Những thông tin về bệnh amidan như chúng ta đă được biết đó là một loại triệu chứng sưng và đau họng thậm chí nếu như để quá nâu sẽ dẫn đến nhũng biến chứng rất khó có thể biết được của bệnh ví dụ như: viêm amidan quá phát, viem amidan hoc mu...,v́ thế chúng ta phải chữa trị ngay và dứt điểm những triệu chứng ban đàu như là viêm họng và một số t́nh trạng trào ngược dạ dày đó cũng là một nguyên nhân chủ yếu dẫn đến viêm amidan để biêt được cách trữa trị hiệu quả bằng tây y mời các bạn cùng xem những thong tin dưới đây:

Các dấu hiệu triệu chứng dễ nhận biết benh amidan qua phat hay bệnh amidan hốc mủ :

Có rất nhiều vấn đề liên quan đến viêm amidan nhưng để nhận biết rất đơn giản: Nuốt đau nuốt khó, Sốt đột ngột từ 38 độ tới 39 độ C, Người mệt mỏi, chán ăn, đau đầu.

Ngoài ra, bệnh có thể phát triển một cách độc lập. đau thắt ngực nang xảy ra với sốt, tăng thân nhiệt nặng, suy nhược, đau nửa đầu, run rẩy. hạch bạch huyết khu vực được mở rộng, kích thích học kèm theo đau. Đau khi nuốt mạnh mẽ, có thể được đưa ra trong cổ và tai. Trong viêm amiđan thời thơ ấu thường xảy ra với nôn mửa, một điểm yếu đáng kể, đau đầu, tiêu chảy.

Amidan nằm ở giữa ngă tư đường ăn và đường hô hấp và là một trong những thành phần thuộc khối bạch huyết thuộc ṿng vWaldeyer của vùng họng. Viêm amidan là một t́nh trạng nhiễm trùng amidan, amidan hoặc nhiễm khuẩn amidan làm cho amidan bị sưng lên và gây ra đau.

Amidan là một cấu trúc giống thịt, trên thực tế là các hạch bạch huyết ,nằm ở hai bên phía sau họng, Vi khuẩn tụ cầu, liên cầu, xoắn khuẩn, các chủng ái khí và yếm khí.Virus cúm, sởi, ho gà.Thời tiết thay đổi đột ngột (bị lạnh đột ngột khi mưa, độ ẩm cao...) các vi khuẩn và virus có sẵn ở mũi họng trở nên gây bệnh.Ô nhiễm môi trường do bụi, khí, điều kiện sinh hoạt thấp, vệ sinh kém.Sức đề kháng kém, cơ địa dị ứng.

Thường vào lúc chuyển mùa chúng ta thường mắc những căn bệnh về tai, mũi, họng điển h́nh như viêm amidan phần khác là do thói quen uống nước đá nhiều vào dịp hè uống một cách không kiểm soát được đó chính là nguyên nhân để viêm họng phát triển thành viêm amidan nên cần có sự cân đối khi ăn uốn

Sau đây là một số cách để chữa bệnh viêm amidan bằng tây y hoặc thuốc đông điều trị viêm amdian rất tốt:

Những phương thức chủ yếu của tây y để chữa căn bệnh này là dùng kháng sinh tùy theo mức độ nặng nhẹ nhưng tuyệt đối không được lạm dụng kháng sinh v́ như vậy sẽ làm cho bệnh trở nặng hơn nên phải tuân thủ lời khuyên của bác sĩ uống thuốc theo đơn mà bác sĩ kê .

Cắt amidan bằng Coblator (coblation tonsillectomy) là phương pháp dùng sóng năng lượng tần số radio để phá huỷ mô amidan. Sóng năng lượng điện từ này được dùng nhiều trong các thiết bị y khoa.

Thuốc giảm đau, hạ sốt: hầu hết là thuốc Paracetamol. Đây là loại thuốc tương đối an toàn. Thuốc giảm phù nề, xung huyết: Một số loại men chống lại viêm a choay, amitase.Loại thuốc giảm ho. Uống những loại dung dịch kiềm loăng như là bicacbonate, dung dịch muối sinh lư NaCl 0,9%…Cách thức này cũng áp dụng để chữa viêm họng. Những loại thuốc trị viêm, sát khuẩn tại chỗ: Betadine, oropivalone, lysopaine…

Thuốc xịt họng được dùng nhiều như Hexaspray, locarbiotal, eludril… có chứa kháng sinh, kháng viêm, giảm đau tại niêm mạc họng cũng được sử dụng trong các bệnh lư về họng nhưng thời gian điều trị cũng không quá 10 ngày.

Hiện giờ, phương pháp JCIC là phương pháp chữa viêm amidan được đánh giá cao trên thế giới. Ở Việt Nam cũng đă có một số cơ sở y tế đưa phương pháp này vào áp dụng chữa trị.

Ngoài ra chúng ta c̣n sử dụng thuoc nam chua viem amidan rất là hiệu quả

Bài thuốc chữa viêm amidan :

Sinh địa 20g, bối mẫu, mạch môn, thiên hoa phấn, địa cốt b́ mỗi thứ 8g; cam thảo, bach hà mỗi vị 4g; bạch thược, đan b́, huyền sâm mỗi vị 12g.Tất cả làm thành thang sắc uống, uống khi thuốc c̣n ấm.

Bệnh viêm amidan hốc mủ hoàn toàn có thể pḥng tránh :

Giữ ǵn sức khỏe, nâng cao sức đề kháng và sức khỏe, tập luyện thể dục, thể thao.

Giữ vệ sinh răng miệng, họng, súc miệng bằng nước muối.

Tham khảo : Nguyên nhân benh viem amidan o tre em là ǵ