Thư ký ch*nh l* vị tr* quan trọng, người trợ thủ đắc lực của các sếp. Bên cạnh đó bằng sự nhanh nhạy, khả năng giải quyết nhanh các công việc, thông mình… họ cũng ch*nh l* những người thay mặt sếp giải quyết các công việc gấp khi sếp b*n rộn.
*
Ch*nh các yếu tố n*y đã khiến cho nghề*thư ký*l* một nghề có mức thu nh*p tương đối cao, ổn định v* sự th*nh đạt.
Cơ hội thăng tiến của thư ký
- Kinh tế đất nước phát triển, quan hệ giao thương rộng mở, giao lưu học t*p, đổi mới về phương pháp tổ chức, quản lý kinh doanh được khuyến kh*ch đẩy mạnh dẫn đến xu hướng hiện đại hoá trong các văn phòng hiện đại ng*y nay. Ch*nh xu hướng n*y đã đem lại cho nghề thư ký mới môi trường phát triển mới, nhiều đòi hỏi v* th* thách cũng như nhiều cơ hội thăng tiến hơn.

- Để có thể điều h*nh doanh nghiệp hiệu quả, để doanh nghiệp không chỉ tồn tại m* còn ng*y c*ng phát triển theo xu hướng của thời đại, cấp lãnh đạo cần có sự hỗ trợ về công việc nhất l* công việc mang t*nh sự vụ để có thêm thời gian cho các nhiệm vụ quan trọng hơn... Vì thế, lao động của người thư ký như một trong những trợ thủ đắc lực nhất của lãnh đạo ng*y c*ng trở nên một nhu cầu thực tế v* thiết yếu đặc biệt l* trong các tổ chức kinh doanh.
*

Học thư ký tại Gec
Để có thể tiến lên nấc thang nghề nghiệp cao hơn, trở th*nh một thư ký th*nh công, bản thân người thư ký phải có lòng yêu nghề, quyết tâm, nghị lực bền bỉ theo đuổi quá trình bồi dưỡng nghiệp vụ, trau dồi phẩm chất để đáp ứng một cách tốt nhất có thể được những yêu cầu đặt ra cho một thư ký cấp cao v* có thể hơn thế nữa.
Các cấp b*c trong nghề thư ký hiện nay
- Nhân viên phòng hồ sơ – lưu trữ
- Thư ký – tiếp tân
- Thư ký – đánh máy
- Thư ký – x* lý văn bản
- Thư ký – kế toán
- Thư ký – điều h*nh
- Trợ lý giám đốc,...
Theo các cấp b*c trên, mức lương của người thư ký được chia l*m bốn b*c, tùy v*o vị tr* l*m việc, kinh nghiệm v* t*i năng của người thư ký đó.*

*
*
Kỹ năng văn phòng m* thư ký cần có
- S* dụng th*nh thạo vi t*nh
- Nhạy bén
- Am hiểu nhiều mảnh kiến thức
- Tr* nhớ tốt
- Có t*nh độc l*p
- Có khả năng diễn thuyết
Trên đây l* những kỹ năng cần có cho người thư ký trong thời điểm hiện tại. Nên ngo*i các kỹ năng căn bản nghề nghiệp hoặc kỹ năng mềm thì các bạn nên trang bị cho mình những kỹ năng trên th*t tốt. Ch*nh vì v*y nên các bạn hãy đến với khóa đ*o tạo thư ký chuyên nghiệp của Trung tâm tư vấn đ*o tạo kinh tế to*n cầu của chúng tôi. Để bạn có thể trở th*nh một cánh tay đặc lực cho người giám đốc của mình.*Xem chi tiết tại:*http://www.gec.edu.vn



Nguồn: http://me.zing.vn/zb/dt/miumiucit/21012353