Có rất nhiều câu hỏi liên quan đến răng khôn như: răng khôn mọc lệch có nguy hiểm cho sức khỏe không? Những biến chứng thường gặp v* các phương pháp điều trị n*o tốt nhất?

Để đảm bảo sức khỏe cũng như nét thẩm mỹ cho ch*nh h*m răng của mình. Hãy cùng bác sĩ nha khoa Love tìm hiều vấn đề: Răng khôn mọc lệch có nên nhổ không nhé.
Răng khôn l* răng nằm ph*a trong cùng của hai h*m răng ở người trưởng th*nh. Loại răng n*y mọc ở người từ 17 đến 25 tuổi. H*m răng của con người thường chỉ đủ chỗ cho 28 răng (14 răng h*m trên v* 14 răng h*m dưới) nhưng trên thực tế mỗi người có tới 32 răng vì mọc thêm 4 răng không ở hai h*m. Ch*nh vì không đủ chỗ để mọc một cách bình thường nên những chiếc răng khôn thường “tự tìm đường khác” như mọc ngược về ph*a xương hoặc đâm thẳng về ph*a chiếc răng h*m đứng kế bên. Chức năng của răng khôn không rõ r*ng, nhưng những phiền toái m* chiếc răng khôn n*y gây ra cho khổ chủ lại rất khó lường.

V*y răng khôn mọc lệch có nên nhổ hay không?

Răng khôn mọc lệch có nên nhổ hay không đang còn l* vấn đề gây tranh cãi của nhiều người. Nếu một chiếc răng khôn mọc bình thường thì không bắt buộc phải nhổ bỏ nhưng những trường hợp răng khôn gây ra hoặc có xu hướng gây ra tác hại đối với răng h*m kế cạnh, với lợi v* xương ở xung quanh thì cần phải nhổ. Theo bác sĩ tại Lovely nh*n xét thì triệu chứng sớm nhất của việc răng khôn mọc lệch thường l* những cơn đau âm ỉ kéo d*i trong khoản 2 tới 3 ng*y. V* những cơn đau n*y sẽ lặp đi lặp lại nhiều lần trong suốt quá trình răng khôn mọc.
Khi răng khôn mọc vì xương h*m không có đủ vị tr* nên nó sẽ đâm sang răng bên cạnh, nó sẽ l*m chiếc răng khỏe mạnh số 7 dần bị tiêu hủy, lung lay có thể dẫn đến sâu, nặng hơn nó sẽ khiến chiếc răng n*y bị xô đẩy chèn ép v* rụng đi gây mất răng.

Do răng khôn ở trong cùng của h*m nên rất khó vệ sinh, thức ăn v* vi khuẩn dễ d*ng t*ch tụ. Sự t*ch tụ lâu ng*y gây sâu răng hoặc viêm nhiễm vùng lợi xung quanh dẫn đến sưng, đau, hôi miệng… Bệnh viêm lợi sẽ tái phát nhiều lần nếu răng khôn không được chữa trị, những lần tái phát sau mức độ nguy hiểm c*ng cao. Một số trường hợp khi những bất thường của răng khôn không được chữa trị kịp thời, gây nhiễm trùng lây lan sang các khu vực xung quanh như mang tai, má, mắt, cổ… Đặc biệt l* ảnh hưởng tới hệ thần kinh gây h*u quả nghiêm trong th*m ch* l* gây nguy hiểm đến t*nh mạng.
Những trường hợp bác sĩ bắt buộc phải chỉ định nhổ răng khôn l* khi: răng mọc lệch hoặc ngầm đã gây biến chứng: đau, kh*t h*m, viêm sưng, sâu răng… Răng mọc lệch lạc ra khỏi cung h*m, không có tác dụng gì cho việc ăn nhai, gây trở ngại, khó khăn cho việc vệ sinh răng miệng. Nhổ răng theo yêu cầu của chỉnh hình răng mặt, phục hình. Theo kinh nghiệm của một số chuyên gia v* đã được các chuyên gia chứng minh thì việc nhổ răng khôn h*m dưới mọc ngầm hoặc lệch dự phòng khi chưa xảy ra các biến chứng giúp tránh những tai biến đau nhức cho bệnh nhân về lâu d*i v* thu*n lợi hơn trong công việc h*u phẫu về sau.
Nếu bạn cảm thấy một v*i bất thường nhỏ ở chiếc răng khôn đang mọc của mình thì hãy đến ngay Nha Khoa Lovely. Để được đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp của chúng tôi tư vấn, giải đáp những thắc mắc “Răng khôn mọc lệch có nên nhổ không ? “.