Đa số các bạn chọn kế toán vì nó "dễ xin việc", "bố mẹ định hướng",... con gái chọn kế toán vì còn "để chăm sóc gia đình". Còn *t bạn chọn kế toán vì xác định, định hướng được ngay từ đầu. Vì v*y rất *t trong số các bạn xác định được con đường nhanh nhất để trở th*nh kế toán giỏi, v* những yếu tố n*o để trở th*nh 1 kế toán giỏi, yếu tố n*o l* bẩm sinh, yếu tố n*o có thể học hỏi, rèn luyện được.
Hãy xác định ngay từ bây giờ l*:học kế toán*l* 1 trong 5 nghề phổ biến nhất hiện nay v* nếu bạn giỏi thì tiền kiếm được không phải l* *t, vị tr* trong công ty không phải l* nhỏ (Nếu bạn l* kế toán trưởng thì sự ảnh hưởng lên cty, lên lãnh đạo rất lớn đấy).
Sau đây l* những yếu tốt để bạn trở th*nh một kế toán giỏi

1. Học kế toán cần chuyên môn gì ?
Học được Toán
Ngo*i việc bạn tốt nghiệp chuyên ng*nh kế toán thì học giỏi Toán l* một lợi thế. Môn Toán giúp *ch rất nhiều cho công việc liên quan tới những con số, sổ sách, chứng từ trong công việc sau n*y của bạn.
Giỏi Tin học
Không chỉ giỏi Toán, việc th*nh thạo Tin học l* một công cụ vô cùng hữu hiệu trên con đường chinh phục với nghề kế toán. Ng*y nay, các phần mềm hỗ trợ công việc kế toán hoạt động rất hiệu quả. Nếu bạn th*nh thạo tin học thì việc x* lý, ứng dụng nó sẽ trở nên hiệu quả hơn rất nhiều. Không chỉ v*y, với t*nh chất l*m việc trên máy t*nh bạn phải th*nh thạo office, cách s* dụng internet… thì mới có thể l*m tốt công việc của mình được.


Lớp học kế toán tin học
Giỏi Ngoại ngữ
Một yếu tốt không kém phần quan trọng đó l* việc giỏi ngoại ngữ. Nếu bạn không biết các thứ tiếng khác như Nh*t, Trung, H*n, Nga… thì ch* *t bạn cũng phải giỏi Tiếng Anh.

2. Học kế toán cần phẩm chất gì ?
Trung thực
Công việc của nhân viên kế toán có thể v* như công việc của một người chép s*”. Chép s* ở đây không phải l* chép s* của dân tộc, của đất nước m* l* “chép s*” hoạt động liên quan đến t*i ch*nh của công ty/cơ quan đang l*m việc. Ch*nh vì v*y, t*nh trung thực l* nguyên tắc h*ng đầu cần đảm bảo.*
Khách quan
Nếu bạn l* “quan chép s*”, tất nhiên bạn phải th*t khách quan rồi. Vì “người chép s* không l*m ra lịch s* nhưng quyết không cho lịch s* bước qua đầu”. Bạn không thể vì yêu quý vị vua n*y m* thiên vị, không viết ra những việc không tốt m* ông ta đã l*m.
Ch*nh xác
Đây l* một trong những phẩm chất cần thiết h*ng đầu, quan trọng của người l*m kế toán. L* nhân viên kế toán, h*ng ng*y, bạn phải đối mặt với vô v*n con số. Mỗi con số gắn với một nghiệp vụ khác nhau. Công việc lại đòi hỏi bạn phải ch*nh xác trong từng ghi chép, trong từng phép t*nh.


Học tại trung tâm*
Chăm chỉ, cẩn th*n
Đức t*nh n*y nghề n*o cũng cần có nhưng khi bạn l* một nhân viên kế toán thì dường như yêu cầu trên được đòi hỏi nhiều hơn. Thiếu tố chất n*y, bạn sẽ không bao giờ thực hiện được giấc mơ của nhân viên kế toán tin c*y trong lòng mọi người.
Năng động, sáng tạo
Sự nhạy bén của bạn trước dòng chảy thông tin kinh tế, t*i ch*nh đầy biến động sẽ giúp bạn không phải lúng túng trước những biến động. Đồng thời, nó cũng có thể tạo cơ hội cho doanh nghiệp của bạn “đi trước một bước” trong nền kinh tế cạnh tranh ng*y c*ng gay gắt.
Yêu th*ch những con số v* đam mê với nghề
Bạn cảm thấy hạnh phúc khi “sắp xếp” chúng v*o đúng nơi, l*m cho chúng có giá trị, v* biến chúng trở th*nh những con số “ biết nói” với những người quan tâm.
Sự cố gắng không thể thay thế được niềm đam mê. Vì v*y, sẽ l* một sai lầm nghiêm trọng nếu bạn đến với nghề kế toán m* không đam mê những con số

3. Về kỹ năng người kế toán cần
Kỹ năng l*m việc độc l*p v* l*m việc nhóm
Bạn sẽ l* người tự giải quyết các vấn đề có liên quan đến phần việc của mình.
Song điều đó không có nghĩa l* bạn d*ng dưng v* không liên quan gì với công việc của người khác. Bạn l* một cá thể trong t*p thể, l* một nhân viên kế toán trong hệ thống kế toán của đơn vị, v*y nên “tinh thần đồng đội” cũng rất được đề cao ở đây đấy. Tham gia khóa học tại website:*gec.edu.vn

Kỹ năng giao tiếp, diễn đạt
Diễn đạt tốt trong kế toán l* ngôn ngữ trong sáng, rõ r*ng, mạch lạc v* ch*nh xác. Vì thế, bạn đừng nhầm khả năng n*y với kiểu nói “hoa hòe hoa sói”, hay v* von nhé.
Kỹ năng quan sát, phân t*ch, tổng hợp
Như bạn đã biết, công việc m* kế toán phải l*m khá nhiều: thu th*p chứng từ, ghi sổ v* lên báo cáo... Những công việc n*y đòi hỏi khả năng quan sát để phản ứng kịp thời với những sự việc phát sinh, từ đó phân t*ch, tổng hợp chúng một cách hợp lý.
Khả năng chịu đựng áp lực công việc
L*m việc với những con số luôn đặt kế toán viên v*o trạng thái căng thẳng, nhất l* khi đó l* một phần trọng yếu nhất trong việc l*m kế toán của bạn.


Nguồn: http://me.zing.vn/zb/dt/miumiucit/20334680