Nhựa teflon là một trong các hóa chất thông dụng được dùng để chế tạo các sản phẩm gia dụng chống dính hiện đại. Tuy nhiên, mới đây, người ta đă phát hiện chất này đang có mối nguy cơ với sức khỏe hệ xương. Người ta thấy, nhựa chống dính teflon gây thoái hóa xương sớm trước tuổi ở người dùng.


Nghiên cứu được điều tra trên 50.000 người ở các vùng Ohio, West Virginia và được đăng tải trên tạp chí Dịch tễ học của Hoa Kỳ (Journal of Epidemiology) cho thấy, những gia đ́nh thường xuyên dùng các loại chảo chống dính, thuoc chua viem khop, nồi chống dính có chứa teflon th́ có nguy cơ bị thoái hóa xương khớp cao hơn 40% so với các gia đ́nh “lạc hậu” không dùng các dụng cụ này. Nguyên nhân được cho là trong quá tŕnh xào nấu thực phẩm, nhựa teflon đă dần dần giải phóng ra axit perfluorooctanoatic, một chất gây thoái hóa xương khớp ở phụ nữ.


Dụng cụ nhà bếp chống dính đang là một xu thế hiện đại trong nhà bếp của các bà nội trợ. Nó có những ưu điểm không thể phủ nhận được như không làm bám dính thực phẩm, hạn chế gây cháy và giúp xào nấu nhanh chóng hơn. Nhưng người ta đang nghi ngại về tác dụng phụ của một trong các loại.