Là Chủ tịch Hội NCT phường Trúc Bạch, ông thường xuyên đọc Báo Người cao tuổi, qua đó biết được tác dụng của cây Lược vàng chữa nhiều bệnh. Một lần, cháu ông giật chiếc khoá cửa không may bị va đập vào trán chảy máu. Ông lấy ngay lá Lược vàng nhai đắp lại. Chỉ sau ít phút, vết thương cầm máu và không c̣n đau đớn nữa. Có lần ông ngủ dậy tự nhiên bị mất tiếng, lúc đó sắp đến giờ họp Chi hội NCT, ông đành viết giấy nhờ vợ điện cho mọi người lí do vắng mặt. Ngay sau đó, ông lấy lá Lược vàng nhai, nuốt. Thật ḱ lạ, chỉ sau khoảng một tiếng đồng hồ, ông lại nói được b́nh thường.

Ông bị bệnh đau dạ dày từ khi c̣n thanh niên và đă thành mạn tính. Nhiều lần đi khám bệnh viện với kết luận loét hành tá tràng, viêm hang vị dạ dày và viêm trào ngược dạ dày. Tin tưởng vào cây Lược vàng, tháng 5/2012, ông quyết định không chữa thuốc khác mà chỉ dùng lá Lược vàng. Vào sáng sớm hằng ngày, ông ngắt 9 lá rửa sạch rồi ăn nuốt cả bă. Cứ như vậy, sau 10 ngày bệnh chuyển biến, không thấy phân đen, nước tiểu trong, ăn ngủ tốt và không c̣n đi tiểu đêm nhiều lần như trước. Sau vài tháng liên tục ăn lá Lược vàng, các triệu chứng đau dạ dày biến mất, người khỏe ra. Ngay cả trước đây mấy chiếc răng lung lay, giờ cũng tự nhiên chắc lại. Ông đi bệnh viện kiểm tra th́ được các bác sĩ thông báo bệnh dạ dày đă khỏi hẳn.


Đem niềm vui lớn này chi sẻ với mọi người khu dân cư và ông đă viết bài gửi Báo Người cao tuổi đăng quá tŕnh tự chữa bệnh bằng lá Lược vàng; đồng thời phô-tô những bài báo của các tác giả chữa khỏi bệnh viem loet da day bằng lá Lược vàng để phát cho các hội viên trong những buổi sinh hoạt. Nhiều hội viên trao đổi qua điện thoại hoặc trực tiếp đến nghe ông phổ biến cách dùng lá Lược vàng chữa bệnh và lấy cây giống về trồng. Nhờ đó, không ít người đă khỏi một số bệnh nhờ lá Lược vàng.