Theo những thông tin mới nhất của các nhà khoa học, tàn nhang không “cứng đầu” như bạn vẫn tưởng. Bạn hoàn toàn có thể “ trị” được chúng nếu biết rơ nguyên nhân gây tàn nhang trên da bạn và điều trị chúng đúng cách.

Tàn nhang xuất hiện chủ yếu trên da mặt, nhưng cũng không loại trừ các vùng da tay, da ngực và lưng. Trên những vùng da sạm nắng (tiếp xúc nhiều với ánh nắng) thường ít thấy “sự có mặt” của tàn nhang.

Nếu cơ thể bạn sản sinh ra nhiều các sắc tố để “ứng phó” với các tia mặt trời. Chúng sẽ hấp thụ các tia UV và ngăn chặn chúng gây ra những tổn thương cho da, đồng nghĩa với việc sự xuất hiện của tàn nhang cũng giảm xuống.

Nếu bạn không muốn bị tàn nhang “viếng thăm”, điều quan trọng nhất là hăy hạn chế tiếp xúc với ánh nắng mặt trời và luôn thoa kem chống nắng khi ra ngoài.

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại sản phẩm trị tàn nhang. Nếu bạn quyết định dùng các sản phẩm này th́ cũng cần bảo vệ làn da khỏi ánh nắng mặt trời.

Cẩn thận hơn, chua nam da hăy thoa kem chống nắng vài lần/ một ngày. Sử dụng kết hợp các loại kem lột da và làm trắng da, bạn sẽ đạt được hiệu quả cao hơn. Ngoài việc sử dụng các loại mỹ phẩm hay phải nhờ tới lời khuyên của các chuyên gia, bạn cũng có thể tự ngăn chặn và điều trị được tàn nhang bằng các cách đơn giản sau: