Kế toán cần ở rất nhiều doanh nghiệp, tổ chức, đất nước, thể chế v* ở những nước c*ng phát triển – chuyên môn kế toán c*ng được đánh giá cao v* kèm theo l* cơ hội nghề nghiệp v* thăng chức cho người có chuyên môn giỏi trong lĩnh vực n*y.Ng*y nay, học kế toán l* một trong những ng*nh nghề được đánh giá cao nhất trong lĩnh vực kinh doanh.*
1. Học kế toán v* bảo vệ t*i sản của đơn vị
Bạn tham gia khóa*học kế toán*bạn cần am hiểu về vai trò v* trách nhiệm của một kế toán viên.T*i sản của doanh nghiệp có thể do nhiều nguồn hình th*nh như của Nh* nước, t*p thể hay cá nhân…do v*y t*i sản n*y phải được bảo vệ bằng nhiều biện pháp khác nhau, song biện pháp bảo vệ t*i sản gắn chặt v* hữu hiệu nhất l* sự theo sát của kế toán. Vì thế chức năng đầu tiên của kế toán l* phải “t*nh toán ghi chép phản ánh chuẩn xác số thực có, tình hình luân chuyển, tình hình gìn giữ s* dụng các loại v*t tư v* vốn bằng tiền…” ở công ty.
Học kế toán
*
2. Phản ánh v* theo sát tình hình ho*n th*nh kế hoạch kinh tế t*i ch*nh của doanh nghiệp.
Các đơn vị khi tiến h*nh sản xuất kinh doanh đều phải l*p kế hoạch v* l*p dự toán cho hoạt động sản xuất kinh doanh của mình, trong quá trình quản lý các nh* quản lý phải luôn luôn xem xét tình hình tiến trình kế hoạch v* dự toán đó. Học kế toán có nhiều cách để xem xét tình hình n*y, nhưng cách tốt nhất l* thông qua số liệu kế toán đối chiếu giữa số liệu kế toán với số liệu kế hoạch các nh* quản lý có thể thấy được tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh của mình để từ đó có phương pháp cụ thể thay đổi hoạt động sản xuất kinh doanh của đơn vị. Chi tiết tại website:*gec.edu.vn
Kế hoạch kinh tế
3. Phản ánh v* giám sát việc chấp h*nh ch*nh sách, chế độ kinh tế, t*i ch*nh của Nh* nước.
Các doanh nghiệp hoạt động trên cơ sở phải tuân theo lu*t pháp, phải theo h*nh lang của pháp lu*t hay nói một cách khác l* các doanh nghiệp hoạt động phải chấp h*nh ch*nh sách, chế độ kinh tế, t*i ch*nh của Nh* nước đặt ra. Do v*y thông qua số liệu kế toán có thể kiểm tra xem đơn vị có tôn trọng thực hiện đúng ch*nh sách chế độ kinh tế t*i ch*nh không? Từ đó thúc đẩy doanh nghiệp phải t*nh toán tỉ mỉ, tránh lãng ph* các khoản chi ph*, t*nh toán chuẩn xác các khoản thu nh*p v* kết quả lãi lỗ của doanh nghiệp trong từng thời kỳ, qua đó củng cố v* tăng cường trách nhiệm, quyền hạn trong việc hướng dẫn hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp.
4. Phát hiện khả năng tiềm t*ng trong công ty
Số liệu kế toán cung cấp được tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh hiện tại của đơn vị ở trong một thời kỳ n*o đó, qua số liệu n*y các nh* quản lý phân t*ch được tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh đó thấy được những mặt mạnh, mặt yếu của đơn vị thấy được những khả năng tiềm t*ng của đơn vị để từ đó khai thác những khả năng n*y, đặt ra những biện pháp có kết quả để đẩy mạnh mọi hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp.

Nguồn: http://me.zing.vn/zb/dt/miumiucit/20039813