1. Các chuẩn mực cần thiết trong thực h*nh kế toán

Báo cáo thực h*nh chuẩn mực kế toán được ban h*nh bởi Hội đồng Chuẩn mực trong thực h*nh kế toán v* mặc dù nhiều người đã được thay thế bằng tiêu chuẩn báo cáo t*i ch*nh, một số vẫn còn hiệu lực. Trên trang n*y, bạn có thể truy c*p v*o một loạt các b*i báo, sách v* t*i nguyên trực tuyến cung cấp các liên kết nhanh để tóm tắt kỹ thu*t v* đầy đủ các văn bản của các tiêu chuẩn.
Một t*p hợp các quy tắc m* một công ty phải tuân theo khi báo cáo thông tin về báo cáo t*i ch*nh. Các hướng dẫn thực h*nh kế toán tiêu chuẩn cho phép các công ty để được so sánh với nhau bởi vì họ đã l*m theo các quy tắc tương tự. Các phương pháp chuẩn ở Mỹ được gọi l* nguyên tắc kế toán chung được chấp nh*n.
Hướng dẫn các thủ tục ban đầu khi doanh nghiệp mới th*nh l*p về kế toán v* thuế.
Mỗi học viên sẽ s* dụng một bộ chứng từ thực tế của một doanh nghiệp có các nghiệp** vụ kinh tế phát sinh: thu, chi, ngân h*ng; nguyên liệu, công cụ dụng cụ; t*i sản cố định; chi ph* sản xuất v* t*nh giá th*nh sản phẩm; doanh thu; xác định kết quả kinh doanh, nguồn vốn; vay ngắn, d*i hạn…
S* dụng phần mềm kế toán để ghi chép các nghiệp vụ phát sinh: l*p phiếu nh*p kho, xuất kho, phiếu thu, phiếu chi, chứng từ khác, in hoá đơn trên phần mềm kế toán; in các sổ chi tiết, sổ tổng hợp theo các hình thức kế toán: nh*t ký chung, chứng từ ghi sổ. (có hướng dẫn ghi sổ tay trước khi thực h*nh trên máy)
Hướng dẫn l*p báo cáo t*i ch*nh: Bảng cân đối kế toán; Báo cáo kết quả hoạt động kinh doanh; Báo cáo lưu chuyển tiền tệ; Thuyết minh báo cáo t*i ch*nh.
L*p tờ khai Thuế môn b*i h*ng năm.
2. Công việc của kế toán viên trong thực h*nh kế toán

Báo cáo tình hình s* dụng hoá đơn quý.
Kết xuất dữ liệu từ phần mềm kế toán để tải bảng kê bán ra, bảng kê mua v*o lên phần mềm hỗ trợ kê khai thuế l*p tờ khai thuế giá trị gia tăng h*ng tháng (hướng dẫn 4 mô hình doanh nghiệp* kê khai thuế GTGT); Thuế Thu nh*p cá nhân; v* các loại thuế khác….
L*p tờ khai Thuế Thu nh*p doanh nghiệp tạm t*nh quý; Quyết toán Thuế TNDN năm (nộp thuế, miễn giảm thuế, lỗ, chuyển lỗ);
Hướng dẫn xác định các khoản chi ph* được trừ v* không được trừ khi t*nh Thuế TNDN. Sự khác nhau giữa doanh thu, chi ph* kế toán với doanh thu, chi ph* t*nh Thuế Thu nh*p doanh nghiệp.
Báo cáo thực h*nh kế toán chuẩn mực kế toán được ban h*nh bởi Hội đồng Chuẩn mực Kế toán v* mặc dù nhiều người đã được thay thế bởi chuẩn mực báo cáo t*i ch*nh, một số vẫn còn hiệu lực. Trên trang n*y bạn có thể truy c*p một loạt các b*i báo, sách v* các nguồn t*i nguyên trực tuyến cung cấp các liên kết nhanh để tóm tắt kỹ thu*t v* đầy đủ các văn bản của các tiêu chuẩn. Chi tiết tại website: gec.edu.vn
Thông lệ kế toán quốc tế cung cấp một chương trình có cấu trúc chuyên nghiệp, đem lại cho bạn kế toán thế giới thực v* chuyên môn t*i ch*nh. Đây l* một chương trình rất thiết thực, có một cần phải có kỹ năng định lượng mức độ cao để kiểm tra kế toán v* t*i ch*nh từ quan điểm của những người s* dụng báo cáo t*i ch*nh để đánh giá công ty v* hoạt động quản lý.
3. Những quy tắc cần biết trong thực h*nh kế toán

Một bộ quy tắc khi học thực h*nh kế toán v* khai báo thuế như sau:* Học thực h*nh ho*n to*n trên máy tình, được học các phần mềm trong kế toán, học v* l*m trên chứng từ sống của các doanh nghiệp, phải tuân theo khi báo cáo thông tin về báo cáo t*i ch*nh. Các hướng dẫn thực h*nh kế toán tiêu chuẩn cho phép các công ty để được so sánh với nhau bởi vì họ đã theo các quy tắc tương tự. Các phương pháp tiêu chuẩn ở Mỹ được gọi l* nguyên tắc kế toán được chấp nh*n như thường.
Một khi bạn đã ho*n th*nh nghiên cứu của khóa học thực h*nh kế toán n*y bạn sẽ có thể:
X* lý các giao dịch từ các t*i liệu nguồn để cân bằng th* nghiệm cho một doanh nghiệp tư nhân
giao dịch quá trình s* dụng phần mềm kế toán thương mại, để chuẩn bị báo cáo t*i ch*nh cho một công ty nhỏ đăng ký GST
chứng minh kiến thức của kiểm soát nội bộ
điều chỉnh cân bằng quá trình ng*y v* chuẩn bị báo cáo t*i ch*nh
so sánh sự khác biệt quan trọng trong báo cáo t*i ch*nh cho các tổ chức v* chuẩn bị báo cáo t*i ch*nh
chuẩn bị, s* dụng phần mềm bảng t*nh, ngân sách tiền mặt kết hợp GST


Nguồn: http://gec.edu.vn/thuc-hanh-ke-toan-...-bao-thue.html