Thay bọc ghế sofa vải da simili có phải là nhu cầu của bạn? Hãy đọc bài viết này trước khi đưa ra quyết định cho mình để không phải hối hận cũng như mất tiền vô ích.





Thay bọc ghế sofa vải thay vì mua một chiếc sofa mới có thể giúp bạn tiết kiệm tiền. Tuy nhiên có một thực tế rằng thay thế một bộ bọc ghế sofa tốt có thể đắt gần như mua một chiếc ghế mới. Vì vậy việc thay áo khoác ghế sofa mới dường như chỉ giúp chủ nhà khẳng định phong cách riêng của mình, làm cho chiếc sofa trở nên độc đáo và mới lạ chứ chưa thực sự là lựa chọn của sự tiết kiệm.


Thay bọc ghế sofa vải nên thực hiện với chiếc ghế sofa nào?
May bọc nệm ghế sofa mới chỉ thích hợp với những chiếc sofa có khung sườn tốt, trong khỉ chiếc liệu vải bọc thì quá xấu vì phần lớn giá trị của sofa là nằm ở khung sườn chứ không phải vải bọc, việc thay vải bọc cho những chiếc sofa như thế này cũng giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều chi phí.





Trừ trường hợp thay bọc ghế sofa vải theo ý thích. Vải bọc ghế sofa thường được khuyến nghị thay ít nhất 10 năm 1 lần. Khi có dự định thay bọc ghế sofa bạn nên kiểm tra lại tay vịnh và lưng ghế có còn chắc chắn hay không, tránh đầu tư một khoản tiền vô ích vào một chiếc ghế lung lai.


Thay bọc ghế sofa vải nên lưu ý gì?
Thay bọc ghế ngoài chọn một chất liệu ưa thích, bạn nên chú trọng vào những vấn đề sau để chiếc sofa của bạn đẹp và trường tồn theo thời gian.


Độ bền


Khi chọn thay bọc ghế sofa vải, hãy xem xét đến việc bạn có sử dụng chiếc sofa thường xuyên hay không và sử dụng như thế nào. Sofa sẽ được sử dụng hàng ngày? Sofa sẽ trở thành nơi tuyệt vời cho con bạn vui chơi? Chú cún yêu của bạn sẽ thích đào lỗ và chơi đùa cùng đêm sofa? Nếu câu trả lời là có, thì bạn cần một loại vải bền, đáp ứng các yếu tố sau:





Vải dệt dày, nhiều lớp.


Các loại vải có kết cấu dệt chặt chẽ.


Nên lựa chọn vải làm từ olefin.


Màu sắc


Một màu sắc sặc sỡ sẽ mang lại không khí tích cực cho căn phòng của bạn. Màu sắc trầm sẽ là sự lựa chọn số 1 mang vẻ đẹp thời trang. Bạn có thể tự do tự do lựa chọn màu sắc yêu thích, nhưng nếu được đề cử, chúng tôi sẽ lựa chọn cho bạn chiếc bọc ghế mang màu sắc trung tính. Một gam màu trung tính sẽ giúp chiếc bọc ghế sofa của bạn ít bẩn hơn. Đây cũng là màu sắc vải bọc ghế sofa TP HCM được yêu thích nhất.


Sự hòa hợp


Hãy xem xét phong cách của khung sofa trước khi chọn một loại vải. Tất nhiên, khung ghế sofa truyền thống sẽ rất đẹp khi đi đôi với vải truyền thống. Nếu khung sofa mang phong cách hiện đại, thì bạn nên thay bọc ghế sofa vải hiện đại phù hợp. Nếu bạn chọn một loại vải có hoa văn, hãy chú ý đến tỷ lệ. Vì hoa văn có kích thước quá lớn so với tỷ lệ chung của sofa sẽ làm chiếc sofa trở nên diêm dúa, thiếu đi sự tinh tế.


Các chất liệu vải bọc sofa thường được sử dụng
Việc chọn drap bọc sofa cũng là việc tương đối khó khăn. Đối với việc chọn chất liệu, bạn nên tham vấn ý kiến của chuyên gia. Trong trường hợp bạn muốn tạo cho mình một ý tưởng riêng, hãy tham vấn những chất liệu sau đây cùng tính chất của chúng.





Chenille


Thay bọc ghế sofa vải được làm từ chất liệu Chenille sẽ mang lại cảm giác thật sự êm ái và dễ chịu. Loại vải thông thường này rất mềm, là lựa chọn tốt nhất cho những chiếc sofa cỡ lớn được thiết kế cho việc nghỉ ngơi. như ghế tựa quá khổ. Chenille thường được làm từ sợi tự nhiên, kết hợp với rayon, Chất liệu Chenille sẽ rất thân thiện với trẻ nhỏ.


Bông


Thay bọc ghế sofa vải bằng bông là lựa chọn số 1 cho những tín đồ yêu thích thời trang và sự phá cách khi bạn có vô vàn sự lựa chọn về màu sắc cũng như họa tiết. Khi được pha trộn với polyester, lanh, nylon, v.v … chất liệu bông sẽ có sức mạnh và khả năng chống bẩn, nhăn không thua kém gì các chất liệu cao cấp. Loại vải bọc có chất lượng tốt nhất thường sẽ chứa khoảng 45% đến 60% bông.


Đay


Một loại sợi tự nhiên được sản xuất chủ yếu ở Ấn Độ và Bangladesh, đay thường được sử dụng để làm dây thừng hoặc thảm. Mặc dù dễ bị nhăn, nhưng nó là một chất liệu thay bọc ghế sofa vải tuyệt vời khi bạn là người yêu thích phong cách hoa dã của miền sa mạc.


Nhung


Nhung là loại vải dệt sang trọng, vật liệu mềm và bóng này có thể được làm từ sợi tự nhiên hoặc tổng hợp và khác nhau về chất lượng và chủng loại. Mặc dù tương đối khó để làm sạch. Nhưng nhung rất được ưa chuộng vì sự thoải mái, kết cấu và màu sắc phong phú.





Nếu bạn bạn có ý định thay một bọc ghế sofa nhằm khẳng định phong cách riêng, đồng thời mang lại sự mới mẻ trong thiết kế không gian, hãy làm những gì bạn thích. Nhưng nếu bạn thay bọc ghế sofa vải chỉ vì muốn tiết kiệm tiền cho một chiếc sofa mới thì chúng tôi nghĩ là không nên. Vì đôi khi chi phí bọc ghế còn đắt hơn cả chi phí mua mới. Đồng thời chất lượng vải bọc cũng rất khó xác định.