1.******Khái niệm về tiền lương.
**** Tiền lương l* giá cả sức lao động được hình th*nh qua thỏa thu*n giữa người s* dụng sức lao động v* người lao động phù hợp với quan hệ cung cầu sức lao động trong nền kinh tế thị trường.
*** Tiền lương l* khoản tiền m* người lao động nh*n được khi họ đã ho*n th*nh hoặc sẽ ho*n th*nh* một công việc n*o đó , m* công việc đó không bị pháp lu*t ngăn cấm ” .


*** Tiền lương l* khoản thu nh*p mang t*nh thường xuyên m* nhân viên được hưởng từ công việc**** ******
***** Tiền lương được hiểu l* số lượng tiền tệ m* người s* dụng lao động*trả lương**cho người lao động khi họ ho*n th*nh công việc theo chức năng , nhiệm vụ được pháp lu*t quy định hoặc hai bên đã thỏa thu*n trong hợp đồng lao động”.
***** Tiền công chỉ l* một biểu hiện, một tên gọi khác của tiền lương. Tiền công gắn trực tiếp hơn với các quan hệ thỏa thu*n mua bán sức lao động v* thường được s* dụng trong lĩnh vực sản xuất kinh doanh, dịch vụ, các hợp động dân sự thuê mướn lao động có thời hạn. Khái niệm tiền công được s* dụng phổ biến trong những thỏa thu*n thuê nhân công trên thị trường tự do v* có thể gọi l* giá công lao động. (Ở Việt nam , trên thị trường tự do thu*t ngữ “tiền công” thường được dùng để trả công cho lao động chân tay , còn “thù lao” dùng chỉ việc trả công cho lao động tr* óc )
2.******Có mấy loại tiền lương.
*Tiền lương cơ bản:*L* tiền lương được ch*nh thức ghi trong các hợp đồng lao động, các quyết định về lương hay qua các thỏa thu*n ch*nh thức.
Tiền lương cơ bản phản ánh giá trị của sức lao động v* tầm quan trọng của công việc m* người lao động đảm nh*n.
Trong khu vực Nh* nước Tiền lương cơ bản được xác định như sau:
Tiền lương cơ bản = Tiền lương tối thiểu ** Hệ số lương
Tiền lương tối thiểu:*L* tiền lương trả cho lao động giản đơn nhất trong điều kiện bình thường của xã hội. Tiền lương tối thiểu được pháp lu*t bảo vệ.
Tiền lương danh nghĩa:*L* số lượng tiền m* người lao động nh*n được khi họ ho*n th*nh ****một khối lượng công việc nhất định.
*Tiền lương thực tế:*Cùng một khối lượng tiền tệ nhưng ở những thời điểm khác nhau hay vùng địa lý khác nhau thì khối lượng h*ng hóa hay dịch vụ mua được cũng có thể khác nhau. Như v*y Tiền lương thực tế l* khối lượng h*ng hóa hay dịch vụ m* người lao động nh*n được thông qua tiền lương danh nghĩa.
3.****Khóa đòa tạo kỹ năng Nghiệp vụ định mức lao động tiền lương tại GEC
*Cán bộ nhân sự, kế toán tiền lương nhưng đang còn yếu kém về lao động tiền lương.
*Những người có nhu cầu tìm hiểu về nghiệp vụ định mức lao động tiền lương v* bảo hiểm xã hội.
Tham gia ngay khóa học tại trung tam GEC để được*Học về lao động tiền lương**.
4.****Nội dung chương trình học : Gồm 4 phần
A.***TIỀN LƯ*NG
B.***TRẢ LƯ*NG
C.***THỰC HÀNH TÍNH BẢNG LƯ*NG TRÊN MÁY TÍNH
D.***ĐỊNH MỨC LAO ĐỘNG
5.*******Liên hệ
Website:*gec.edu.vn*
Tel
: (08) 2214 2829 - (08) 2214 2838

Email:**[email protected]*

Nguồn: http://www.truongxua.vn/blog/detail/502186?id=12596044