Động thái của các nh* mạng di động l* điều dễ hiểu. Đây l* bước tiếp theo trong việc thực hiện các quy định mới về quản lý t*i nguyên Sim so dep, thực hiện tiết kiệm, không lãng ph* kho số cho các mạnh viễn thông v* quản lý Sim so dep một cách hiệu quả hơn. Việc n*y c*ng có ý nghĩa hơn khi thời gian gần đây các nh* mạng luôn cháy kho số v* đề xuất cấp đầu số mới trong khi đó lại phải đối phó với một lượng Kho sim so dep ảo ng*y c*ng nhiều, tốn chi ph* duy trì.
Với mục đ*ch đó, về cơ bản ý nghĩa có quy định được sự ủng hộ của nh* quản lý v* các chuyên gia. Tuy nhiên, phát sinh từ quyết định n*y l* các đại lý đã mua Sim gia re từ trước nay có thể bị thiệt hại.
Theo các Trung tam sim so dep, với quy định n*y, chắc chắn nghề buôn bán Sim phong thuy sẽ co hẹp, các đại lý sẽ không dám nh*p nhiều Sim Vietnamobile về bán, v* không ai dám k*ch hoạt Sim ngay sinh để bán vì như thế sẽ rất tốn kém v* mạo hiểm. Về d*i hạn, có thể sẽ hạn chế nhất định được sim số ảo nhưng chấm dứt sim số ảo không thể trông chờ mỗi biện pháp n*y.
Theo các đại lý, Sim so chon của các đại lý đang cầm giữ thuộc quy định mới l* sim chưa k*ch hoạt. Vì thế, so với quan điểm sim số ảo l* sim đã k*ch hoạt, nhưng gọi hết tiền, thì việc Sim so dep gia re bị khóa hai chiều m* chưa thu hồi khiến nh* mạng tốn chi ph* duy trì. Trong khi sim số n*y vẫn còn nguyên, v* về cơ bản dù đã bán v* giao cho đại lý nhưng vẫn nằm trong "kho" v* thuộc quản lý của nh* mạng nên khó có thể coi l* "rác" v* "ảo", ho*n to*n có thể tiếp tục duy trì v* s* dụng.