- Đun sôi 30g mỡ heo, để thật nguội rồi đem ḥa đều với 70g mật ong, đựng trong lọ kín dùng dần. Khi dùng, rửa mặt thật sạch bằng nước ấm, thoa một lớp mỏng cao thuốc lên da mặt, mỗi ngày làm 2 lần. Công dụng: Làm cho da mịn màng, pḥng chống tích cực t́nh trạng da khô và nứt nẻ, có thể dùng cho cả da ở bàn tay và bàn chân.

- Hoa đào và nhân hạt bí đao lượng bằng nhau, tri tan nhang, mật ong lượng vừa đủ. Hoa đào phơi khô trong bóng râm và nhân hạt bí đao sấy khô, trộn đều tán mịn rồi ḥa với mật ong, đựng trong lọ kín dùng dần. Khi dùng, rửa sạch da mặt bằng nước ấm, lau khô rồi thoa một lớp mỏng cao thuốc lên da mặt, sáng hôm sau dùng nước ấm rửa sạch. Công dụng: dưỡng da và tẩy các vết nám, các nốt tàn nhang. Cùng với mật ong, hoa đào và hạt bí đao, hai vị thuốc này thường được y gia đời xưa sử dụng để chế mỹ phẩm làm đẹp da mặt.

- Ngâm 30g hạnh nhân vào nước nóng, trị tàn nhang, sau 30 phút vớt ra, bóc bỏ vỏ, đem nghiền nát với một chút nước. Tiếp đó, lấy ḷng trắng 1 quả trứng gà, ḥa cùng mật ong và hạnh nhân thành dạng kem. Khi dùng, rửa mặt sạch bằng nước ấm rồi thoa một lớp mỏng kem lên da mặt, giữ trong 10 phút rồi dùng nước rửa sạch. Công dụng: dưỡng da và làm cho da bóng mịn.