Đến với Tour Hội An, đặc biệt là vào những ngày 14 âm lịch hàng tháng, du khách sẽ được trở về với thương cảng xưa với lượng khách du lịch đông đúc, người dân buôn bán hàng hóa, giao dịch hàng hóa và điều không thể bỏ qua ở đây là sự lung linh huyền ảo khi đêm xuống. Những chiếc đèn lồng đủ màu sắc, những chiếc đèn hoa đăng trôi trên mặt nước của con sông Hoài tạo nên một Hội An cổ kính.


Ẩm thực Hội An cũng không kém phần hấp dẫn bởi những món ăn chỉ cần vừa nhắc đến thôi cũng đủ để bạn h́nh dung ra sự phồn hoa của thương cảng cổ như: Cao lầu, hến trộn, cơm gà, bánh tráng đập, thịt nướng cuốn bánh ướt, bánh hoa hồng trắng, chè ngô....


Hội An được bảo tồn gần như nguyên trạng một quần thể di tích kiến trúc cổ gồm nhiều công tŕnh nhà ở, hội quán, đ́nh chùa, miếu, giếng, cầu, nhà thờ tộc, bến cảng, chợ ... những con đường hẹp chạy ngang dọc tạo thành các ô vuông kiểu bàn cờ. Phố phường Hội An bao quát một màu rêu phong cổ kính như một bức tranh sống động. Đô thị cổ Hội An là trường hợp duy nhất ở Việt Nam và cũng hiếm thấy trên thế giới được bảo tồn gần như nguyên vẹn. Đây được xem như một bảo tàng sống về kiến trúc và lối sống đô thị.


Khi mặt trời xuống núi, Hội An không hề ch́m trong không gian im ĺm. Những điệu nhạc và điệu nhảy dân gian được biểu diễn sôi động ven bờ sông vào buổi tối. Vào những ngày lễ đặc biệt, người dân c̣n có hoạt động thả đèn hoa đăng xuống sông Thu Bồn để cầu may mắn. Không chỉ vậy, du khách cũng có cơ hội mua sắm tại chợ đêm để lựa cho ḿnh một món đồ lưu niệm như vải lụa hay vài chuỗi ṿng cườm.
Và nếu có cơ hội tham quan Hội An du khách cũng đừng quên tham quan Tour Cù Lao Chàm - được mệnh danh là khu du lịch biển đảo tại khu dự trữ sinh quyển của thế giới