1. Thư ký kinh doanh

Thư ký kinh doanh cung cấp một mảng rộng các văn thư, hỗ trợ v* dịch vụ quản lý cho lãnh đạo doanh nghiệp v* các nh* quản lý cao cấp. Do ảnh hưởng của những tiến bộ trong công nghệ thông tin về các doanh nghiệp, hầu hết các thư ký được dự kiến sẽ có kiến thức l*m việc của nhiều ứng dụng kinh doanh máy t*nh. Công nghệ máy t*nh đã bị thay đổi nơi l*m việc cho nhiều thư ký kinh doanh, thay đổi công việc của họ từ tốc ký, đánh máy v* trả lời điện thoại với trách nhiệm quản lý hơn. Trong nhiều văn phòng, thư ký chịu trách nhiệm cho việc tạo các b*i thuyết trình, quản lý trang web v* điều phối các cuộc họp, hội nghị. Một số thư ký chịu trách nhiệm quản lý các mối quan hệ con người v* giám sát nhân viên. L* thư ký kinh doanh có được kinh nghiệm nơi l*m việc v* thăng tiến giáo dục của họ, họ có thể được tiến c* v*o vị tr* bán h*ng, quản lý v* điều h*nh.
S* dụng lao động thường yêu cầu thư ký để có kinh nghiệm trong lĩnh vực n*y. Thư ký văn phòng nói chung v* y tế thường cần *t nhất hai năm kinh nghiệm thư ký. Thư ký pháp lý thường* năm kinh nghiệm v* có thể cần kinh nghiệm cụ thể trong các đặc sản hợp pháp, chẳng hạn như thương t*ch cá nhân, người lao động bồi thường hoặc khiếu kiện dân sự. Thư ký, những người đã ho*n th*nh chương trình đại học nói chung đã đạt được một số kinh nghiệm qua việc thực t*p. Với kinh nghiệm tối thiểu, họ có thể tìm được việc l*m trả lương như thư ký entry-level, trợ lý văn phòng hoặc nhân viên dữ liệu v* l*m việc theo cách của họ lên.
2. Môi trường l*m việc

Thư ký kinh doanh l*m việc trong nhiều môi trường, từ các văn phòng nhỏ với một v*i nhân viên đến văn phòng công ty lớn với h*ng trăm nhân viên. Họ thực hiện các nhiệm vụ cần thiết cho sự hoạt động hiệu quả của các doanh nghiệp. Yêu cầu giáo dục khác nhau từ một bằng tốt nghiệp trung học hoặc với bằng cấp c* nhân, tùy thuộc v*o loại kỹ năng cần thiết cho vị tr* n*y.
Kỹ năng máy t*nh v* trình độ về ch*nh tả v* ngữ pháp cũng l*. Nh*n thức được rằng nhiều giao dịch trong kinh doanh v* t*i ch*nh thế giới l* thời điểm nhạy cảm. Để phục vụ tốt hơn công chúng, cung cấp hồ sơ trực tuyến hình thức cho tải; chấp nh*n hồ sơ qua đường bưu điện, chuyển phát nhanh v* fax; hồ sơ quyết nhanh; xác nh*n chứng chỉ trực tuyến v* một loạt các phương thức thanh toán.
Nhiệm vụ thư ký bao gồm trả lời điện thoại v* định tuyến cuộc gọi, nộp hồ sơ, fax, photocopy, ch*o hỏi khách h*ng v* hỗ trợ các giám đốc điều h*nh văn phòng. Thư ký văn phòng cũng chịu trách nhiệm cho các cuộc hẹn lịch, thu tiền thanh toán của khách h*ng v* phân phối giới thiệu, trong khi thư ký pháp lý hỗ trợ các đối tác v* giúp chuẩn bị t*i liệu. Xem tại website: http://gec.edu.vn/
3. Chương trình đ*o tạo thư ký

Chương trình đ*o tạo thư ký v* giáo dục nghề nghiệp được cung cấp thông qua giấy chứng nh*n nghề nghiệp v* mức độ liên kết* phần của trang l* về công việc của tôi l* thư ký của Nh* nước cho doanh nghiệp. Để l*m tốt công việc n*y đòi hỏi người thư ký phải có một óc tổ chức, khả năng l*m việc cao. Những buổi họp nội bộ rất cần thiết để hiểu được quan điểm chung v* sự đóng góp của mỗi th*nh viên, nhằm đánh giá được những cái ưu tiên v* những công việc có kỳ hạn. Dựa v*o đó sẽ đề ra một thời khoá biểu th*ch hợp nhằm cung cấp đầy đủ các dịch vụ cho mỗi người có hiệu quả v* được h*i lòng.
Các đơn vị kinh doanh. Các t*i liệu gốc phải tuân thủ các quy chế th*ch hợp, bao gồm các yêu cầu chữ ký. Một tấm bìa hoặc thư phải được bao gồm có ghi tên v* người liên lạc, số điện thoại của họ, địa chỉ g*i thư, thẻ t*n dụng v* ng*y hết hạn nộp lệ ph* nộp đơn, v* chỉ dẫn đặc biệt, nếu có hồ sơ cho các đơn vị kinh doanh phải xác định liệu x* lý nhanh được yêu cầu. Với các công việc nêu trên, đòi hỏi người thư ký ng*y nay phải phát huy t*nh chủ động, năng lực sáng tạo v* phải biết s* dụng thông thạo các thiết bị văn phòng hiện đại như máy vi t*nh, máy fax, máy photocopy, máy ghi âm, v.v… để x* lý thông tin kịp thời nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động của doanh nghiệp.


Nguồn: http://gec.edu.vn/nghiep-vu-thu-ky-v...van-phong.html