1. Học thực h*nh kế toán như thế n*o?

Học thực h*nh kế toán l* một yêu cầu hết sức đúng đắn đối với nhân viên kế toán nhưng không phải ai cũng biết s* dụng từ phần mềm hỗ trợ đơn giản nhất như hệ thống tin học văn phòng hay phức tạp hơn l* những phần mềm kế toán MISA, FAST ..vv... V*y phải l*m gì để bạn có thể thực h*nh công việc của mình trên hệ thống kế toán như hiện nay
Hiện nay, việc học “thực h*nh kế toán” đã trở th*nh một nhu cầu tất yếu đối với rất nhiều đối tượng khác nhau như: những người đang đi l*m v* mới tôt nghiệp đều muốn học thực h*nh kế toán để trau dồi kỹ năng, kiến thức về một công cụ hữu *ch giúp công việc của một kế toán trở nên dễ d*ng hơn v* hiệu quả hơn. Còn đối với những sinh viên chuẩn bị tốt nghiệp thì muốn học kế toán máy để trang bị cho mình những kĩ năng cần thiết – đó có thể l* lợi thế của mình khi đi xin việc, giúp mình tự tin hơn khi phải đối mặt với những ứng c* viên sáng giá khác.Đăng ký tại website: gec.edu.vn
Trong khóa học thực h*nh kế toán n*y , bạn sẽ học lý thuyết đầu tiên , v* sau đó áp dụng lý thuyết đó v*o thực h*nh ngay l*p tức bằng cách thực sự giữ tất cả các hồ sơ của một công ty thực như cuộc sống giống như của riêng bạn. Phương pháp tiếp c*n t*ch hợp n*y có một lịch s* th*nh công trong lớp học v* bây giờ đã có lần đầu tiên như một chương trình E-learning thông qua Internet , do đó bạn có thể học theo tốc độ của riêng bạn.
2. Nội dung khóa học thực h*nh kế toán

