1. Sự phát triển của kế toán
Việt Nam đang trong tiến trình đổi mới mạnh mẽ, to*n diện v* sâu sắc nền kinh tế, xây dựng nền kinh tế nhiều th*nh phần đa sở hữu, v*n h*nh theo cơ chế thị trường, mở c*a v* hội nh*p. Cùng với sự đổi mới kinh tế, hệ thống kế toán Việt Nam đã v* đang cải cách sâu sắc, triệt để tường bước tiếp c*n v* hòa nh*p với nguyên tắc, thông lệ,
AccountingPic* chuẩn mực phổ biến trên thế giới. Kiểm toán, lĩnh vực hoạt động mới phát sinh từ kế toán, phục vụ yêu cầu của kế toán cũng đã xuất hiện v* phát triển mạnh mẽ trong những năm gần đây.
********* Kế toán, kiểm toán không chỉ l* công cụ quản lý kinh tế – t*i chinh thuần túy, m* đã trở th*nh một lĩnh vực dịch vụ, một nghề nghiệp được thừa nh*n trong nền kinh tế thị trường, mở c*a.
********* Trước yêu cầu của nền kinh tế chuyển đổi v* trong tiến trình tham gia hội nh*p kinh tế quốc tế, hoạt động kế toán, kiểm toán Việt Nam được phát triển cùng với việc tiếp tục tạo l*p, ho*n chỉnh khuôn khổ pháp lý, tăng cường hoạt động các tổ chức nghề nghiệp. Một mặt, tiếp tục phát triển về số lượng, quy mô các tổ chức dịch vụ, phát triển loại hình dịch vụ v* phạm vi cung cấp; đồng thời, phải tăng cường, thúc đẩy chất lượng dịch vụ v* hiệu quả hoạt động, tăng cường quản lý nhằm phát triển các hoạt động kế toán, kiểm toán đáp ứng yêu cầu tăng trưởng v* ổn định kinh tế.
2. Hoạt động học kế toán trong doanh nghiệp
*** Mặt khác, phải đồng thời chú trọng phát triển các hoạt động dịch vụ kế toán, kiểm toán theo yêu cầu của nền kinh tế, theo xu hướng phát triển của các nước trong khu vực v* quốc tế, tạo dựng v* mở rộng giao lưu nghề nghiệp. Sự phát triển cả về số lượng, chất lượng, nâng cao năng lực nghề nghiệp sẽ từng bước khẳng định vị tr* hoạt động nghề nghiệp kế toán, kiểm toán Việt Nam trong khu vực v* quốc tế; thông qua hoạt động của các tổ chức nghề nghiệp kế toán tổ chức tư vấn nghề nghiệp.
Một số ng*nh có liên quan đến học kế toán tại gốc của nó l* sổ sách kế toán. Một nhân viên kế toán giữ b*i hát của tất cả số tiền m* một doanh nghiệp x* lý, bao gồm cả tiền trả cho việc kinh doanh, tiền chi trả, v* các t*i sản m* doanh nghiệp nắm giữ. Mục tiêu của mình l* để giữ cho sổ của công ty l* sự cân để bất cứ ai có thể đánh giá, trong nháy mắt, tình trạng t*i ch*nh của công ty. Hồ sơ x* lý bởi một nhân viên kế toán bao gồm tiền lương, học kế toán trong doanh nghiệp, báo cáo ngân h*ng, v* các giấy tờ liên quan đến bất động sản v* đầu tư
K*ch thước của một nhân viên kế toán khác nhau, tùy thuộc v*o công ty. Tại Mỹ, các nhân viên ch*nh thường được chứng nh*n kế toán công cộng, người phải vượt qua một b*i kiểm tra do nh* nước của họ. Họ có thể, lần lượt, giám sát nhân viên có đ*o tạo kế toán, nhưng những người không được xác nh*n đầy đủ. Một kế toán trưởng đơn giám sát to*n bộ bộ ph*n, v* đảm bảo rằng công việc đang được thực hiện một cách kịp thời v* ch*nh xác. Thông thường, người đứng đầu bộ ph*n thực hiện một vai trò quan trọng trong một công ty, v* thường xuyên sẽ gặp người đứng đầu của công ty hoặc hội đồng quản trị để giữ cho họ thông báo.
3. Cơ hội nghề nghiệp
*Cơ hội nghề nghiệp của một nhân viên kế toán bao gồm nhưng không giới hạn trọng:
*-* T*p đo*n: Doanh nghiệp tư nhân, các t*p đo*n đa quốc gia lớn, tổ chức t*i ch*nh HSBC v* các doanh nghiệp thuộc lĩnh vực sản xuất v* khai khoáng/t*i nguyên thiên nhiên.
*-** Doanh nghiệp vừa v* nhỏ): Các doanh nghiệp tư nhân với *t hơn 200 nhân viên. Các SME gồm ng*nh công nghiệp thu âm, rượu, các câu lạc bộ thể thao v* thời trang. Tại*website: gec.edu.vn
*-** Lĩnh vực công : Các tổ chức bao gồm các ban ng*nh quốc gia, nh* nước v* địa phương.
*-* Dịch vụ công: Các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ cho khách h*ng có thu ph*. Những doanh nghiệp n*y gồm từ các công ty đa quốc gia lớn tới các doanh nghiệp vừa v* nhỏ, cũng như các tổ chức chuyên tư vấn cho các cá nhân v* doanh nghiệp nhỏ.
Tất cả các công ty v* tổ chức đều cần kế toán dù dưới các hình thức khác nhauTất cả các công ty v* tổ chức đều cần kế toán dù dưới các hình thức khác nhau(Sưu tầm: Đức Anh A&T)* Những công việc cụ thể m* một nhân viên kế toán có thể đảm nhiệm:

Nguồn: http://gec.edu.vn/ke-toan-truong.html