Ai cũng biết, “con đường ngắn nhất để chinh phục trái tim là thông qua dạ dày”, v́ vậy, chúng ta nên học cách quan tâm và bảo vệ sức khỏe dạ dày cho chính ḿnh và người thân.


V́ nguồn thức ăn cung cấp cho dạ dày hoạt động không đủ, nên theo phản ứng b́nh thường, viem loet da day, dạ dày sẽ “khóc” để đ̣i ăn. Mỗi lần “mè nheo”, dạ dày thường tiết ra một lượng lớn acid, dịch vị và co bóp nhiều hơn b́nh thường. Chính v́ thế, bệnh nhân thường hay bị đau nhói vùng thượng vị mà dân gian vẫn gọi là chấn thủy. Hiện tượng đó kéo dài đă khiến không ít người phải gánh căn bệnh đau dạ dày măn tính, ảnh hưởng đến sinh hoạt và công việc hằng ngày. Nếu dạ dày ngày càng “tiều tụy” và không có phương pháp điều trị kịp thời, bệnh sẽ chuyển sang giai đoạn ung thư.


Cơ chế gây ra bệnh chủ yếu là do dạ dày tiết nhiều acid, viêm hang vị dạ dày, dịch vị hơn b́nh thường trong khi các cơ chế bảo vệ dạ dày hoạt động không hiệu quả. Lượng acid dịch vị dư sẽ tác động mạnh lên lớp niêm mạc dạ dày và h́nh thành những vét loét. Nếu ổ loét này để lâu ngày mà không có đội ngũ “may vá” chuyên nghiệp và kịp thời sẽ dẫn đến t́nh trạng dạ dày bị xuất huyết.