Điều trị mụn rộp sinh dục có giản dị không, tốn kém không là vấn đề chung của số đông người bệnh v́ căn bệnh này cực kỳ phổ biến, hơn nữa vô cùng dễ tái phát. Vậy làm thế nào để điều trị dứt điểm căn bệnh này? Bài viết sau đây sẽ giúp bệnh nhân giải đáp vấn đề này.

Mụn rộp sinh dục, nguyên nhân và biểu hiện

Mụn rộp sinh dục là một trong các căn bệnh xă hội nhiều người mắc phải hiện nay, truyền nhiễm trực diện qua quan hệ t́nh dục không an toàn. Nhất là nam giới có quan hệ dục t́nh luộm thuộm, quan hệ với gái mại dâm. tuy nhiên, xúc tiếp trực tiếp với người mắc bệnh bằng mồm, hôn, truyền máu, sử dụng chung đồ lót... Cũng có thể mắc bệnh v́ vi rút HSV gây bệnh không chỉ vững mạnh trong dịch sinh dục của người bệnh mà c̣n có thể tồn tại trong môi trường ngoài 1 khoảng thời gian cố định.

khi nhiễm khuẩn HSV, bệnh nhân sẽ chưa có xuất hiện ngay mà khoảng 3 – 5 ngày sau đó sẽ bắt đầu thấy phát hiện những nốt mụn nước nhỏ li ti, nóng rát ở vùng kín. Mụn mau chóng vững mạnh thành từng đám, kết liên với nhau, phồng rộp rất đau rát. Bệnh nhân vô t́nh tiêu dùng tay găi hoặc cọ xát vào vùng da mọc mụn làm chúng vỡ lẽ ra sẽ h́nh thành các vết lở loét, vết xước cực kỳ đau. Sau khoảng 10 – 15 ngày, những vết lở loét sẽ tự khô miệng và liền lại, không cần điều trị. ngoài ra, bệnh sẽ tái phát nhiều lần sau đó. trường hợp bệnh nhân có quan hệ t́nh dục bằng miệng th́ sẽ biểu hiện mụn rộp sinh dục ở lưỡi, má trong, môi, mắt, tương tác không nhỏ tới hoạt động hàng ngày.cơ quan sinh dục nam bị nổi mụn
Điều trị mụn rộp sinh dục có khó không?

các thầy thuốc Pḥng thăm khám đa khoa Bảo Anh cho biết, mụn rộp sinh dục không khó điều trị nhưng để điều trị dứt điểm hoàn toàn chẳng phải là điều dễ dàng. ngày nay phương pháp điều trị mụn rộp sinh dục cốt tử vẫn là sử dụng thuốc điều trị nội khoa kết hợp với thuốc bôi ngoài da. Thuốc điều trị mụn rộp sinh dục cốt yếu là thuốc kháng sinh, kháng viêm, có tác dụng ức chế hoạt động của virus HSV, không cho chúng tiếp tục gia tăng và gây thương tổn cho niêm mạc vùng kín. C̣n thuốc bôi ngoài da có tác dụng phá hủy kết cấu mụn từ bên ngoài, kháng viêm, khiến khu vực niêm mạc bị lở loét nhanh khô miệng và lành lại.Điều trị mụn rộp sinh dục cần kiên tŕ khoảng 1 – 2 tháng vừa điều trị, vừa theo dơi để đánh giá hiệu quả của loại thuốc được sử dụng, kiểm soát t́nh trạng bệnh, không cho bệnh có nguy cơ tái phát trong thời ḱ ngắn. Bệnh nhân mụn rộp sinh dục cần khôn xiết thận trọng khi sử dụng thuốc, không được tự tiện dùng thuốc khi chưa đi khám chữa bệnh trực tiếp tại các cơ sở y tế chuyên khoa uy tín. V́ sử dụng thuốc lộn xộn có thể gây ra t́nh trạng nhờn thuốc, kháng thuốc, về lâu dài không những không chữa khỏi bệnh mà c̣n có thể làm cho bệnh phát triển nặng hơn, dễ tái phát hơn.cách chữa nhọt ở vùng kínTrong suốt công đoạn điều trị cho tới lúc khỏi bệnh hoàn toàn, bệnh nhân nên kiêng quan hệ t́nh dục hoàn toàn, vừa để không làm cho bệnh nặng hơn, vừa để giảm thiểu lây cho bạn t́nh. bên cạnh đó, bệnh nhân cần quan tâm tới chế độ dinh dưỡng của ḿnh, v́ cơ thể thiếu dưỡng chất, sức đề kháng kém là thời cơ cho bệnh tái phát mạnh hơn.ṿm họng nổi mụn nướctoàn bộ thắc mắc thúc đẩy tới bệnh mụn rộp sinh dục và cách điều trị căn bệnh này, bệnh nhân vui ḷng gọi tới số hotline 02438.288.288 hoặc tới trực tiếp Pḥng xét nghiệm đa khoa Bảo Anh – 59 Khương Trung, Thanh Xuân, Hà Nội để khám xét chữa bệnh hiệu quả.