Kế toán trong hội nh*p ng*y c*ng phát triển, Một h*nh nghề kế toán l* một t*p hợp các ch*nh sách đối với cách các t*i khoản được đặt lại với nhau. Ở nhiều quốc gia, có một yêu cầu pháp lý h*nh nghề kế toán cho công ty đại chúng. N*y được thiết kế để l*m cho nó dễ d*ng hơn cho các nh* đầu tư để so sánh các tờ v* t*i khoản của các công ty khác nhau cân bằng.Áp dụng máy t*nh v*o kế toán l* biện pháp hữa dụng nhất giúp cho công việc t*nh toán được nhanh gọn v* hiệu quả ch*nh xác.
1. Định nghĩa thực h*nh kế toán

Thực h*nh kế toán trên thực tế l* khóa học mang t*nh hiệu quả nhất, áp dụng thực tế họ viên được thực h*nh trực tiếp trên chứng từ sống của doanh nghiệp.
Thoạt nhìn, nó có vẻ l* tất cả các bộ t*i khoản sẽ được sản xuất theo cùng một cách như tất cả họ đều thỏa thu*n với các yếu tố tương tự về thu nh*p v* chi ph*. Trong thực tế, có rất nhiều biến thể tiềm năng bởi vì t*i sản có xu hướng phức tạp. Đặc biệt, kế toán thường có đưa ra giả định hay đánh giá về giá trị của một t*i sản được tổ chức bởi một công ty.
2. Phương pháp dạy v* học thực h*nh kế toán

*Phương pháp dạy học thực hành kế toán là phương pháp giảng dạy trên cơ sở sự quan sát giáo viên làm mẫu và thực hiện tự lực của học sinh dưới sự hướng dẫn của giáo viên nhằm hoàn thành các bài tập, các công việc thuộc chuyên ngành, từ đó hình thành các kỹ năng, kỹ xảo mà người thợ sẽ phải thực hiện trong hoạt động nghề nghiệp sau này. Thêm vào đó, phương pháp dạy học thực hành còn giúp học sinh củng cố tri thức chuyên ngành, xây dựng phẩm chất, tác phong công nghiệp và phát triển năng lực tư duy để có đủ khả năng xử lí các tình huống nghề nghiệp trong thực tế cuộc sống.
*** *Thông thường một quá trình dạy học thực hành trải qua 3 giai đoạn: giai đoạn chuẩn bị, giai đoạn thực hiện và giai đọan kết thúc. Chính trong giai đoạn thực hiện, các thực hành cụ thể mới được bộc lộ rõ nét. Các phương pháp dạy học thực hành chủ yếu được xây dựng dựa theo quan điểm của thuyết hành vi, lấy việc lặp đi lặp lại nhiều lần các động tác kết hợp quá trình tư duy để hoàn thiện dần các động tác, từ đó hình thành kỹ năng kỹ xảo nghề nghiệp. Có nhiều cách phân loại thực hành; phân loại theo nội dung có thực hành nhận biết, thực hành khảo sát, thực hành kiểm nghiệm và thực hành theo quy trình sản xuất; nếu phân loại theo hình thức thì có các lọai như phương pháp 3 bước, phương pháp 4 bước và phương pháp 6 bước.
*3.*** Các kỹ năng cần biết

Có kiến thức chuyên môn sâu về lĩnh vực kế toán để có thể đảm nhiệm vị tr* công tác kế toán tại doanh nghiệp;
Sinh viên phải ho*n th*nh chứng chỉ bồi dưỡng kế toán trưởng trước khi tốt nghiệp
Có khả năng tin học hóa hệ thống kế toán bằng các phần mềm Excel, Access, Visual Foxpro v* Visual Studio.Net;
Có khả năng s* dụng các phần mềm Rational Rose, Power Designer để phân t*ch thiết kế hệ thống kê. Tham khảo thêm tại website: gec.edu.vn
4. Kết thúc khóa học
Nắm vững kiến thức nghiệp vụ về kế toán doanh nghiệp, khai báo thuế. Có thể tự thiết kế phần mềm kế toán đơn giản phù hợp với mô hình của từng doanh nghiệp.
Học viên có thể l*m việc ở tất cả các công ty thuộc chuyên ng*nh khác nhau như thương mại, dịch vụ, du lịch, nh* h*ng, khách sạn, xuất nh*p khẩu……
S* dụng excel v* phần mềm MISA; ACPLUS* để l*m công việc kế toán.


Nguồn: http://gec.edu.vn/thuc-hanh-ke-toan-...-bao-thue.html