1. Sự phát triển của ng*nh kế toán
Việt Nam đang trong tiến trình đổi mới mạnh mẽ, to*n diện v* sâu sắc nền kinh tế, xây dựng nền kinh tế nhiều th*nh phần đa sở hữu, v*n h*nh theo cơ chế thị trường, mở c*a v* hội nh*p. Cùng với sự đổi mới kinh tế, hệ thống kế toán Việt Nam đã v* đang cải cách sâu sắc, triệt để tường bước tiếp c*n v* hòa nh*p với nguyên tắc, thông lệ,chuẩn mực phổ biến trên thế giới. Kiểm toán, lĩnh vực hoạt động mới phát sinh từ kế toán, phục vụ yêu cầu của kế toán cũng đã xuất hiện v* phát triển mạnh mẽ trong những năm gần đây
*Cơ hội l*m việc cho kế toán v* kiểm m* đa phần các quốc gia trong đó có Việt Nam phải đối mặt l* việc thiếu nguồn nhân lực về kế toán v* kiểm toán theo chuẩn quốc tế. Tôi nghĩ rằng để đóng góp cho quá trình n*y cần phải có vai trò của rất nhiều các cơ quan, các tổ chức nghề nghiệp cùng đóng góp để có thể tạo th*nh một đội ngũ kiểm toán viên có kỹ năng tốt v* có kiến thức tốt. Qua nhiều cuộc trao đổi với các trường đại học, chúng tôi nh*n được một thông tin phản hồi l* hiện nay số lượng sinh viên đăng k* học các ng*nh kế toán kiểm toán c*ng ng*y c*ng tăng lên. V* đây cũng l* xu hướng chung không chỉ ở Việt Nam. Mới đây nhất, tôi có một buổi nói chuyện với khoảng sinh viên Việt Nam v* đã nh*n được rất nhiều câu hỏi. Điều n*y cho thấy Việt Nam* đang sở hữu* nguồn nhân sự rất ham học hỏi.
2. Đ*o tạo kế toán theo xu hướng hội nh*p
Đ*o tạo kế toán l* chuyến h*nh trình rất d*i v* liên tục. Điều đó có nghĩa khi bạn bắt đầu học chương trình đại học để lấy bằng hoặc chứng chỉ của các hiệp hội ng*nh nghề thì vấn đề không chỉ l* t*ch lũy thêm các kiến thức về mặt kĩ thu*t, chuyên môn m* bạn còn được trang bị thêm kĩ năng mang t*nh chất tổng hợp. Cụ thể, với, chúng tôi luôn tìm cách để giúp các Ch*nh phủ thông qua việc phát triển nguồn nhân lực, nâng cao trình độ chuyên môn cho đội ngũ kế toán để có thể đảm bảo lợi *ch của doanh nghiệp v* quốc gia.
*Việt Nam đang trong tiến trình đổi mới mạnh mẽ, to*n diện v* sâu sắc nền kinh tế, xây dựng nền kinh tế nhiều th*nh phần đa sở hữu, v*n h*nh theo cơ chế thị trường, mở c*a v* hội nh*p. Cùng với sự đổi mới kinh tế, hệ thống kế toán Việt Nam đã v* đang cải cách sâu sắc, triệt để tường bước tiếp c*n v* hòa nh*p với nguyên tắc, thông lệ, chuẩn mực phổ biến trên thế giới. Đ*o tạo kế toán theo những phương thức nhất địn sao cho phù hợp với sự phát triển của nền kinh tế hiện nay Kiểm toán, lĩnh vực hoạt động mới phát sinh từ kế toán, phục vụ yêu cầu của kế toán cũng đã xuất hiện v* phát triển mạnh mẽ trong những năm gần đây.
*Kế toán, kiểm toán không chỉ l* công cụ quản lý kinh tế – t*i chinh thuần túy, m* đã trở th*nh một lĩnh vực dịch vụ, một nghề nghiệp được thừa nh*n trong nền kinh tế thị trường, mở c*a.
3. Cơ hội nghề nghiệp
Cơ hội nghề nghiệp của một nhân viên kế toán bao gồm nhưng không giới hạn trọng:
*T*p đo*n: Doanh nghiệp tư nhân, các t*p đo*n đa quốc gia lớn, tổ chức t*i ch*nh HSBC v* các doanh nghiệp thuộc lĩnh vực sản xuất v* khai khoáng/t*i nguyên thiên nhiên. Xem thêm tại website: gec.edu.vn
- SMEs (Doanh nghiệp vừa v* nhỏ): Các doanh nghiệp tư nhân với *t hơn 200 nhân viên. Các SME gồm ng*nh công nghiệp thu âm, rượu, các câu lạc bộ thể thao v* thời trang.
*- Lĩnh vực công : Các tổ chức bao gồm các ban ng*nh quốc gia, nh* nước v* địa phương.
*-* Dịch vụ công: Các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ cho khách h*ng có thu ph*. Những doanh nghiệp n*y gồm từ các công ty đa quốc gia lớn tới các doanh nghiệp vừa v* nhỏ, cũng như các tổ chức chuyên tư vấn cho các cá nhân v* doanh nghiệp nhỏ.

Nguồn: http://gec.edu.vn/ke-toan-truong.html