, Visual C#, SQL server v* Oracle..
Với t*nh năng tự động, liên kết giữa các phần h*nh m* công việc kế toán thực hiện thông qua kế toán thực h*nh được kịp thời, đơn giản. Thông tin chỉ cần cung cấp một lần nguồn v*o ch*nh xác thì trên các báo cáo, sổ sách có liên quan đều được thể hiện đầy đủ v* đúng đắn.
Học kế toán thực h*nh
2. Phương pháp dạy v* học kế toán thực h*nh
Phương pháp dạy học thực hành là phương pháp giảng dạy trên cơ sở sự quan sát giáo viên làm mẫu và thực hiện tự lực của học sinh dưới sự hướng dẫn của giáo viên nhằm hoàn thành các bài tập, các công việc thuộc chuyên ngành, từ đó hình thành các kỹ năng, kỹ xảo mà người thợ sẽ phải thực hiện trong hoạt động nghề nghiệp sau này.
Thêm vào đó, phương pháp dạy học thực hành còn giúp học sinh củng cố tri thức chuyên ngành, xây dựng phẩm chất, tác phong công nghiệp và phát triển năng lực tư duy để có đủ khả năng xử lí các tình huống nghề nghiệp trong thực tế cuộc sống..Tham khảo thêm tại website:*www.gec.edu.vn
3. Vấn đề cần lưu ý khi áp dụng kế toán thực h*nh*
Việc ứng dụng tin học v*o công tác kế toán l* việc nâng cao hiệu suất công tác kế toán thông qua t*nh năng ưu việt của máy vi t*nh v* kỹ thu*t tin học. Trong điều kiện nền kinh tế nước ta đang trong quá trình hội nh*p nền kinh tế thế giới, thì việc ứng dụng công nghệ tin học trong công tác kế toán nói chung l* điều cần thiết để một doanh nghiệp có thể phát triển bền vững.
Song việc ứng dụng tin học v*o công tác kế toán c*ng ở mức độ cao bao nhiêu thì yêu cầu đối với trình độ của nhân viên kế toán c*ng phải có chuyên môn nghiệp vụ vững v*ng để l*m chủ công nghệ phát huy được thế mạnh của việc ứng dụng tin học, tạo tiền đề cho sự phát triển bền vững của doanh nghiệp.

Nguồn: http://yume.vn/daotaogec/article/ke-...p-35D9A35D.htm