1. Khái niệm về kế toán*
Kế toán l* việc thu th*p, x* lý, kiểm tra, phân t*ch v* cung cấp thông tin kinh tế, t*i ch*nh dưới hình thức giá trị, hiện v*t v* thời gian lao động.Cũng theo Lu*t Kế toán thì kế toán được chia ra 2 loại l* kế toán t*i ch*nh v* kế toán quản trị, trong đó: Kế toán t*i ch*nh l* việc thu th*p, x* lý, kiểm tra, phân t*ch v* cung cấp thông tin kinh tế, t*i ch*nh bằng báo cáo t*i ch*nh cho đối tượng có nhu cầu s* dụng thông tin của đơn vị kế toán. Kế toán quản trị l* việc thu th*p, x* lý, kiểm tra, phân t*ch v* cung cấp thông tin kinh tế, t*i ch*nh theo yêu cầu quản trị v* quyết định kinh tế, t*i ch*nh trong nội bộ đơn vị kế toán. Định nghĩa về kế toán trên nhấn mạnh đến công việc của những người l*m công tác kế toán.
2. Sự hình th*nh v* phát triển của kế toán*
Sự hình th*nh v* phát triển của kế toán gắn liền với sự hình th*nh v* phát triển của đời sống kinh tế, xã hội lo*i người từ thấp lên cao. Một số t*i liệu nghiên cứu cho thấy lịch s* của kế toán có từ thời thượng cổ, xuất hiện từ 5,6 ng*n năm trước công nguyên. Lịch s* kế toán bắt nguồn trong lịch s* kinh tế, theo đ* phát triển của những tiến bộ kinh tế - xã hội.*

Thời kỳ Phục hưng cho phép khám phá ra một kỷ nguyên mới, người ta thấy xuất hiện văn chương kế toán. Một trong những người sáng chế đầu tiên ra các phương pháp kế toán phần kép l* một nh* tu dòng Franciscain tên l* Luca Pacioli, ông sinh ra tại một thị trấn nhỏ Borgo san Sepolchro trên sông Tibre v*o năm 1445, l* một giáo sư về toán v* đã soạn thảo ra một tác phẩm vĩ đại tựa như một cuốn tự điển v*o năm 1494 về số học, đại số học, toán học thương mại, hình học v* kế toán.*
Riêng về phần kế toán, ông đã d*nh 36 chương về*học kế toán*kép m* theo đó các t*i liệu kế toán như phiếu ghi tạm, sổ nh*t ký, sổ cái v* một số lớn các t*i khoản được phân chia rõ rệt như t*i khoản vốn, t*i khoản kho h*ng, t*i khoản kết quả sản xuất... Người ta coi ông như l* người cha của ng*nh kế toán v* l* người cuối cùng có công đóng góp lớn trong ng*nh toán học ở thế kỷ 15. Do đã góp phần v*o việc truyền bá kỹ thu*t kế toán, nên ông được xem l* tác giả đầu tiên viết về kế toán v* từ đó kế toán có bước phát triển không ngừng cho đến ng*y nay. Tuy nhiên sự ghi chép v*o sồ nh*t ký những nghiệp vụ kinh tế phát sinh thời bấy giờ chưa được gọn v* rõ rệt, chỉ s* dụng bảng đối chiếu đơn giản để kiểm tra v* chưa có hình thức bảng tổng kết t*i sản.
3. Học kế toán ra l*m gì ?
Luôn l* những câu hỏi được đặt ra rất nhiều ở những bạn học kế toán sắp v* mới ra trường. Hoang mang lo lắng trước sự khắt khe của những nh* Tuyển dụng khó t*nh luôn đòi hỏi ứng viên phải có kinh nghiệm luôn l* những áp lực thực sự đặt ra cho kế toán mới ra trường chưa có kinh nghiệm.xin việc kế toán Liệu bằng cấp do trường n*o cấp có phải l* một trong những tiêu ch* của nh* tuyển dụng hay không?Ng*y nay kế toán l* một công cụ quản lý quan trọng trong tất cả các lĩnh vực của đời sống kinh tế xã hội, người ta đã s* dụng các phương pháp hiện đại trong kế toán như phương trình kế toán, mô hình toán trong kế toán, kế toán trên máy vi t*nh...

Lớp học kế toán*
Yêu cầu cơ bản đầu tiên của nghề kế toán, kiểm toán l* phải cẩn th*n v* trung thực trong công việc. Ngo*i ra, đây cũng l* nghề cần những kiến thức nhất định về công nghệ thông tin bởi hiện nay rất nhiều doanh nghiệp ứng dụng phần mềm trong nghiệp vụ kế toán. Vì v*y bạn cần trang bị cho mình kiến thức, khả năng s* dụng vi t*nh văn phòng, đặc biệt l* Excel.Sau khi học xong, ra trường kế toán có thể l*m rất nhiều các công việc khác nhau m* hầu hết các công việc đòi hỏi những kỹ năng gần giống với kỹ năng của một kế toán viên. V* dụ như: nhân viên văn phòng, quản trị nhân sự, thư ký…Đặc biệt l* ai cũng muốn l*m kế toán ngay.
Công việc của Kế toán có thể được chia ra th*nh phần ng*nh như: kế toán bán h*ng, kế toán thuế, kế toán công nợ, kế toán quản trị, kế toán tổng hợp hay cao nhất l* kế toán trưởng… Bạn hãy xác định cho mình chuyên môn n*o đó để bổ sung các bằng cấp liên quan. Đây l* điều kiện để bạn dễ d*ng tìm được một công việc th*ch hợp.Tham khảo thêm tại website:*gec.edu.vn
Ngo*i ra bạn hãy trau dồi thêm khả năng ngoại ngữ để mở cơ hội cho mình ở không chỉ doanh nghiệp trong nước m* còn doanh nghiệp nước ngo*i. Thông thường khi l*m ở những doanh nghiệp nước ngo*i, bạn sẽ có cơ hội nh*n được mức lương tốt hơn cũng như khả năng thăng tiến nhiều hơn.
Về vấn đề bằng cấp, trước đây bằng do trường n*o cấp cũng l* một trong những yếu tố quyết định đến việc lựa chọn hồ sơ ứng viên hoặc l* một trong những điều kiện tuyển dụng, nhưng hiện nay sự khác biệt về chất lượng đ*o tạo giữa trường công l*p v* dân l*p không nhiều, nh* tuyển dụng vẫn d*nh cho những ứng viên tốt nghiệp từ các trường khác nhau những cơ hội như nhau.
*Điều m* hầu hết nh* tuyển dụng quan tâm khi phỏng vấn một kế toán, đó l* khả năng giao tiếp của bạn, cái cách bạn x* lý, giải quyết vấn đề có khéo léo hay không theo mình l* vô cùng quan trọng. Bởi ở đó thể hiện bản lĩnh của một người kế toán, trong công việc kế toán có rất nhiều vấn đề sẽ phát sinh bạn sẽ phải x* lý nó sao cho nhanh, gọn v* ch*nh xác nhất.
Ngo*i ra, một yếu tố m* nh* tuyển dụng cũng quan tâm khi xem xét hồ sơ của các ứng viên mới tốt nghiệp l* các kỹ năng mềm. Tinh thần nhiệt huyệt m* các bạn bỏ ra trong quá trình học t*p, trao rồi kỹ năng.

*

Nguồn: http://me.zing.vn/zb/dt/miumiucit/19906837