1. Khái niệm vỠquản trị kinh doanh

Má»™t quyết định tốt sẽ lÃ*m cho tÆ°Æ¡ng lai của bạn tốt hÆ¡n, Ä‘Æ°a công ty của bạn Ä‘i lên vÃ* ngá»±oc lại má»™t quyết định "kem" sẽ lÃ*m ảnh hưởng đến tÆ°Æ¡ng lai của chÃ*nh bạn , có khi sẽ lÃ*m cho công ty của bạn phá sản. Trong cuá»™c sống lúc nÃ*o chúng ta cÅ©ng phải Ä‘Æ°a ra những quyết định khó khăn vÃ* má»™t quyết định chỉ tháº*t sá»± lÃ* tốt khi nó bao hÃ*m Ä‘á»±oc má»i vấnÄ‘á» vÃ* lÆ°á»ng trứoc đưụoc ảnh hưởng có liên quan . Lúc nÃ*y quản trị kinh doanh cung cấp cho bạn cái nhìn đó.
Mặt khác , há»c quản trị kinh doanh không phải lÃ* bạn há»c chuyên môn, những ngÆ°á»i lÃ*m quản trị không bao giá» giá»i vá» chuyên môn nhÆ°ng há» lại biết "Sá»* dụng những ngÆ°á»i giá»i hÆ¡n há»" đó lÃ* Quản Trị . Há» không có kÄ© năng cứng tốt nhÆ° các ngÃ*nh khác nhÆ° lÃ* phân tÃ*ch tÃ*i chÃ*nh , kiến truc sÆ°,kế toán, Ä‘iện tá»*, CNTT .. nhÆ°ng há» lại biết kết hợp những ngÆ°á»i đó lại thÃ*nh má»™t tổ chức bá»›i vì há» có má»™t thứ mÃ* những ngÆ°á»i khác không có đó lÃ* "KÄ© năng má»m" mÃ* đặc biệt đó lÃ* kÄ© năng tÆ° duy , kÄ© năng chiến lược vÃ* trong tay há» có má»™t công cụ rất tốt đó lÃ* "KÄ© năng ra quyết định".
Â*
Há»c quản trị kinh doanh tại GEC , các bạn được cung cấp kiến thức ná»n tảng vá» kinh tế, các kỹ năng quản trị chung; vÃ* hiểu biết chuyên sâu vá» từng chuyên ngÃ*nh đã chá»n lá»±a. Khóa há»c cung cấp những kiến thức cô Ä‘á»ng vÃ* rất cần thiết vá» chuyên ngÃ*nh quản trị kinh doanh, giúp cho ngÆ°á»i há»c hiểu biết rá»™ng rãi vÃ* có khả năng đáp ứng công việc của mình. Khóa há»c phù hợp cho tất cả những ai muốn tìm hiểu vÃ* trang bị những kiến thức cần thiết vá» quản trị để trở thÃ*nh nhÃ* quản lý trong tÆ°Æ¡ng lai
NgoÃ*i ra, các bạn còn nắm vững các kỹ năng má»m nhÆ° kỹ năng tổ chức -Â* quản lý, kỹ năng giao tiếp, kỹ năng giải quyết vấn Ä‘á»; vÃ* được xây dá»±ng kỹ năng tá»± há»c há»i, rèn luyện tác phong, cá tÃ*nh vÃ* kiến thức đáp ứng được nhu cầu luôn thay đổi theo sá»± phát triển không ngừng của thị trÆ°á»ng.
2. Bản chất của ngÃ*nh

