Để trở th*nh một kế toán trưởng chuyên nghiệp, bạn cần học những gì? Khá nhiều bạn trước khi ngồi v*o chiếc ghế Kế toán trưởng đều băn khoăn đặt câu hỏi: “Cần học gì để trở th*nh một kế toán trưởng chuyên nghiệp?“.
Muốn trở th*nh Kế toán trưởng chuyên nghiệp, bạn phải l* một Kế toán tổng hợp chuyên nghiệp trước. Muốn thế, bạn phải hiểu được hầu hết các nghiệp vụ kế toán, cộng với kỹ năng phân t*ch. Hoặc để nâng cao kinh nghiệm của mình các bạn nên tham gia v*o các lớp bồi dưỡng kế toán ngắn hạn tại các trung tâm có uy t*n tại Tp.Hcm


1. Nội dung bồi dưỡng học kế toán trưởng*


Trung tâm TVĐT Kinh tế to*n cấu đ*o tạo v* bỗi dưỡng các lớp*học kế toán*trưởng chứng chỉ được cấp bởi Bộ t*i ch*nh v* có giá trị trên to*n quốc.
*Chương trình đ*o tạo gồm 11 chuyên đề:
- Kế toán t*i ch*nh doanh nghiệp.
- Quản trị t*i ch*nh doanh nghiệp.
- Kế toán quản trị.
- Kiểm toán.
- Thẩm định dự án đầu tư.
- Nghiệp vụ t*n dụng ngân h*ng.
- Lu*t doanh nghiệp.
- Lu*t thuế v* khai báo thuế.
- Lu*t kế toán.
- L*p v* phân t*ch báo cáo t*i ch*nh.
- Tổ chức kế toán, vai trò v* nhiệm vụ của kế toán trưởng.


Lớp học kế toán trưởng*
Để trở th*nh kế toán tổng hợp chuyên nghiệp không khó đúng không n*o. Nhưng, trở th*nh một Kế toán trưởng m* nay còn thêm một yêu cầu nữa, đó l* chuyên nghiệp thì đòi hỏi đó rất cao!


2. L*m kế toán trưởng bạn cần gì ?


Vững về lu*t: theo dõi, nghiên cứu v* c*p nh*t thông tư quy định mới ban h*nh của các cơ quan ban ng*nh. Hiểu cho rõ v* chắc chắn chớ đừng có m*p mờ;
Rèn luyện kỹ năng x* lý tình huống: đòi hỏi bạn phải có cái đầu nhạy bén, quyết định rõ r*ng, thống nhất, dứt khoát;
V* mối quan hệ hòa đồng với mọi người, không chỉ trong nội bộ phòng kế toán m* còn với các phòng ban khác trong Doanh nghiệp.



Học tại trung tâm
*Kế toán trưởng hơn nhau ở việc nắm bắt thông tin trước sau, áp dụng sao cho phù hợp với hoạt động của Doanh nghiệp. Cho nên bên cạnh đó, bạn phải tham gia giao lưu với các bạn ở các Doanh nghiệp khác. Bởi kiến thức kế toán thay đổi rất nhanh v* thường xuyên. Liệu bạn có thể tự mình c*p nh*t không? Chắc chắn l* không! M* khi đó, ch*nh quen biết rộng, các bạn đó sẽ c*p nh*t kiến thức giúp bạn khi bạn không có thời gian tìm hiểu!... Tham gia các lớp học tại website:*gec.edu.vn


3. Công việc kế toán trưởng*


Quản lý về mặt kế toán: đảm bảo hạch toán đúng, đủ v* kịp thời. Các chứng từ, hóa đơn phải hợp pháp. L*p báo cáo h*ng tháng, theo dõi các khoản chi ph* tr*ch trước, chờ phân bổ. Đảm bảo báo cáo kịp thời, đúng thời hạn.
Quản lý về mặt h*ng tồn kho: Thực hiện đối chiếu h*ng tồn kho giữa thực tế v* sổ sách. L*m việc với thủ kho để xác định chênh lệch nếu có, v* tìm nguyên nhân cũng như x* lý.
Kiểm tra giá th*nh: l*m việc với kế toán giá th*nh để phân t*ch giá th*nh sản phẩm. Kiểm tra v* phân bổ chi ph* trong kỳ.
Theo dõi t*i sản cố định: Theo dõi các khoản tr*ch khấu hao TSCĐ, mua sắm v* thanh lý.
L*p ngân sách: Tham gia l*p ngân sách cho công ty.
L*p các loại báo cáo thuế v* thống kê theo quy định.
L*m việc với kiểm toán trong v* ngo*i công ty.



Nguồn: http://daotaogec.blogspot.com/2014/1...nh-mot-ke.html