Lúc đầu ba má tôi chỉ thấy cúi người hơi đau một chút nhưng một thời gian sau cứ thấy đau dần và cảm giác gai buốt ở sống lưng và cổ. Rồi ba mẹ tôi đi khám th́ được biết kết quả là bị thoái hóa đốt sống cổ và thoái hóa cột sống. Bác sĩ khuyên ba mẹ tôi nên kiêng làm việc nặng và chế độ ăn uống hợp lư. Sau thời gian đó ba mẹ tôi cũng uống thuốc và làm ít việc nặng hơn nhưng không bỏ hẳn việc.


Ba mẹ tôi cũng đỡ đau hơn nhưng chỉ làm cố thêm một chút là lại đau thêm, thời gian gần đây thời tiết lạnh dần tôi thấy sức đề kháng trong cơ thể ba mẹ yếu hơn v́ chỉ thay đổi thời tiết chút là mẹ tôi lại bệnh và cảm thấy đầu đau nhói từng cơn như có cái ǵ đó giật trong đầu. Ba mẹ tôi cũng uống kèm thuốc tây và các loại thuốc lá cây rừng nhưng bệnh diễn biến thất thường làm ba mẹ tôi thấy người mệt hơn.


Nh́n ba mẹ yếu dần mà tôi thương lắm nhưng tôi không biết nhiều về bệnh của ba mẹ nên không giúp được ǵ cho ba mẹ. Tôi cũng t́m kiếm trên mạng và các sách báo về cách chữa bệnh thoái hóa này nhưng cách chữa đều không hiệu quả lắm khiến cả gia đ́nh tôi đều lo lắng. Tôi viết bài chia sẻ lên đây mong được sự giúp đỡ của các bạn gần xa, thuoc chua benh xuong khop, mong các bạn có kinh nghiệm ǵ chia sẻ giùm tôi! Cảm ơn các bạn nhiều!