1. Hoạt động trong quản trị kinh doanh

Quản trị kinh doanh l* quá trình quản lý một tổ chức kinh doanh hoặc phi lợi nhu*n để nó vẫn ổn định v* tiếp tục phát triển. Điều n*y bao gồm một số lĩnh vực, từ các hoạt động để quản lý. Có rất nhiều vai trò khác nhau liên quan đến quản trị kinh doanh, bao gồm hỗ trợ kinh doanh, quản lý văn phòng, v* Giám đốc điều h*nh, trong số những người khác. Hầu hết các công ty có một nhóm chuyên dụng của quản trị viên.
Quản trị kinh doanh đề c*p đến các hoạt động liên quan đến việc chạy, hoặc quản lý, một doanh nghiệp hoặc tổ chức tương tự khác. Doanh nhân th*nh công không biết chỉ l* một kh*a cạnh của hoạt động quản trị kinh doanh họ đã quen thuộc với tất cả các th*nh phần ch*nh v* các hoạt động tạo nên tổ chức v* l*m thế n*o họ l*m việc cùng nhau cho sự th*nh công của tổ chức. Chuyên gia kinh doanh có hiệu quả có thể nhìn v*o tổ chức từ một góc nhìn bao quát chiến lược, cho phép họ quản lý trách nhiệm cụ thể của họ trong tổ chức lớn hơn hiệu quả hơn.
*Quản trị Kinh doanh t*p trung v*o các chức năng kinh doanh cốt lõi. Tất cả các sinh viên nghiên cứu t*i ch*nh, tiếp thị, chuỗi cung ứng, quản lý nguồn nhân lực v* công nghệ thông tin trước khi tuyên bố t*p trung cho nghiên cứu sâu hơn.
2. Lĩnh vực quản trị kinh doanh

Các lĩnh vực ch*nh đưa v*o quản trị kinh doanh đang hoạt động, h*u cần, tiếp thị, kinh tế, nguồn nhân lực v* quản lý. Một quản trị viên giám sát các bộ ph*n của một tổ chức để đảm bảo rằng tất cả họ đang hoạt động tốt v* hiệu quả cá nhân, v* rằng tất cả họ đang l*m việc cùng nhau để l*m cho công việc kinh doanh có lợi nhu*n. Anh ta cũng có thể đưa ra cách để l*m cho các bộ ph*n có lợi nhu*n nhiều hơn, v* thường đại biểu nhiệm vụ cho nhân viên trong bộ ph*n. Các công ty lớn thường có *t nhất một quản trị được gán cho mỗi khu vực.
Chương trình Quản trị kinh doanh nhấn mạnh việc ứng dụng công nghệ thông tin, l*m việc nhóm, giải quyết vấn đề v* tư duy phê phán đối với việc ra quyết định. Học sinh ho*n th*nh các yêu cầu chương trình giảng dạy (được liệt kê ở trên) để xây dựng một nền tảng kiến thức kinh doanh v* sau đó chọn t*p trung quan tâm của họ như chuyên ng*nh.
Quản lý có thể được định nghĩa l* quá trình tổ chức các nguồn lực một cách hiệu quả để thực hiện một mục tiêu. Quản trị kinh doanh l* việc áp dụng quy trình n*y cho một tổ chức ch*nh thức. Một mức độ liên kết trong quản trị kinh doanh cung cấp nền tảng cho một sự nghiệp quản lý trong nhiều ng*nh công nghiệp khác nhau. Một nh* quản lý doanh nghiệp có thể có một loạt các trách nhiệm tùy thuộc v*o tổ chức m* họ đang l*m việc với. Tuy nhiên, có một số chức năng phổ quát tất cả các quản trị viên doanh nghiệp tham gia v*o. Chúng bao gồm l*p kế hoạch, tổ chức, biên chế, chỉ đạo, kiểm soát v* ngân sách.
3. Trách nhiệm của nh* quản lý kinh doanh

Một nh* quản lý kinh doanh có trách nhiệm nhìn xuống đường v* chuẩn bị tổ chức cho những gì ở ph*a trước. Điều n*y có thể liên quan đến nhiều nhiệm vụ như dự toán ngân sách, nghiên cứu thị trường hoặc kế hoạch chiến lược. Về cơ bản, chức năng n*y bản đồ nơi tổ chức l*, nơi m* nó cần phải được v* l*m thế n*o các nguồn lực sẽ được s* dụng để đạt được điều đó.
Một khi mục tiêu được xác định một quản trị doanh nghiệp xác định trách nhiệm phải được thực hiện, phân t*ch các nguồn nhân lực v* công cụ cần thiết v* các đại biểu trách nhiệm. Điều n*y có thể liên quan đến việc tổ chức lại hoặc phát triển các bộ ph*n mới hoặc tạo ra vai trò mới. Mục đ*ch l* để tạo ra môi trường tối ưu cho hiệu quả dòng chảy công việc v* kết quả. Xem chi tiết tại: http://www.gec.edu.vn
Kiểm soát liên quan đến việc đánh giá chất lượng ở tất cả các cấp của tổ chức. Bằng cách theo dõi công việc v* so sánh nó với kế hoạch chiến lược, một người quản lý doanh nghiệp có thể giảm thiểu sai lệch so với kế hoạch. Nhiệm vụ kiểm soát bao gồm phân t*ch chi ph* kinh doanh, quản lý thông tin, đo lường hiệu suất v* có những h*nh động khắc phục.
Dự kiến, theo dõi v* xem xét ngân sách l* rất quan trọng cho sự th*nh công bất kỳ người quản lý doanh nghiệp. Các loại khác nhau của độ quản trị kinh doanh thường t*p trung nhiều khóa học về lĩnh vực n*y, bao gồm cả các chương trình t*i ch*nh, kế toán v* phần mềm ngân sách.


Nguồn: http://gec.edu.vn/hoc-quan-tri-kinh-doanh.html