Nh* l*m phim Tatia Pilieva đã xếp cặp cho 20 người xa lạ v* ghi hình khi họ trao nhau nụ hôn đầu tiên. Phim thời trang d*i 3 phút 28 giây “First Kiss” vượt qua con số 2 triệu lượt xem chỉ sau một đêm xuất hiện trên mạng.
Dù rất hồi hộp lúc bắt đầu, nhưng 10 đôi hôn nhau dần dần trở nên thân m*t hơn với những nụ hôn rất ngọt ng*o trên nền b*i hát We Might Be Dead By Tomorrow của Soko – người tham gia diễn cảnh hôn trong phim. Được đưa lên YouTube hôm 10/3, đến hôm nay, phim ngắn của Tatia Pilieva đã vượt qua 20,7 triệu lượt xem; còn Tatia Pilieva có hơn 19.500 th*nh viên YouTube đăng ký theo dõi dù kênh riêng của cô chỉ mới có một video duy nhất.
“B* quyết ch*nh của tôi l* không nói ‘action’”, đạo diễn Tatia Pilieva b*t m*. “Trước đây tôi từng quay nhiều cảnh yêu đương, nhưng lần n*y lại có gì đó quá đỗi dịu d*ng, đến nỗi tất cả nhóm l*m phim như đều tan chảy sau 5 camera”.
Các cặp đôi biết rất *t về nhau; họ lúng túng đứng cạnh nhau với khoảng cách vừa phải. Những tr*ng cười rúc r*ch vang lên khi họ cố gắng phá tan không kh* ngượng ngịu bằng cuộc trò chuyện nhỏ, chẳng hạn như giới thiệu tên v* kể chuyện cười.
Sự bối rối giảm dần, các đôi bắt đầu x*ch lại gần nhau v* tiếp xúc thân m*t. Một cô gái còn yêu cầu người cùng cặp nhìn v*o mắt mình. Kết thúc cảnh hôn, những con người xa lạ vẫn tủm tỉm cười với vẻ ngại ngần, nhưng họ lại đứng sát nhau hơn so với ban đầu. V*i cặp còn vui vẻ ôm nhau. “Chúng tôi bắt cặp họ theo bản năng”, Pilieva chia sẻ. “Lúc đầu tôi th*t sự lo lắng, nhưng bạn có thể thấy phản ứng của các cặp đôi thế n*o rồi đấy”.
Đoạn phim quảng cáo First Kiss được công ty thời trang Wren tại Los Angeles giới thiệu đến cư dân mạng. CEO kiêm nh* sáng l*p Melissa Coker đã tuyển bạn học cũ Tatia Pilieva v* giúp cô t*p hợp 20 người (gi*, trẻ, đồng t*nh, dị t*nh) đứng trước máy quay để thực hiện cảnh hôn. To*n bộ “diễn viên” đều l* bạn bè của Coker cùng Pilieva v* không ai trong số họ nh*n thù lao với phim ngắn độc đáo n*y.
Lấy cảm hứng từ những tấm ảnh hôn nhau do nhiếp ảnh gia thời trang quá cố Richard Avedon chụp, Coker v* Pilieva cho rằng sẽ rất thú vị nếu ghi lại hình ảnh những người ho*n to*n xa lạ trao nhau nụ hôn. Để tạo nên một đoạn phim thời trang quảng bá cho BST thu - đông 2014 của Wren, Coker muốn thực hiện những ý tưởng độc đáo: “Tôi không muốn thấy bất kỳ cú quay c*n cảnh n*o t*p trung v*o gi*y dép hay váy áo, hoặc những thứ tẻ nhạt tương tự”.
Sức lan tỏa của FIRST KISS lớn hơn hình dung của cả Coker lẫn Pilieva rất nhiều. “Chúng tôi l* một thương hiệu bé nhỏ (Wren chỉ có 3 nhân viên)”, Coker giải th*ch. “L*ng thời trang vẫn ồn *o náo nhiệt như thế, nên tôi muốn tạo nên những gì khác biệt, thú vị v* dùng cách sáng tạo hơn để kể lại câu chuyện của chúng tôi”.

Theo F FASHION