Mỗi khi soi gương, bạn cảm thấy tự ti với làn da nám hay sạm đen của ḿnh. Chỉ với một chút kiên nhẫn Làm đẹp cùng các Thực phẩm thiên nhiên, sự tự tin đó sẽ không c̣n nữa.


Không chỉ có tác dụng làm đẹp, nếu biết cách sử dụng và phối hợp, một số loại mặt nạ tự chế từ trái cây c̣n có tác dụng đặc biệt với những vết thâm nám hoặc những làn da bị cháy nắng. Sau đây là một số gợi ư của Tapchilamdep.com về những công dụng đặc trị tàn nhang của trái cây dành cho da nám.


Cà chua


Cà chua chín, rửa sạch, để vào tủ lạnh khoảng một giờ. Xắt lát mỏng, đắp lên mặt và thư giăn khoảng 30 phút. Những dưỡng chất có trong cà chua có tác dụng làm mờ các vết thâm nám đáng ghét. Cần tránh ra nắng sau khi đắp mặt nạ cà chua v́ lúc này da rất dễ bị ăn nắng.


Bạn cũng có thể trộn nước ép cà chua và nước cốt chanh leo theo tỷ lệ 1:1. Thoa hỗn hợp lên mặt và rửa sạch sau 30 phút. Sử dụng hàng ngày cho những vết thâm nám mờ đi.


Ḷng trắng trứng gà


Ḷng trắng trứng gà cũng giúp các vết thâm nám trở nên sáng và mềm mại hơn, dieu tri nam da, nhưng loại mặt nạ này lại là nguyên nhân gây ra hiện tượng bong tróc và mẩn đỏ ở những người có cấu trúc da khô ráp, làm da dễ bắt nắng.