Được quảng cáo với những t*nh năng vượt trội hơn các loại bếp gas, bếp từ… v* đặc biệt có chức năng như một lò sưởi, "chữa" được nhiều loại bệnh cho người tiêu dùng(?), hiện, bếp hồng ngoại đã gây được sự quan tâm của không *t người có nhu cầu tìm mua. Tuy nhiên, các chị em hãy cẩn th*n…

Qua *t phút phỏng vấn, chị Nguyễn Thị Ngọc (ngụ 114/2/4 đường Phú Thọ Ho*, phường Phú Thọ Ho*, qu*n Tân Phú) bức xúc: Khi mua bếp hồng ngoại bosch, đại lý bán h*ng cam kết bếp bảo h*nh 2 năm ch*nh hãng . Tuy nhiên, sản phẩm dùng v*i bữa đã có vấn đề về kỹ thu*t. Chị đã gọi điện thoại nhiều lần đến trung tâm bảo h*nh nhưng không ai giải quyết. Sau gần 3 tháng kể từ ng*y mua, rất nhiều lần chị Ngọc gọi điện, đến ng*y 19/4 đại diện công ty mới "mời" chị ra Bến xe Miền Đông để… đổi h*ng v* đừng khiếu nại nữa.

Theo chị Ngọc, khi mua bếp tại một hội chợ (tại TP HCM), chị v* nhiều chị em đã bị cuốn hút ngay bởi dòng sản phẩm bếp điện Halogen - bếp hồng ngoại malloca b*y mẫu tại gian h*ng điện gia dụng của Công ty TNHH DV - TM & XNK T.G (Công ty T.G).

Thấy nhiều các chị em mua sản phẩm n*y, chị Ngọc cũng bỏ ra 1,6 triệu đồng (giá niêm yết 2,2 triệu đồng) mua một bếp hồng ngoại teka loại 1, nh*p khẩu từ Nh*t. Mặc dù l* h*ng nh*p khẩu nguyên chiếc, nhưng trên mặt bếp không có nhãn hiệu của nh* sản xuất v* thông tin liên quan đến nh* nh*p khẩu, chỉ có dòng chữ "madein Japan".

Điều m* chị ngọc không thể ngờ tới đã t*n mắt chứng kiến các chiêu quảng cáo, nhưng khi mua về s* dụng chỉ mới v*i lần thì bếp đã… giở chứng: không tắt được, mặt bếp rạn nứt với nhiều vết chằng chịt, mặt sau của bếp bị biến dạng, phồng rộp.

Khi thấy bếp có sự cố, chị Ngọc đã gọi điện thoại ngay đến văn phòng đại diện của công ty tại TP HCM(địa chỉ ghi trong phiếu bảo h*nh) nhưng bất ngờ đây l* địa chỉ công ty "ma". Gọi điện tới ông Đ.T.C - Trưởng phòng Kinh doanh công ty thì nhiều lần ông C viện cớ đi công tác, sau đó không nghe máy. Nghi ngờ kiểu l*m ăn không minh bạch n*y, chị Ngọc đã điện thoại thẳng ra trụ sở ch*nh của công ty n*y ở H* Nội, yêu cầu công ty cho biết địa chỉ nơi bảo h*nh thì được biết, công ty không có trạm bảo h*nh tại TP HCM. Kiểm tra địa chỉ ch*nh của công ty n*y tại H* Nội, chúng tôi được biết địa chỉ n*y không có th*t (?).

Bếp hồng ngoại fagor với những t*nh năng được quảng bá "thần kỳ", nên có rất nhiều NTD tò mò muốn mua sản phẩm. Đáp ứng nhu cầu n*y, hiện tại rất nhiều công ty, c*a h*ng, siêu thị, trên mạng Internet… xuất hiện nhan nhản các loại bếp hồng ngoại với nhiều mẫu mã, chủng loại, xuất xứ,… giá từ 820.000đ đến hơn 15,5 triệu đồng/sản phẩm.

Tuy nhiên, ông Phạm Huy Phong - Trưởng ban Cố vấn kỹ thu*t Trung tâm Tiết kiệm năng lượng TP HCM cho biết, muốn so sánh t*nh năng, thông số tiết kiệm điện của bếp hồng ngoại với các loại bếp khác thì phải có cơ sở khoa học. Nếu không có chứng nh*n của cơ quan chức năng thì không tin tưởng được. Còn việc bếp hồng ngoại "s* dụng như lò sưởi điện", ông Phong cũng cho rằng, mỗi loại thiết bị được chế tạo có một mục đ*ch nhất định. Nếu dùng thiết bị v*o mục đ*ch khác có thể có những tác động xấu, gây mất an to*n cho người s* dụng v* l*m thiết bị nhanh hư…

________________________
Mọi chi tiết xin liên hệ :
Showroom : Bếp L*a Hồng

61 Tam Trinh - Ho*ng Mai - H* Nội

( Cạnh cầu Mai Động - Minh Khai - Hai B* Trưng )

Hostline : 0913.026.882