Dầu nhớt

Dầu nhớt*của công ty Ch* Trung l* loại dầu nhớt cao cấp l*m cho động cơ hoạt động tốt hơn bao gồm các chức năng ch*nh: l*m giảm ma sát khi máy hoạt động ở trong điều kiện môi trường bình thường v* điều kiện môi trường đặt biệt, giảm độ m*i mòn, l*m trơn động cơ máy móc của bạn,*dau*nhot*bảo đảm độ k*n của p*t-tông, xilanh, séc-măng, l*m mát động cơ, l*m sạch bề mặt động cơ. Nếu dùng không đúng dầu nhớt hoặc không đúng hướng dẫn, động cơ có dau nhot có thể giảm đến một n*a tuổi thọ một cách đáng kể.

Đối với xe gắn máy, loại động cơ dưới 90 hoặc trên 100 phân khối, đều có thể s* dụng th*ch hợp dầu nhớt cấp SAE 40 hoặc SE (có nơi ghi API SE). Nên chú ý xe gắn máy động cơ 2 thì chỉ nên dùng loại SAE 40 hoặc SE d*nh riêng cho động cơ 2 thì vì loại cho động cơ 4 thì khi sản xuất có pha thêm nhiều phụ gia đặc biệt, dễ tạo nhiều cặn trong buồng đốt động cơ 2 thì.
T*nh chất đặc trưng của dầu*nhot*l* độ nhớt (Viscosity) sẽ giảm khi nhiệt độ tăng. Khi động cơ l*m việc, nhiệt độ dầu nhớt trong các-te có thể lên 80-100 độ C, còn nhiệt độ m*ng nhớt trong xilanh khoảng 200 độ C, vì v*y nếu dầu bị loãng sẽ không bảo đảm được ho*n hảo các chức năng nói trên. Do đó, đối với dầu nhớt dùng cho động cơ, yêu cầu quan trọng nhất l* độ nhớt không được thay đổi quá nhiều theo nhiệt độ, được đặc trưng bằng chỉ số nhớt (Viscosity Index). Đối với dầu nhớt dùng bôi trơn cho các máy móc công nghiệp không đòi hỏi t*nh chất n*y.
*
*

Chú ý, nếu*dầu động cơ*được bôi trơn bằng loại*dau nhot*không đủ khả năng l*m sạch máy hoặc không được thay đúng định kỳ, qua thời gian s* dụng, cáu cặn sẽ t*ch tụ trong rãnh p*t-tông gây d*nh bạc séc-măng, gia tăng độ m*i mòn xilanh, giảm tỷ số nén, xe sẽ hao xăng hơn, tiêu hao nhiều dầu hơn. H*u quả l* kèm theo l* buồng nổ, bugi bị bám muội nhiều hơn, các súp-páp dễ bị tróc rỗ hơn...Dầu nhớt cho động cơ được phân th*nh nhiều cấp v* có nhiều cách phân cấp khác nhau. V*o năm 1983, Hiệp hội Kỹ sư ôtô v* Viện Dầu mỏ Mỹ đã cùng xây dựng chung hệ thống phân loại mới, dựa theo độ*nhớt*mỡ bò,*chỉ số v* t*nh năng l*m việc của động cơ chia dầu nhớt động cơ th*nh 13 cấp như sau: cho động cơ xăng gồm SA, SB, SC, SD, SE, SF, SG v* cho động cơ diezel gồm CA, CB, CC, CD, CD-II, CE. Mỗi cấp dầu nhớt với những t*nh chất quy định th*ch hợp cho từng đời sản xuất động cơ, chẳng hạn đối với động cơ xăng, dầu nhớt cấp SA, SB, SC, SD dùng cho các động cơ đời trước 1970; cấp SE dùng cho động cơ đời 1970-1980; cấp SF dùng cho động cơ đời 1980-1990; cấp SG dùng cho động cơ đời 1990 về sau. Xe đời cũ có thể dùng*mỡ bò*dầu nhớt cấp cao d*nh cho xe đời mới, nhưng xe đời mới không nên dùng dầu nhớt cấp thấp hơn quy định.

Mọi chi tiết xin liên hệ
CÔNG TY TNHH SX TM DV CHÍ TRUNG**Chuyên sản xuất, phân phối*mỡ bò,*dau nhot, dầu nhớt, nhớt, nhotĐịa chỉ: C2 đường 18, KP4, Hiệp Bình Chánh, Thủ Đức, TP.HCMHotline: 0908 11 76 76 - 0973 11 76 76* Fax: (08) 37 267 802Website:*http://chitrung.vn
Nguồn: http://chitrung.vn/