Ván MDF TimBee đạt tiêu chuẩn carb P2 Hoa Kỳ ?

http://www.kimtingroup.com/index.php...n-carb-p2-f163



Ng*y 22/02/2011 Ván MDF thương hiệu Timbee ch*nh thức được cấp bằng tiêu chuẩn Carb-P2, đây l* tiêu chuẩn cao để được xuất khẩu sang Mỹ.
Hiện tại Việt Nam có khá nhiều đơn vị sản xuất ván MDF nhưng để đạt được những tiêu chuẩn cao v* duy trì ổn định theo các tiêu chuẩn như E0,E1,. Carb P1, P2,.. thì rất *t do phụ thuộc nhiều v*o công nghệ v* b* quyết sản xuất.

Các nước tân tiến khi nh*p khẩu những ván MDF yêu cầu phải đạt những tiêu chuẩn đó l* để đảm bảo sản phẩm đạt các tiêu chuẩn về chất lượng, môi trường, sức khỏe,… trong đó quan trọng phải nói đến yếu tố m* hầu như l* yếu tố quyết định để đạt các tiêu chuẩn cao đó l* nồng độ Formaldehyde có chứa trong keo để sản xuất ra ván MDF.

Formaldehyde (còn có tên gọi l* phóc- môn, Công thức hóa học HCHO) được xếp v*o loại hợp chất hữu cơ dễ bay hơi (VOCs – Volatile Organic Compounds). Như v*y formaldehyde thuộc họ hydrocarbon v* có khả năng chuyển sang thể kh* ở điều kiện bình thường.

Trong không kh*, ở điều kiện bình thường, formaldehyde hiện hữu ở nồng độ 0,03 ppm:
0,1 ppm trở lên có thể gây ho v* dị ứng da.
0,3 ppm có thể gây chảy nước mắt.
2-3 ppm gây đau rát cho mắt, mũi v* họng.

Nhưng quan trọng hơn hết tổ chức IARC (International Agency for Research on Cancel) trực thuộc WHO, từ năm 2004 đã xếp formaldehyde v*o nhóm 1 các chất gây ung thư (carciogenic) cho người. Formaldehyde có thể gây ung thư vòm họng, ung thư thanh quản v* các bộ ph*n của hệ hô hấp.
Với độc t*nh có hại như v*y, m* cụ thể nó có hiện hữu trong keo m* nh* máy sản xuất MDF có s* dụng, các nước tân tiến họ quan tâm đế sức khỏe người s* dụng nên phải đưa ra các tiêu chuẩn để hạ nồng độ formaldehyde xuống mức thấp nhất theo những tiêu chuẩn như sau:

+ Eo (hay F*** ) có formaldehyde <=0.5mg/l : Quốc gia yêu cầu chủ yếu l* Nh*t bản v* Aus/NZ.
+ Carb - P2 có formaldehyde < 0,11PPM cho MDF dầy v* <0,13PPM cho MDF mòng hơn 8mm: Quốc gia yêu cầu chủ yếu l* Mỹ

Với những tiêu chuẩn cao, đòi hỏi phải nghiên cứu v* ứng dụng những kỹ thu*t cao, kiểm soát chặt chẽ quá trình sản xuất, đến nay MDF Kim T*n với thương hiệu Timbee cũng đã trở th*nh 1 trong những nh* sản xuất MDF có Carb –P2.

Xin chúc mừng Công ty CP Kim T*n MDF cùng t*p thể CBCNV tại nh* máy đã cố gắng nỗ lực để có thể đạt chứng chỉ n*y.