Dọc ven biển đường Hoàng Sa có rất nhiều nhà hàng hải sản tại Đà Nẵng chuyên cung cấp các hải sản tươi rất nhiều chất dinh dưỡng cho sức khỏe. Nhưng nó cũng tiềm ẩn những nguy cơ gây hại cho sức khỏe nếu bạn không cẩn thận khi ăn. Sau đây chúng tôi xin chia sẻ một số điều cần biết khi ăn hải sản
1. Không ăn hải sản đă chết
Không nên ăn tôm, cua, ṣ, hến chết bởi v́ trong vỏ động vật khi bị chết có tốc độ ô nhiễm và xuống cấp protein cao hơn rất nhiều so với phần thịt, thậm chí có nguy cơ sản xuất độc tố đe dọa cho sức khỏe con người.
2. Không nên ăn hải sản cùng những thực phẩm giàu vitamin C
Món ăn được chế biến từ hải sản như tôm, cua, ṣ, ốc thường rất bổ dưỡng và tươi ngon. Nhưng nếu được kết hợp với những thực phẩm giàu vitamin C sẽ rất độc, có thể gây ngộ độc thạch tín cấp tính, nghiêm trọng có thể nguy hiểm đến tính mạng.
3.Không ăn hải sản đă chế biến từ lâu
Hải sản nói chung là các loại thực phẩm nguồn gốc từ động vật, rất giàu chất đạm (protein). Khi bị chết hoặc bảo quản ở nhiệt độ thông thường, chúng rất nhanh chóng bị các vi khuẩn xâm nhập và phát triển nên dễ gây bệnh.
4.Không dùng hải sản đông lạnh để luộc, hấp
Những loại hải sản này khi được bảo quản trên ngăn đá quá lâu sẽ h́nh thành nhiều vi khuẩn, mất đi các protein có lợi cho sức khỏe…Do vậy cần phải chế biến bằng cách chiên, xào ở nhiệt độ cao thay v́ hấp, luộc.
5. Không ăn các lọai hải sản có nghi ngờ chứa chất độc
Vào những mùa nhất định trong năm th́ một số loại hải sản sẽ có nguy cơ nhiễm độc cao như cá nóc, sao biển, sứa…Các loại hải sản này hầu như không nhiễm độc do vi khuẩn mà là do chất độc có sẵn trong cơ thể và thường được tiết ra theo từng mùa trong năm. Do đó cần lưu ư về thời gian sinh sản của những loài hải sản này để tránh t́nh trạng ngộ độc khi ăn
V́ thế khi cùng gia đ́nh đi ăn vào cuối tuần tại các nha hang hai san tai Da Nang bạn nên lựa chọn kỹ hoặc dặn trước với nhân viên.