Một trong các bệnh mãn t*nh m* 75% bệnh nhân l* nữ giới m* tổng đ*i Sức Khỏe Việt-19006690 hôm nay muốn chia sẻ cách phát hiện với các bạn đó l*:
Bệnh viêm khớp
Hệ thống xương khớp của con người tuyệt vời đến mức chưa một người máy n*o có thể bắt chước ho*n hảo. Các thao tác, c* chỉ từ nhẹ nh*ng đến mạnh mẽ đều có sự tham gia của các ổ khớp. Khi ổ khớp bị viêm, các hoạt động của chúng giảm tầm hoạt động, gây cứng khớp. Biết rõ các triệu trứng báo hiệu bệnh lý n*y giúp chúng ta phát hiện ra bệnh sớm để có biện pháp phòng ngừa v* điều trị hữu hiệu.
Đầu tiên l* cảm giác đau khi ấn v*o khớp. Không thể g*p hay duỗi khớp một cách bình thường. Đau khớp tự phát: hoặc đau các khớp lớn như khớp gối, khớp vai, khớp cổ chân… hoặc đau những khớp nhỏ như khớp b*n tay - ngón tay, khớp liên đốt ngón tay… Cơn đau gia tăng khi khớp chịu lực hay g*p duỗi. Tiếng lạo xạo, cót két phát ra khi c* động khớp. Yếu cơ quanh ổ khớp.
Để chẩn đoán viêm khớp, phải dựa trên sự thăm khám kỹ lưỡng v* đánh giá lâm s*ng tỉ mỉ qua tổng hợp các triệu chứng. Các xét nghiệm chuyên biệt giúp sự chẩn đoán ch*nh xác hơn. Hình ảnh X-quang chỉ thấy rõ khi tổn thương quá nặng. Vì thế, chẩn đoán sớm các bệnh lý viêm khớp rất quan trọng. Bệnh nhân cần cung cấp đầy đủ thông tin về triệu chứng, bệnh s*, tiền s* gia đình, danh sách thuốc đã s* dụng… Người thân đi theo cũng cần cung cấp thêm thông tin bệnh t*t v* chia sẻ với bệnh nhân những khó khăn về cả tâm lý lẫn thể chất, ghi nhớ lời dặn dò của bác sĩ. Bác sĩ điều trị dựa v*o sự khảo sát lâm s*ng tỉ mỉ, đánh giá tình trạng khớp, mức độ tổn thương khớp, chẩn đoán loại bệnh lý viêm khớp… từ đó sẽ quyết định thực hiện các xét nghiệm c*n lâm s*ng như X-quang, xét nghiệm chuyên biệt cho viêm khớp dạng thấp, viêm khớp do thống phong, viêm d*nh cột sống, nhiễm trùng… Cuối cùng, bác sĩ cùng bệnh nhân vạch ra kế hoạch điều trị.
Chúc các chị em có một sức khỏe tuyệt vời !
Mọi thắc mắc về Sức Khỏe-Tâm Lý-Tình Cảm xin liên hệ tổng đ*i 19006690 để được tư vấn bởi đội ngũ chuyên gia gồm nhiều các y, bác sỹ có nhiều năm kinh nghiệm trong nghề.
SỨC KHỎE VIỆT 19006690 - ĐEM L*I H*NH PHÚC CHO MỌI NHÀ.