1. H*ng hóa xuất nh*p khẩu

H*ng hoá xuất nh*p khẩu của các tổ chức kinh tế nước ngo*i, các hình thức đầu tư nước ngo*i tại Việt Nam.
H*ng hoá thuộc hai lĩnh vực nêu trên được phép xuất nh*p khẩu v*o khu chế xuất tại VN v* h*ng hoá từ khu chế xuất được phép nh*p khẩu v*o thị trường Việt Nam
H*ng hoá xuất khẩu, nh*p khẩu để l*m h*ng mẫu, h*ng quảng cáo tại hội chợ triển lãm.
*Xuất khẩu có thể được s* dụng để phục hồi cấu trúc dữ liệu duy nhất để các ng*y v* thời gian xuất nh*p khẩu được thực hiện. Xuất khẩu có ba loại: đầy đủ, t*ch lũy, v* gia tăng. Đầy đủ, như tên gọi của nó, cung cấp một bản sao hợp lý đầy đủ của cơ sở dữ liệu v* cấu trúc của nó. Một t*ch lũy cung cấp một bản sao ho*n chỉnh của cấu trúc bị thay đổi kể từ cuối cùng đầy đủ, hoặc xuất nh*p khẩu t*ch lũy cuối cùng. Xuất khẩu gia tăng cung cấp một bản sao ho*n chỉnh của cấu trúc bị thay đổi kể từ khi gia tăng, t*ch lũy, hoặc đầy đủ xuất cuối cùng.
Trung ương có thể ngăn cấm, hạn chế v* điều tiết xuất khẩu v* nh*p khẩu, trong tất cả hoặc trường hợp quy định cũng như các chủ đề họ miễn trừ.H*ng hoá xuất khẩu, nh*p khẩu vượt quá tiêu chuẩn miễn thuế của các tổ chức quốc tế, của ngoại giao đo*n Việt Nam v* của các cá nhân nước ngo*i l*m việc tại các tổ chức nói trên hoặc tại các hình thức đầu tư nước ngo*i tại Việt Nam.
Nếu một quốc gia nước ngo*i đã thực hiện một yêu cầu như v*y thì hình thức chứng chỉ cũ sẽ vẫn có hiệu lực trước khi ho*n th*nh một mẫu chứng chỉ mới xây dựng.
2. Nh*p khẩu v* xuất khẩu

Nh*p khẩu v* xuất khẩu l* những thu*t ngữ thường được nghe trong thương mại quốc tế v* đây l* những hoạt động được thực hiện bởi tất cả các nước trên thế giới. Nhìn chung, nh*p khẩu liên quan đến một mục đến trong một quốc gia từ bất kỳ nước n*o khác trong khi xuất khẩu đề c*p đến một mục đi ra khỏi đất nước để bất kỳ nước n*o khác trên thế giới. Vì không có nước trên thế giới l* tự cung tự cấp, tất cả các nước cả nh*p khẩu cũng như xuất khẩu.
Nếu một quốc gia rất gi*u quặng đặc biệt vì nó có trữ lượng tự nhiên của quặng dưới dạng mỏ, đất nước có thể xuất khẩu quặng m* các nước khác trên thế giới. Điều n*y đặc biệt đúng với các nước sản xuất dầu l* nh* xuất khẩu dầu thô. Tuy nhiên, tất cả những quốc gia n*y phụ thuộc v*o các nước khác cho nhiều sản phẩm v* dịch vụ khác đó l* lý do tại sao họ cần phải nh*p khẩu các mặt h*ng như v*y từ các nước khác trên thế giới.
Trung tâm thương mại quốc tế cung cấp thông tin về thương mại quốc tế hoặc cơ hội kinh doanh quốc tế tại các thị trường quốc tế.
3. Thuế xuất nh*p khẩu l* gì?

Thuế nh*p khẩu l* giá trị ngoại h*ng nh*p khẩu v*o trong nước nhằm bảo hộ sự xâm nh*p của h*ng ngoại v*o thị trường trong nước, từ đó thúc đẩy sự phát triển của sản xuất h*ng hoá nội địa. Thuế xuất nh*p khẩu chiếm tỷ trọng đáng kể trong tổng thu Ngân sách Nh* nước.Muốn giúp các thương nhân l*m cho hầu hết thương mại to*n cầu bằng cách l*m cho thông tin rõ r*ng. Xem tại*website: http://gec.edu.vn/*
Trong các giáo trình nh*p môn về kinh tế học quốc tê, hội nh*p kinh tế thường được cho l* có sáu cấp độ: khu vực/hiệp định thương mại ưu đãi, khu vực hiệp định thương mại tự do, liên minh thuế quan, thị trường chung, liên minh kinh tế tiền tệ, v* hội nh*p to*n diện. Tuy nhiên trong thực tế, các cấp độ hội nh*p có thể nhiều hơn v* đa dạng hơn.Nh*n thông tin về các chương trình chứng chỉ trong lĩnh vực nh*p khẩu v* xuất khẩu.
Nhiều chương trình giấy chứng nh*n xuất nh*p khẩu được cung cấp thông qua các sở giáo dục v* phát triển nhân lực liên tục của các trường cao đẳng cộng đồng v* đại học hệ 4 năm. Một bằng đại học l* không cần thiết, nhưng sinh viên thường phải được liên kết với một doanh nghiệp giao dịch với thương mại quốc tế. Bởi vì nhiều chuyên gia kinh doanh tham gia, các chương trình thường được cung cấp thông qua cuối tuần, buổi tối v* các khóa học xuất nh*p khẩu. Học sinh trong một chương trình chứng chỉ xuất nh*p khẩu tìm hiểu những điều cơ bản của kinh doanh v* thương mại quốc tế, xuất nh*p khẩu quy định, các chiến lược quản lý v* pháp lu*t kinh doanh quốc tế.


Nguồn: http://gec.edu.vn/chuyen-vien-xuat-nhap-khau.html