Hiện nay, có rất nhiều cách quản lý nhân sự, t*i sản, chấm công hiệu quả được các nh* doanh nghiệp s* dụng như chấm công vân tay, chấm công thẻ từ, thẻ mã vạch (barcode),… Mỗi phương pháp đều đem lại cho doanh nghiệp hiệu quả nhất định tùy theo tình hình thực tế tại nơi l*m việc đó. Tuy nhiên, hình thức chấm công bằng thẻ cảm ứng thông minh Proximity cũng được nhiều doanh nghiệp trong v* ngo*i nước tin dùng.
Mặc dù được ứng dụng rộng rãi v* phổ biến, xong phần lớn người dùng có rất *t kiến thức về chiếc thẻ nhỏ gọn m* đa dụng n*y hoặc đơn giản chỉ nắm được công dụng chấm công bình thường của nó.


Thẻ cảm ứng proximity l* gì?
L* dạng thẻ nhựa thông minh có c*i đặt sẵn một con Chip thông minh bên trong, con Chip n*y có khả năng lưu trữ tất các các thông tin cá nhân chủ thẻ v* chuyển thông tin, dữ liệu nhân viên khi chấm công về máy t*nh chủ thông qua ăng-ten cảm ứng được lắp đặt bên trong thẻ. Đây l* dạng thẻ thông minh được s* dụng cho nhiều mục đ*ch quan trọng khác trên to*n thế giới không hẵn chỉ đơn thuần l* công cụ chấm công bình thường.


Điều gì l*m nên sự khác biệt cho thẻ cảm ứng Proximity?
Hệ thống chấm công bằng thẻ cảm ứng Proximity có chút khác biệt so với các loại thẻ còn lại. Thay vì chấm công bằng các cho thẻ đi khe hở hoặc tiếp xúc trực tiếp máy chấm công như các dạng thẻ từ (quản lý thông tin chủ thẻ bằng dải từ đen ph*a sau thẻ) v* thẻ mã vạch (thông qua dải mã vạch được in trên thẻ), thẻ cảm ứng proximity l* dạng thẻ tiếp xúc c*n do đó chỉ cần để thẻ cách xa máy chấm công 1 khoảng cách nhất định (thông thường từ 5 đến 15 cm)



V*y, thẻ cảm ứng Proximity có ưu điểm gì so với các dạng thẻ còn lại?
Thẻ cảm ứng proximityChấm công bằng hình thức thẻ từ v* thẻ mã vạch cũng l* hình thức đáng tin c*y, đem lại hiệu quả cho doanh nghiệp. Tuy nhiên, so với hình thức chấm công bằng thẻ cảm ứng proximity, thì 2 hình thức n*y còn mang nhiều khuyến điểm hơn, trước hết nếu xét về mức độ an to*n trong hình thức bảo quản, đối với thẻ mã vạch, khi chấm công, buộc chúng ta phải cho thẻ đi qua khe hở trên máy chấm công v* tiếp xúc trực tiếp với bề mặt máy. Trải qua thời gian d*i s* dụng nếu không được bảo h*nh, bảo trì thẻ v* máy đúng quy định, khả năng sai sót khi chấm công sẽ có thể xảy ra.
Đối với thẻ từ, nếu không được bảo quản tốt chẳng hạn như khi để v*o v*, bóp,… hoặc khi tiếp xúc với các bề mặt khác, lớp từ trên thẻ rất dễ bị bong tróc, trầy xướt, điều n*y cũng gây ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng v* mức độ ch*nh xác khi chấm công.

Do đó, khi s* dụng thẻ cảm ứng proximity, do không có sự tiếp xúc bề mặt thẻ với máy chấm công nên sẽ không l*m ảnh hưởng đến thẻ lẫn máy. Mặc khác, quản lý chấm công bằng thẻ proximity l* phương pháp hiện đại nhất hiện nay bởi được kiểm soát v* điều khiển bằng công nghệ RFID (Công nghệ nh*n dạng đối tượng bằng sóng vô tuyến) – có thể quản lý nhân viên của mình từ khoảng cách nhất định cho phép.
Không chỉ th*nh công v* mang lại hiệu quả t*ch cực cho người s* dụng trong lĩnh vực chấm công văn phòng, thẻ cảm ứng thông minh Proximity còn có thể được s* dụng rộng rãi cho nhiều mục đ*ch v* lĩnh vực ứng dụng đa dạng khác, chỉ cần trang bị cho chúng một máy chấm công v* phần mềm chuyên dụng, được lắp cố định tại nơi n*o đó v* kết nối với máy t*nh chủ, mọi công việc quản lý của bạn sẽ trở nên đơn giản v* dễ d*ng hơn rất nhiều.


SGCard chuyên in thẻ nhựa giá rẻ hcm - hãy liên hệ với chúng tôi để công việc quản lý v* hoạt động kinh doanh của bạn trở nên chuyên nghiệp hơn.
Công Ty Cổ Phần Liên Kết Thế Giới Ưu Đãi.
Đ/C: 31 Đường 12 Trần Não, Phường Bình An, Qu*n 2, Tp.HCM.
SĐT: (+84) 8 6297 8418 hoặc DĐ: 0906 779 115
Email: [email protected]