Thá»±c chất khái niệm hiệu quả kinh tế nói chung vÃ* hiệu quả kinh tế của hoạt Ä‘á»™ng sản xuất kinh doanh nói riêng đã khẳng định bản chất của hiệu quả kinh tế trong hoạt Ä‘á»™ng sản xuất kinh doanh lÃ* phản ánh mặt chất lượng của các hoạt Ä‘á»™ng kinh doanh, phản ánh trình Ä‘á»™ sá»* dụng các nguồn lá»±c (lao Ä‘á»™ng, thiết bị máy móc, nguyên nhiên váº*t liệu vÃ* tiá»n vốn) để đạt được mục tiêu cuối cùng của má»i hoạt Ä‘á»™ng sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp – mục tiêu tối Ä‘a hóa lợi nhuáº*n.
Tuy nhiên, để hiểu rõ bản chất của phạm trù hiệu quả kinh tế của hoạt Ä‘á»™ng sản xuất kinh doanh, cÅ©ng cần phân biệt ranh giá»›i giữa hai khái niệm hiệu quả vÃ* kết quả của hoạt Ä‘á»™ng sản xuất kinh doanh. Hiểu kết quả hoạt Ä‘á»™ng sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp lÃ* những gì mÃ* doanh nghiệp đạt được sau má»™t quá trình sản xuất kinh doanh nhất định, kết quả cần đạt cÅ©ng lÃ* mục tiêu cần thiết của doanh nghiệp. Kết quả hoạt Ä‘á»™ng sản xuất kinh doanh của má»™t doanh nghiệp có thểÂ* lÃ* những đại lượngÂ* cân Ä‘ong Ä‘o đếm được nhÆ° số sản phẩm tiêu thụ má»—i loại, doanh thu, lợi nhuáº*n, thị phần, ... vÃ* cÅ©ng có thể lÃ* các đại lượng chỉ phản ánh mặt chất lượng hoÃ*n toÃ*n có tÃ*nh chất định tÃ*nh nhÆ° uy tÃ*n của doanh nghiệp, lÃ* chấtÂ* lượng sản phẩm, ... NhÆ° thế, kết quả bao giá» cÅ©ng lÃ* mục tiêu của doanh nghiệp.
3. Hiệu quả của quản trị kinh doanh

Hiệu quả kinh doanh lÃ* má»™t trong các công cụ để các nhÃ* quản trị thá»±c hiện chức năng quản trị của mình. Việc xem xét vÃ* tÃ*nh toán hiệu quả kinh doanh không những chỉ cho biết việc sản xuất đạt được ở trình Ä‘á»™ nÃ*o mÃ* còn cho phép các nhÃ* quản trị phân tÃ*ch, tìm ra các nhân tố để Ä‘Æ°a ra các biện pháp thÃ*ch hợp trên cả hai phÆ°Æ¡ng diện tăng kết quả vÃ* giảm chi phÃ* kinh doanh, nhằm nâng cao hiệu quả. Bản chất của phạm trù hiệu quả đã chỉ rõ trình Ä‘á»™ sá»* dụng các nguồn lá»±c sản xuất: trình Ä‘á»™ sá»* dụng các nguồn lá»±c sản xuất cÃ*ng cao, doanh nghiệp cÃ*ng có khả năng tạo ra kết quả cao trong cùng má»™t nguồn lá»±c đầu vÃ*o hoặc tốc Ä‘á»™ tăng kết quả lá»›n hÆ¡n so vá»›i tốc Ä‘á»™ tăng việc sá»* dụng các nguồn lá»±c đầu vÃ*o. Xem chi tiết tại website: gec.edu.vn
Â*Tuy nhiên, sá»* dụng Ä‘Æ¡n vị hiện váº*t để xác định hiệu quả kinh tế sẽ vấp phải khó khăn lÃ* giữa “đầu vÃ*o†vÃ* “đầu ra†không có cùng má»™t Ä‘Æ¡n vị Ä‘o lÆ°á»ng còn việc sá»* dụng Ä‘Æ¡n vị giá trị luôn luôn Ä‘Æ°aÂ* các đại lượng khác nhau vá» cùng má»™t Ä‘Æ¡n vị Ä‘o lÆ°á»ng – tiá»n tệ. Vấn đỠđược đặt ra lÃ*: hiệu quả kinh tế nói dung vÃ* hiệu quả kinh tế của sản xuất kinh doanh nói riêng lÃ* mục tiêu hay phÆ°Æ¡ng tiện của kinh doanh? Trong thá»±c tế, nhiá»u lúc ngÆ°á»i ta sá»* dụng các chỉ tiêu hiệu quả nhÆ° mục tiêu cần đạt vÃ* trong nhiá»u trÆ°á»ng hợp khác ngÆ°á»i ta lại sá»* dụng chúng nhÆ° công cụ để nháº*n biết “khả năng†tiến tá»›i mục tiêu cần đạt lÃ* kết quả.


Nguồn: http://gec.edu.vn/hoc-quan-tri-kinh-doanh.html