D*nh cho những sinh viên năng động, đam mê lĩnh vực kinh tế - quản trị, Quản trị kinh doanh hiện nay đang có xu hướng phát triển mạnh v* trở th*nh một trong những ng*nh học “hot” đối với các bạn trẻ. Ng*nh quản trị kinh doanh được tuyển sinh, đ*o tạo theo diện rộng, với nhiều chuyên ng*nh, nhằm đ*o tạo c* nhân quản trị kinh doanh có khả năng hoạch định ch*nh sách, chiến lược, kế hoạch kinh doanh, biết tổ chức – quản lý các hoạt động kinh doanh, có kỹ năng chuyên sâu về quản trị doanh nghiệp, tạo l*p v* điều h*nh doanh nghiệp.
Tố chất học quản trị kinh doanh


1. Tố chất của người học quản trị kinh doanh


Để học v* l*m việc tốt trong ng*nh n*y trước hết sinh viên phải có sự đam mê với ng*nh, sự sáng tạo v* năng động. Bên cạnh đó, một số tố chất sau xác định bản thân có phù hợp với ng*nh Quản trị kinh doanh hay không:
- Th*ch kinh doanh, quản lý v* có khát vọng l*m gi*u chân ch*nh.
- Có kỹ năng x* lý thông tinh, tư duy tốt, khá nhanh nhạy với các vấn đề xảy ra xung quanh
- Có tinh thần học hỏi, cầu tiến
- Dễ th*ch nghi với nhiều loại môi trường sống v* những mối quan hệ mới.


2. Ng*nh Quản trị kinh doanh học gì v* ở đâu?*


* * Một quyết định tốt sẽ l*m cho tương lai của bạn tốt hơn, đưa công ty của bạn đi lên v* ngựoc lại một quyết định "kem" sẽ l*m ảnh hưởng đến tương lai của ch*nh bạn , có khi sẽ l*m cho công ty của bạn phá sản. Để bồi dưỡng thêm cho bản thân mình về kiến thức về quản trị kinh doanh tham gia v*o khóa học nghiệp vụ tại website :*gec.edu.vn.
* * *Mặt khác , học quản trị kinh doanh không phải l* bạn học chuyên môn, những người l*m quản trị không bao giờ giỏi về chuyên môn nhưng họ lại biết "S* dụng những người giỏi hơn họ" đó l* Quản Trị . Họ không có kĩ năng cứng tốt như các ng*nh khác như l* phân t*ch t*i ch*nh , kiến truc sư,kế toán, điện t*, CNTT .. nhưng họ lại biết kết hợp những người đó lại th*nh một tổ chức bới vì họ có một thứ m* những người khác không có đó l* "Kĩ năng mềm" m* đặc biệt đó l* kĩ năng tư duy , kĩ năng chiến lược v* trong tay họ có một công cụ rất tốt đó l* "Kĩ năng ra quyết định".
*


Học quản trị kinh doanh


Học quản trị kinh doanh*tại GEC , các bạn được cung cấp kiến thức nền tảng về kinh tế, các kỹ năng quản trị chung; v* hiểu biết chuyên sâu về từng chuyên ng*nh đã chọn lựa. Khóa học cung cấp những kiến thức cô đọng v* rất cần thiết về chuyên ng*nh quản trị kinh doanh, giúp cho người học hiểu biết rộng rãi v* có khả năng đáp ứng công việc của mình. Khóa học phù hợp cho tất cả những ai muốn tìm hiểu v* trang bị những kiến thức cần thiết về quản trị để trở th*nh nh* quản lý trong tương lai
Ngo*i ra, các bạn còn nắm vững các kỹ năng mềm như kỹ năng tổ chức - *quản lý, kỹ năng giao tiếp, kỹ năng giải quyết vấn đề; v* được xây dựng kỹ năng tự học hỏi, rèn luyện tác phong, cá t*nh v* kiến thức đáp ứng được nhu cầu luôn thay đổi theo sự phát triển không ngừng của thị trường.


3. Cơ hội nghề nghiệp ng*nh quản trị kinh doanh*


Sau khi tốt nghiệp, c* nhân ng*nh n*y có thể được tuyển dụng v*o một số vị tr* như: nhân viên kế hoạch đầu tư, nhân viên bộ ph*n nhân sự, nhân viên bán h*ng, nhân viên tổ chức h*nh ch*nh, nhân viên bộ ph*n kế hoạch bán h*ng, nhân viên phát triển hệ thống, nhân viên kinh doanh, nhân viên xuất nh*p khẩu... Các vị tr* có chức danh trưởng, phó phòng hoặc cao hơn thường yêu cầu kinh nghiệm công tác.
Tại những trường khác nhau, ng*nh n*y được đ*o tạo với các chuyên ng*nh khác nhau. Trong đó, chuyên ng*nh quản lý doanh nghiệp chuyên về kỹ năng quản lý, có kiến thức rộng về kinh tế v* chuyên sâu về quản trị kinh doanh, năng động, sáng tạo, có khả năng tự l*p nghiệp.

Nguồn: http://daotaogec.blogspot.com/2014/0...-hieu-qua.html