1. Quản trị kinh doanh trong doanh nghiệp

Để chạy một doanh nghiệp th*nh công, bạn cần một phạm vi đa dạng của kỹ năng quản trị kinh doanh. Khi bạn bắt đầu kinh doanh của bạn, nó có khả năng l* trách nhiệm của bạn sẽ bao gồm. Kinh doanh l* tất cả về con người bất kể ng*nh công nghiệp hoặc sản phẩm hoặc dịch vụ m* bạn đang cung cấp. Trên cơ sở h*ng ng*y, bạn sẽ gặp phải một loạt các người bao gồm khách h*ng, nh* cung cấp, nhân viên v* đối tác kinh doanh. Phát triển kỹ năng giao tiếp v* đ*m phán của bạn sẽ l* vô giá trong một loạt các tình huống từ đ*m phán một hợp đồng cung cấp để đối phó với một khách h*ng khó khăn
Đó l* một ý tưởng tốt để có kế hoạch quản trị kinh doanh trước thời hạn như thế n*o bạn đang đi để quản trị kinh doanh từng khu vực trong đó có thể bao gồm nhiều chức năng ủy thác cho một đối tác kinh doanh, tiến h*nh đ*o tạo bổ sung hoặc ký hợp đồng một cố vấn chuyên môn như nhân viên kế toán, thiết kế đồ họa hoặc hãy nhớ rằng mặc dù bạn cần phải hiểu, quản lý v* chịu trách nhiệm về mọi kh*a cạnh của kinh doanh của bạn, bạn không cần phải l*m tất cả mọi thứ cho mình. Một số lĩnh vực ch*nh m* bạn sẽ cần phải suy nghĩ về được nêu dưới đây.
Kinh doanh l* tất cả về con người bất kể ng*nh công nghiệp hoặc sản phẩm hoặc dịch vụ m* bạn đang cung cấp. Trên cơ sở h*ng ng*y, bạn sẽ gặp phải một loạt các người bao gồm khách h*ng, nh* cung cấp, nhân viên v* đối tác kinh doanh. Phát triển kỹ năng giao tiếp v* đ*m phán của bạn sẽ l* vô giá trong một loạt các tình huống từ đ*m phán hợp đồng nh* cung cấp để đối phó với một khách h*ng khó khăn.
2. Hoạt động trong doanh nghiệp

Một doanh nghiệp l* một hoạt động liên tục m* không tự chạy. L* người quản lý bạn sẽ phải thiết l*p các mục tiêu, xác định l*m thế n*o để đạt được những mục tiêu v* thực hiện tất cả các quyết định cần thiết. Bạn sẽ phải mua hoặc l*m cho sản phẩm của bạn, giá nó, quảng cáo nó v* bán nó. Bạn sẽ phải lưu giữ hồ sơ, v* xác định chi ph*. Bạn sẽ phải kiểm soát h*ng tồn kho, l*m đúng các quyết định mua h*ng v* giảm chi ph*. Bạn sẽ phải thuê, xe l*a v* động viên nhân viên ngay bây giờ hoặc khi bạn phát triển.
Sự th*nh công của bất kỳ doanh nghiệp phụ thuộc rất nhiều v*o hiệu quả của các nh* quản lý của mình. Quản lý tốt cần phải thực hiện các quyết định đúng v* đảm bảo các doanh nghiệp có thể khai thác bất kỳ cơ hội mở c*a cho nó. Đồng thời, các nh* quản lý tốt bảo vệ công việc kinh doanh bằng cách dự đoán v* h*nh động chống lại bất kỳ mối đe dọa đến quyền lợi của mình.
Một nh* quản trị kinh doanh doanh nghiệp l* một người điều kiển công việc của những người khác để chạy một doanh nghiệp lớn có hiệu quả v* tạo ra lợi nhu*n lớn. Anh ta hoặc cô ấy cần phải có kiến thức về các lĩnh vực sau đây l*m việc v* có thể l* một chuyên gia trong một hoặc nhiều bán h*ng tiếp thị v* quan hệ công chúng; nghiên cứu, phân t*ch hoạt động, x* lý dữ liệu, toán học, thống kê v* kinh tế; sản xuất; t*i ch*nh; kế toán, kiểm toán, thuế v* ngân sách; mua; v* nhân sự. Lĩnh vực kỹ thu*t khác, trong đó một người quản lý doanh nghiệp có thể có chuyên môn l* pháp lu*t, khoa học, v* l*p trình máy t*nh.
3. Vai trò kinh doanh trong doanh nghiệp

Trong nhiều doanh nghiệp, vai trò của người quản lý doanh nghiệp có thể phát triển ra khỏi mong muốn một doanh nghiệp sở hữu nhỏ để tỏ một số của nhiều vai trò nói trên để t*p trung v*o các kh*a cạnh cụ thể của việc mở rộng công ty hoặc thâm nh*p thị trường. Người quản lý doanh nghiệp trong một thời gian có thể chia sẻ công việc với chủ sở hữu, như những lợi *ch chủ sở hữu niềm tin trong quản lý kinh doanh.
Lý tưởng nhất, các nh* quản lý kinh doanh v* các công việc chủ hỗ trợ nhau để đảm bảo rằng công việc kinh doanh của một doanh nghiệp th*nh công l* tham dự v*o. Điều n*y thường có thể l* một quá trình của chủ sở hữu từ bỏ các chức năng m* có một bất lợi cho sự tham gia liên tục của mình. Quản trị kinh doanh dạy học sinh cách l*p kế hoạch, tổ chức v* chỉ đạo hoạt động của các tổ chức khác nhau. Học sinh không chỉ học cách suy nghĩ về các công ty như một to*n thể. Website: www.gec.edu.vn
Tất nhiên chủ đề chung trong chương trình học bao gồm lu*t v* đạo đức kinh doanh, kinh tế, quản lý t*i ch*nh, kế toán v* quản lý nguồn nhân lực. Học sinh cũng có thể sắp xếp việc học của mình bằng cách chọn một t*p trung, trong đó có thể bao gồm tiếp thị, t*i ch*nh v* kinh doanh quốc tế. Nhiều chương trình khuyến kh*ch hoặc yêu cầu thực t*p, m* thường l* rất cần thiết trong việc giúp đỡ công việc đất sinh viên sau khi tốt nghiệp.

Nguồn: http://gec.edu.vn/hoc-quan-tri-kinh-doanh.html