Nh*n biết các hóa đơn hợp lý hợp lệ, phân biệt được hóa đơn đúng, hợp lý v* hóa đơn khống, Phân t*ch các nghiệp vụ kế toán trước khi thực hiện tạo l*p mẫu biểu Nh*t Ký Chung v* ghi chép ban đầu v*o sổ Nh*t Ký Chung.
V*o bảng kê nh*p, xuất sau đó ứng dụng các h*m lên kết để tạo l*p tự động ra bảng Nh*p- Xuất- Tồn kho h*ng hoá v* phiếu nh*p kho, phiếu xuất kho…
Thực hiện các bút toán kết chuyển cuối tháng (kết chuyển thuế, kết chuyển doanh thu, chi ph* ra lỗ/lãi tháng đó bằng các h*m đơn giản như h*m (sumif, vlookup….)**thực h*nh kế toán****
Lên bảng cân đối t*i khoản tháng v* các loại sổ (Sổ công nợ phải thu, phải trả, sổ quỹ, sổ tiền g*i ngân h*ng, sổ cái, sổ chi tiết các t*i khoản..) bằng các h*m liên kết.
Lên các Báo Cáo T*i Ch*nh v* in sổ sách (Sổ chi tiết, sổ tổng hợp…), phiếu thu, phiếu chi, phiếu nh*p, phiếu xuất.
Đ*o tạo v* huấn luyện Ứng dụng thực h*nh hóa đơn - chứng từ - sổ kế toán
Phần h*nh nghiệp vụ ứng dụng thực h*nh hóa đơn - chứng từ - sổ sách kế toán
•*Hệ thống Chứng từ kế toán, Hóa đơn t*i ch*nh, Biên lai thu tiền, Quy trình luân chuyển chứng từ
•*T*p hợp, phân loại, lưu trữ hóa đơn chứng từ kế toán, hoá đơn t*i ch*nh, hồ sơ gốc
•*Sổ - thẻ kế toán chi tiết: Nguyên v*t liệu, công cụ dụng cụ, t*i sản cố định, lao động tiền lương
•*Sổ cái các t*i khoản kế toán, Sổ kế toán tổng hợp v* báo biểu kế toán tổng hợp
•*Kỹ thu*t ghi sổ kế toán, quản trị sổ sách biểu mẫu kế toán, kiểm soát dữ liệu liên ho*n giữa các sổ kế toán (Chi tiết - tổng hợp).
•*Hiệu chỉnh hóa đơn, chứng từ, sổ kế toán chi tiết - tổng hợp; kê khai báo cáo thuế điều chỉnh bổ sung tờ khai thuế, quyết toán thuế.
•*Thủ tục kê khai thuế, nộp thuế; Kỹ năng giải trình số liệu kế toán, kết quả kê khai nộp thuế
•*L*p báo cáo t*i ch*nh, Báo cáo quyết toán thuế tại thời điểm kết thúc năm t*i ch*nh.
Nội dung, trình tự huấn luyện tác nghiệp v* thực h*nh
•*Nh*n diện các loại chứng từ, phân loại v* hướng dẫn ứng dụng, kiểm soát, x* lý sai sót*
•*Định nghĩa v* ứng dụng hệ thống t*i khoản* kế toán trong việc thiết l*p hệ thống chứng từ, hạch toán, báo cáo t*i ch*nh
•*Khởi tạo v* phát h*nh hóa đơn, phát h*nh chứng từ (tự in v* đặt in theo NĐ51)
•*Thiết l*p chứng từ, hóa đơn trong một năm t*i ch*nh (Case Study), tổ chức hệ thống nghiệp vụ đặc thù theo hoạt động doanh nghiệp, ng*nh h*ng đặc trưng.
•*T*p hợp hóa đơn, chứng từ, thực hiện các luân chuyển v* ghi nh*n nghiệp vụ.
•*Ghi sổ kế toán chi tiết, sổ thẻ chi tiết, ghi sổ kế toán tổng hợp, tổng hợp số liệu, r* soát v* hiệu chỉnh số liệu, điều chỉnh tờ khai thuế định kỳ v* tờ khai quyết toán thuế.
•*Kê khai thuế GTGT, TNDN, TNCN..., L*p báo cáo t*i ch*nh, BC quyết toán, giải trình kết quả.
3. Kết quả đạt được

Nó l* một khóa học kế toán thực tế v* sổ sách kế toán được thiết kế để dạy cho bạn l*m thế n*o để giữ cho cuốn sách của một công ty nhỏ giống như của riêng bạn. Chúng tôi đã dệt lý thuyết v* thực h*nh kế toán với nhau bằng một đa phương tiện , thực h*nh chiến lược học t*p. Các khóa họcthực h*nh*kế toán* có nghĩa l* để cung cấp cho những người kinh doanh nhỏ v* gia đình v* những người khácmột sự hiểu biết vững chắc về ngôn ngữ kinh doanh để họ có thể chạy tốt hơn các công ty của họ hoặc thực hiện công việc của họ .
Kết quả: Hiểu v* có thể độc l*p thực hiện các công việc trong doanh nghiệp như sau: đăng ký kế toán ban đầu; l*p hoá đơn chứng từ, kiểm soát hoá đơn chứng từ; kiểm soát hồ sơ kế toán; thực hiện ghi sổ kế toán v* giải trình số liệu; l*p – đọc báo cáo t*i ch*nh; l*p – đọc v* nộp báo cáo quyết toán thuế cuối năm t*i ch*nh. Có thể tổ chức công tác kế toán trên Excel hoặc lựa chọn phần mềm phù hợp để tác nghiệp. Đảm bảo "Tốt nghiệp - Tốt nghề" vì học viên được huấn luyện "Thực & Dụng".


Nguồn: http://gec.edu.vn/thuc-hanh-ke-toan-...-bao-thue.html