Kế toán giúp doanh nghiệp giám sát tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp như việc sản xuất sản phẩm, bán sản phẩm, cung cấp nguyên v*t liệu…, giúp theo dõi thị trường để sản xuất, t*ch trữ h*ng hóa nhằm kịp thời cung cấp cho thị trường theo nhu cầu v* thị hiếu của người tiêu thụ. Như v*y nhờ kế toán m* người quản lý điều h*nh hiệu quả các hoạt động của đơn vị, nhờ nó tạo cho sự quản lý l*nh mạnh.
1. Vai Trò Của Kế Toán đối với doanh nghiệp
Ngănn chặn kịp thời những hiện tượng thâm lạm t*i sản vì qua nó thực hiện việc kiểm soát nội bộ.
Kế toán còn đáp ứng t*i liệu cho doanh nghiệp l*m cơ sở hoạch định chương trình h*nh động cho từng thời kỳ, giai đoạn để doanh nghiệp tiến tới hay lùi bước. Như v*y nhờ kế toán m* người quản lý ước lượng được hiệu quả công việc của mình l*m đồng thời cũng qua đó chỉ ra hướng hoạt động cho tương lai.
Kế toán trong doanh nghiệp
Học kế toán*giúp cho người quản lý điều hòa tình hình t*i ch*nh của doanh nghiệp.Kế toán l* cơ sở để giải quyết sự tranh tụng khiếu tố, được tòa án chấp thu*n l* bằng chứng vế h*nh vi thương mại.
Kế toán l* nền tảng để đảm bảo chắc chắn trong sự giao dịch buôn bán.
Do sự phát triển của khoa học kỹ thu*t – tự động hóa trong sản xuất – các phương tiện do các ng*nh toán v* khoa học thu th*p phân phối như l*p phương trình, phân t*ch, xác suất… đã giúp cho người quản lý hạ giá th*nh sản phẩm v* doanh nghiệp kịp thời, ra quyết định phù hợp…trên cơ sở số liệu kế toán.
Kế toán cho biết một kết quả t*i ch*nh rõ rệt không ai chối cãi được.
Vai trò của kế toán
2. Học kế toán v* chức Năng Của Kế Toán Đối với Nh* nướcNhờ kế toán, Nh* nước có thể theo dõi được sự phát triển của các ng*nh sản xuất kinh doanh để từ đó tổng hợp được sự phát triển của nền kinh tế quốc gia.
Dựa v*o số liệu kế toán, Nh* nước l*m trọng t*i giải quyết sự tranh chấp về quyền lợi giữa các doanh nghiệp.Nhờ kế toán, Nh* nước tìm ra một cách t*nh thuế tốt nhất hạn chế thất thu thuế, giảm thiểu sai lầm trong ch*nh sách thuế.
Kế toán đưa ra các dữ liệu hữu *ch cho các vấn đề kinh tế , ch*nh trị , xã hội…xác định được khả năng trách nhiệm, vị tr* quản lý v* đưa ra các dữ kiện hữu *ch cho việc đánh giá khả năng tổ chức v* lãnh đạo.Tại website:*gec.edu.vn
Học kế toán
Đối với nền kinh tế quốc gia, học kế toán lưu ý với ch*nh quyền trong việc soạn thảo v* ban h*nh những lu*t lệ về thuế, thiết l*p những ch*nh sách kinh tế cho phù hợp với thực trạng thương mại v* kinh tế nước nh* . Từ kết quả tổng hợp các báo cáo t*i ch*nh của ng*nh, ch*nh quyền có thể biết được thực trạng thịnh suy của nền kinh tế nước nh*, biết được sự th*nh công hay thất bại của các ng*nh, các doanh nghiệp đồng thời biết được nguồn lợi về thuế sẽ thu được cho ngân sách. Tóm lại, kế toán rất hữu *ch cho doanh nghiệp.

Nguồn: http://yume.vn/daotaogec/article/hoc...p-35D8A583.htm