1. Thư ký l* gì ?
Một thư ký l* gì? Một thư ký l*m việc với mọi người, viết v* kêu gọi họ trên điện thoại.
Đôi khi người ta gọi chúng l* câu trả lời cho câu hỏi về một văn phòng hoặc kinh doanh. Một thư ký l*m việc với các giấy tờ quan trọng. Những giấy tờ được gọi l* hồ sơ. Các hồ sơ được nhóm lại th*nh các t*p tin. Các bản ghi trong t*p tin l* tương tự, như các chữ cái đầu tiên của tên, hoặc số theo thứ tự. Nhiều lần thư ký l* sĩ quan. Cán bộ lãnh đạo có thể có của một câu lạc bộ hoặc nh* nước. Các loại khác của các cán bộ phụ trách các bộ ph*n quân đội hay cảnh sát.
Có thư ký th*m ch* trong cả hai. Các chuyên gia thường được trả lời điện thoại tương ứng v* quản lý hệ thống nộp đơn; họ cũng có thể sắp xếp mail, tổ chức các cuộc họp, phối hợp truyền thông giữa các văn phòng. Trong hầu hết các trường hợp, tác phẩm được coi l* cấp nh*p cảnh có nghĩa l* không có kỹ năng đặc biệt hoặc bằng cấp giáo dục l* cần thiết cho sự th*nh công. Chỉ cần như v*y, thường có chỗ cho sự tiến bộ. Những người có nhiều kinh nghiệm tiềm năng hoặc thường xuyên tìm thấy ch*nh mình trong việc điều h*nh công việc ng*y c*ng có uy t*n với mức lương cao hơn v* cao hơn.
2. Vai trò thư ký
Vai trò của thư ký trong bất kỳ nhóm ch*nh thức l* để có người giám hộ của các quá trình của cuộc họp. Họ thường l* những người l*m cho sự sắp xếp cho các cuộc họp, bao gồm v* giữ hồ sơ ch*nh thức của quá trình v* các quyết định của nhóm: các biên bản cuộc họp. Điều n*y có thể bao gồm việc giữ hồ sơ của thư. Trang n*y t*p trung chủ yếu v*o các kh*a cạnh hình thức về vai trò của thư ký v* đặc biệt l* liên quan đến các cuộc họp.
Thư ký cũng được gọi l* trợ lý h*nh ch*nh, trợ lý pháp lý hay trợ lý điều h*nh, thực hiện các chức năng văn phòng h*ng ng*y cần thiết cho các hoạt động hiệu quả của một văn phòng lu*t. Ngo*i các kỹ năng nộp hồ sơ, đánh máy, ch*nh tả v* điện thoại trả lời các nhiệm vụ của thư ký, thư ký pháp lý có chuyên môn thông thường
Thư ký trường l* một người quan trọng để biết ở trường của con quý vị ta hoặc cô chăm sóc chi tiết h*nh ch*nh, lịch trình các cuộc hẹn v* x* lý thông tin liên lạc của trường. Thư ký trường nắm được những gì đang xảy ra ở các trường trên. Điều n*y l*m cho anh ta hoặc cô ấy một nguồn thông tin tuyệt vời cho các b*c cha mẹ.
3. Phẩm chất cá nhân
Người l*m công tác Thư ký đòi hỏi khả năng l*m việc độc l*p khá cao. Do v*y, ý thức lao động tự giác, tự động viên, tự tạo động lực tạo được sự tin c*y, có ý thức trách nhiệm v* ho*n th*nh tốt công việc l* điều hết sức cần thiết. Đôi khi, họ có thể sẽ thay mặt Giám đốc để giao dịch, thương thảo với các đối tác. Do v*y, khả năng nghe hiểu, viết, nói v* đọc gãy gọn cũng l* điều hết sức cần thiết.
Trong đ*m phán, người Thư ký giỏi còn đóng vai trò như một trợ lý, lúc n*y năng lực t*nh toán v* khả năng suy đoán luôn được đề cao. Ngo*i ra, ngoại hình cũng l* yếu tố cần được xem xét bởi thư ký đặc biệt l* Thư ký riêng l* người thường xuất hiện bên cạnh nh* quản lý cấp cao trong các buổi gặp gỡ, đ*m phán, ký kết Hợp đồng. Xem tại website: http://gec.edu.vn/
Để thực hiện nhiệm vụ của mình một cách hiệu quả, thư ký cần phải có kỹ năng h*nh ch*nh v* tổ chức xuất sắc, kỹ năng con người v* khả năng x* lý các bệnh nhân v* các th*nh viên khác của công chúng một cách khéo léo. Một mức độ cao của sự th*n trọng để duy trì t*nh bảo m*t của thông tin nhạy cảm l* một thuộc t*nh mong muốn cùng với khả năng l*m việc với sự giám sát tối thiểu, x* lý các áp lực v* đáp ứng thời hạn.

Nguồn: http://gec.edu.vn/nghiep-vu-thu-ky-v...van-phong.html