Tôi mong muốn không ai bị rơi v*o ho*n cảnh như của tôi nữa.

Tôi có 1 xe Yamaha Nouvo mua 3 năm trước. Tôi luôn đi bảo dưỡng định kì đúng hạn v* chỉ ở duy nhất 1 địa chỉ: Yamaha Vĩnh Ho*ng, 231A Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, H* Nội vì cơ sở lớn, gần nh*, trông chuyên nghiệp. Tôi có 2 xe máy v* tôi rất hiếm khi s* dụng Nouvo, tôi l* người dùng duy nhất, cũng chưa từng cho ai mượn xe n*y.

Cách đây không lâu, sau 1 lần đi bảo dưỡng định kì về được 2, 3 ng*y, còi xe tôi tự nhiên bấm lúc được lúc không. Lúc đó tôi nghĩ có thể do đi trời mưa, nước bắn v*o đâu đó gây ch*p còi. Tôi đến Vĩnh Ho*ng v* họ nói còi hỏng, gợi ý tôi thay còi. Tôi đồng ý.

Lần sau tôi đến thay dầu xe, được v*i ng*y sau, công-tơ-mét của xe tôi bị hỏng. Xin lưu ý với các bạn rằng tôi rất hiếm khi s* dụng xe n*y v* to*n đi gần trong H* Nội, 3 năm tôi đi có hơn 6000 km. Các bạn có thể thấy đó l* số km rất *t v* tôi luôn bảo dưỡng xe định kì đúng thời điểm. Tôi lại đến Vĩnh Ho*ng v* họ nói sâu công-tơ-mét hỏng, hiện tại không có đồ thay thế, họ hẹn tôi khi khác có h*ng sẽ gọi điện thoại báo. Ng*y họ gọi không bao giờ đến.

Lần gần đây nhất tôi đến thay dầu xe định kì v* cũng mục đ*ch để thay công-tơ-mét (do mãi không có ai gọi báo có h*ng) thì câu chuyện thế n*y:
Ông thợ trưởng – tôi đoán thế nói thay cái sâu công-tơ-mét chắc mất khoảng 500k.
Sau khi kiểm tra xe tôi, thợ máy gọi tôi ra hỏi:
- Chắc xe anh mang s*a ở đâu phải không? Nó thay đai lỗi hết cả rồi. Đi xe cọ hết hộp bảo vệ đây n*y, sức kéo lại bị yếu.
Tôi hơi ngạc nhiên v* trả lời:
- Không, em chỉ đi s*a xe ở mỗi chỗ n*y thôi. Sao thế anh?
Ông ấy nói:
- À, ờ… cũng không có gì. Ai đấy lắp cho anh cái đai ngược nên nó bị rão ấy m*.
Lúc đó tôi lờ mờ cảm giác có cái gì đó không ổn ở đây. Tôi chưa bao giờ hỏng bộ ph*n gì để mở hộp máy ra cả v* nếu có người mở cũng chỉ l* nhân viên s*a của Vĩnh Ho*ng m* thôi. Câu nói đó tự tố cáo nhân viên của Vĩnh Ho*ng. Tôi đồng ý thay dây đai.
Một lúc sau, 1 thợ s*a khác gặp tôi nói:
- Cái sâu của anh hiện chúng em không có h*ng. Nếu anh cần thì chúng em chạy ù ra kia mua hộ giúp anh về thay thôi. Cũng rẻ, khoảng hơn 1 triệu.
Tôi lưỡng lự v* nói thôi để khi khác thay cũng được thì nhân viên n*y tỏ vẻ khó chịu v* kì kèo:
- Anh thay luôn bây giờ đi cho tốt, chúng em đi mua về hộ anh thôi. Lần sau lại mất công mở máy ra…
Tôi thấy rõ r*ng đây l* dấu hiệu việc l*m ăn không đ*ng ho*ng. Không có l* gì 1 trung tâm lớn như thế n*y lại không có phụ tùng, m* có không có thì phải hẹn khách chứ không phải thợ “chạy ra ngo*i mua về thay hộ (!!!)” như thế n*y được. Hơn nữa giá anh n*y đưa ra lại cao gấp đôi giá ông thợ trưởng nói lúc nãy. Tôi cương quyết bảo anh ta lắp lại xe cho tôi mặc dù anh ta cố n*i nỉ.
Tôi gặp thợ máy trưởng để thắc mắc thì vừa nghe thấy tôi hỏi l* “Anh ơi, sao phụ tùng công-tơ-mét lại không có…”, ông n*y vừa nghe xong chẳng thèm nhìn mặt tôi, vừa nói vừa đi ra chỗ khác:
- Ờ, chắc h*ng hết ấy m*.
Tôi không nói gì, cũng không tỏ thái độ gì, nh*n xe ra về với cái công-tơ-mét vẫn hỏng.
Chiều nay, tôi đưa xe ra Yamaha Town ở Thái Phiên, họ kiểm tra v* cho tôi biết cái lẫy của sâu đo công-tơ-mét của tôi bị gẫy chốt do lúc lắp v*o l*m gẫy. Tôi thay nó hết 430k.
Tôi viết đến đây chắc mọi người tự hiểu. Hôm từ Vĩnh Ho*ng về tôi đã rất bực mình v* muốn đăng b*i lên các diễn đ*n ngay cho mọi người biết nhưng tôi cố gắng nhịn v*i hôm cho nguôi ngoai v* đi s*a ở chỗ khác cho rõ ngọn ng*nh. Tôi đã cố gắng dùng những từ ngữ lịch sự nhất để kể lại câu chuyện n*y.
Hôm 15/08/2012 mình có thằng em đến đó thay dầu máy, của xe Ju RC thì thằng nhân viên xả dầu không hết, rồi cứ thế l* đổ dầu mới váo đi được 30km thi dầu ch*n ngược lên lọc gió v* chảy ra đường, phải bổ máy, mất hơn 1 triệu,,
Tôi đảm bảo những gì tôi viết trên đây ho*n to*n l* sự th*t.

Mong mod đừng xóa b*i để ae còn biết